Mẫu xe máy điện "hút khách" nhờ ngoại hình cổ điển, trang bị đẳng cấp khiến VinFast Theon S "âu lo"

Cập nhật: 09:28 | 01/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, tại thị trường Thái Lan vừa giới thiệu mẫu xe máy tay ga chạy điện với diện mạo cổ điện cùng trang bị cực mạnh. Chiếc xe có ngoại hình với giá bán sẵn sàng "thách thức" Honda SH.

Yamaha mở bán bộ đôi xe máy với trang bị "khủng long": Giá bán "hấp dẫn" dân chơi

Mẫu xe máy điện ZEEHO AE2 ra mắt đang khuấy đảo triển lãm Bangkok Motor Show 2024

Mẫu xe máy điện vừa được giới thiệu tại Thái Lan với tên gọi Scomadi Turismo Electronica 2024, chiếc xe mang phong cách cổ điển của Anh và đối tượng mà dòng xe này hướng tới là những khách hàng yêu thích phong cách vintage của thập niên 60. Bởi chiếc xe tay ga điện này được hãng thiết kế và nhấn mạnh vào những đường nét bo tròn, đèn pha hình tròn và yên ngồi dốc.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về tổng thể, Scomadi Turismo Electronica 2024 được hãng thiết kế chiều cao yên clên tới 800mm so với mặt đường cùng với khối lượng của xe là 137kg. Với mức yên cao chiếc xe này phù hợp với khách hàng có chiều cao trung bình khoảng 1m7. Về thiết kế, Turismo Electronica được nhà sản xuất trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số toàn phần và hiển thị các thông số vận hành trên màn hình TFT 5 inch sắc nét và có hỗ trợ kết nối cùng điều lệnh thông qua các ứng dụng mang đến nhiều tiện ích cho người dùng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về vận hành, Scomadi Turismo Electronica 2024 được nhà sản xuất trang bị động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu không chổi than DC với công suất tối đa 3.000W cho phép người dùng điều khiển chiếc xe đạt tốc độ tối đa 90 km/h. Ngoài ra, nhờ bộ viên pin 72V cùng dung lượng 40Ah đã đưa mẫu xe ga chạy điện này cung cấp phạm vi di chuyển tối đa lên tới 101km. Theo hãng thử nghiệm, thời gian để sạc đầy 100% pin của chiếc xe này tối đa trong vòng 3 giờ.

Hiện tại, Turismo Electronica được nhà sản xuất trang bị ba chế độ lái: Tiết kiệm, Thể thao và Bình thường. Mặc dù là xe máy hai bánh nhưng Scomadi Turismo Electronica 2024 lại được hãng trang bị có cả số lùi - "xịn" không kém gì xe ô tô và thậm chí đây được xem là ưu điểm "hút khách" của dòng xe này. Ngoài ra, mẫu xe chạy điện này được trang bị giảm xóc thủy lực ở cả phía trước, sau và có thể điều chỉnh tải trước.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tuy nhiên, nhược điểm nho nhỏ của chiếc xe này là hãng không trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS nhưng vẫn được nhà sản xuất trang bị hệ thống phanh kết hợp CBS.

Hiện tại, giá chính thức của Scomadi Turismo Electronica 2024 là 149.000 baht (tương đương khoảng 96 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt) cùng với đó là xe được hãng "diện" 3 tuỳ chọn màu: Xanh ngọc lục bảo (Emerald Green), Xám than ngọc trai (Coal Pearl) và Đen báo Panther Black.

Với mức giá này, Turismo Electronica có thể tạo ra sự đe doạ cho VinFast Theon S và hãng cũng thông báo xe sẽ sẵn sàng giao hàng từ tháng 4/2024 trở đi.

Nếu so sánh cả về diện mạo cùng giá bán thì chiếc xe điện Scomadi Turismo Electronica 2024 được xem là đối thủ khá nặng ký với xe nát điện VinFast Theon S tại Việt Nam - đây là mẫu xe máy điện cao cấp nhất của dòng VinFast và nắm giữ vị trí đỉnh cao về thiết kế, công nghệ, giá bán,… khẳng định đẳng cấp trong thế giới xe máy điện.

