Honda Thái Lan ra mắt mẫu xe máy số với mức "ăn" xăng nhỏ giọt: Giá chỉ 35 triệu

Cập nhật: 15:30 | 01/04/2024 Theo dõi KTCK trên

Cách đây không lâu, Honda Thái Lan đã chính thức ra mắt phiên bản 2024 cho mẫu xe máy số Wave 125i với diện mạo cực mượt và trang bị "xịn sò". Bất ngờ hơn xe có giá bán cực kỳ "hữu nghị".

Mẫu xe máy điện ZEEHO AE2 ra mắt đang khuấy đảo triển lãm Bangkok Motor Show 2024

Yadea G6 - mẫu xe máy điện có thể khiến loạt đối thủ "khóc thét"

Tính đến thời điểm hiện tại, Honda Wave 125i Thái Lan đã có mặt ở hầu hết các đại lý ở xứ sở chùa Vàng. Về thiết kế, chiếc xe máy số này được "khoác" lên màu áo mới gồm Red-Wheel và Blue-Wheel, đặc biệt, các phiên bản sẽ sử dụng vành nan. Ngoài ra, xe cũng sở hữu các màu khác gồm Mat-Red, White Blue và Grey và các phiên bản này sẽ được trang bị vành đúc.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Mặc dù được coi là Honda Future phiên bản Thái Lan nhưng Wave 125i 2024 lại được hãng trang bị và sở hữu một số tính năng hiện đại và đáng chú ý là cụm đồng hồ dạng kết hợp giữa analog và LCD hiển thị đầy đủ thông số với giao diện dễ dàng quan sát. Trong khi đó, Honda Future tại Việt Nam lại chỉ được dùng bảng đồng hồ dạng analog dạng truyền thống.

Hiện tại, Honda Wave 125i 2024 tỏ ra vượt trội hơn các đối thủ trong phân khúc xe số phổ thông khi sử dụng loạt tính năng hiện đại đèn pha công nghệ LED, hệ thống đèn chiếu sáng phía trước có tính năng luôn sáng giúp người điều khiển xe có tầm nhìn tốt nhất và hạn chế các trường hợp quên bật đèn pha.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe còn được nhà sản xuất trang bị đèn định vị tích hợp với đèn xi-nhan trước tạo hình chữ X trên yếm trước cũng được thiết kế mới. Phần đèn hậu cũng được hãng sử dụng công nghệ đèn LED hiện đại và đồng điệu với cụm đèn trước. Cùng với đó, Honda Wave 125i 2024 tiếp tục được duy trì hộc đựng đồ lớn và dễ dàng để vừa mũ bảo hiểm cả đầu cùng vật dụng cá nhân khác.

Xe cũng được trang bị ổ khóa thông minh 4 trong 1 dễ dàng sử dụng, an toàn và chống gỉ sét hiệu quả gồm khóa điện, khóa từ, khóa cổ và khóa yên. Hệ thống treo cũng được chỉnh lại giúp xe đạt độ cân bằng tốt và hộc chứa đồ chính bố trí dưới yên xe thiết kế theo kiểu U-Box với dung tích lên tới 17 lít. Bên cạnh đó, bình xăng cũng được điều chỉnh tăng lên mức 5,4 lít.

Xe được trang bị phanh đĩa ở bánh trước và phanh tang trống ở bánh sau kết hợp với đó là bộ vành 17 inch ở cả 2 bánh. Về vận hành, Honda Wave 125i bản Thái Lan sử dụng động cơ 125 phân khối, phun xăng điện tử tạo công suất 9,5 mã lực, mô-men xoắn 10,6 Nm và hộp số 4 cấp. Theo hãng công bố, xe có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 1,4 lít/100 km – con số tương đối tiết kiệm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tại Việt Nam, Honda Wave Thái 125i đang được bán tại các cửa hàng tư nhân với phiên bản 2023. So với lúc cao điểm, Wave 125i 2023 thấp hơn khoảng 7 triệu đồng dù sở hữu nhiều nâng cấp. Dù hạ nhiệt, Wave 125i 2023 vẫn là một trong những mẫu xe số đắt giá nhất Việt Nam.

So với phiên bản cho thị trường Việt Nam là Future 125, Wave 125i đắt gần gấp 3 lần và hiện tại, Honda Future 125 đang được bán chính hãng với giá 30,3-32 triệu đồng. Tuy nhiên, mức chênh giá này chủ yếu đến từ chi phí nhập khẩu, thuế phí.

Về thiết kế, Honda Wave 125i 2023 đang được mở bán tại Việt Nam sở hữu số đo kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng là 1.895 x 717 x 1.110 mm cùng chiều dài cơ sở 1.221 mm và chiều cao yên 769 mm.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Xe sở hữu phần ốp đầu phía trước với những đường nét gân guốc hơn. Phần mũi mạ chrome ở giữa 2 cụm đèn báo rẽ được làm nhọn hơn. Ở phía sau, xe được trang bị cụm đèn hậu LED mang đồ họa chữ