Về thiết kế, chiếc xe sở hữu cặp đèn pha Bi LED Projector độc đáo được xếp chồng và là thiết kế đặc trưng trong công nghệ của hãng K-Lite. Phần đèn xi nhan trước được nhà sản xuất sử dụng đèn xi nhan trước do hãng SITIS cung cấp. Ngoài ra, xe cũng được trang bị hộp kết nối Smart Connectivity Box tích hợp cùng cụm màn hình hiển thị trung tâm HMI. Phía bên phải cụm đèn pha này là nơi đặt bộ điều khiển trung tâm VCU có kích thước khá.

Mẫu xe máy điện...
Nguồn ảnh: Internet

Theon S còn được nhà sản xuất trang bị hệ thống phanh chống bó cứng ABS cho cả phanh đĩa trước và phanh đĩa sau - đây là hệ thống chống bó cứng phanh hai kênh có khả năng kiểm soát độc lập trên bánh trước và bánh sau. Hệ thống phanh ABS trên Theon S cùng loại với hệ thống phanh trên các mẫu xe máy phân khối lớn. Theon S còn sở hữu bộ piston đôi cho bánh trước và piston đơn cho bánh sau.

Chưa dừng lại ở đó, chiếc xe này còn được nhà sản xuất trang bị cụm ổ khóa điều khiển điệnđầu tiên loại bỏ hoàn toàn ổ khoá vật lý. Cụm ổ khoá này nhận lệnh từ remote điều khiển và đặc biệt là có thể mở khoá bằng điện thoại thông qua ứng dụng VinFast e-scooter. Với bộ điều khiển động cơ cùng kích thước đồ sộ chiếm gần như toàn bộ không gian đuôi xe do VinFast trực tiếp nghiên cứu và sản xuất.

VinFast cũng cho biết, hãng tự thiết kế và sản xuất module DC-DC 12v và được lắp bên sườn xe. Cụm động cơ của xe được gắn chính giữa thân xe và nằm sát gầm xe có kích thước cực lớn với thông số kỹ thuật 72V, 3.500W tạo công suất tối đa lên tới 7.100W.

Nhằm nâng cao khả năng vận hành, Theon S được trang bị hệ truyền động sử dụng xích đến từ thương hiệu nổi tiếng toàn cầu D.I.D. Hệ khung xe có kích thước rất lớn với ống chịu lực chính có đường kính lên tới 61mm và khung sườn có kích thước lên tới 48mm. Cùng với đó là độ cứng và độ bền của hệ khung xe máy điện cũng phải đặt những tiêu chuẩn nghiêm ngặt.

Cụm pin LFP của mẫu xe máy điện này không có sự thay đổi về kích thước so với phiên bản đang lắp trên Klara S, Vento S hay Feliz S. Tuy nhiên, dòng xả lại được điều chỉnh mạnh hơn để tối ưu sức mạnh cho xe, giúp xe có khả năng di chuyển lên tới 200km sau mỗi lần sạc.

Hiện tại, VinFast Theon S được mở bán với giá 63.000.000 đồng (Giá đã bao gồm VAT, 01 bộ sạc và không bao gồm pin).

Yadea G6 - mẫu xe máy điện có thể khiến loạt đối thủ "khóc thét"

Mặc dù là dòng xe máy điện nhưng chiếc xe này vẫn thu hút sự chú ý của khách hàng với thiết kế đẹp mắt, ...

Honda Vario 160: Đại lý "thiết đãi" khách hàng bằng loạt khuyến mại

Nhằm đáp lại sự tin yêu và thị hiếu đa dạng của khách hàng, cuối năm 2022, HVN chính thức ra mắt mẫu xe Vario ...

Minh Phương

Tin cũ hơn
Xem thêm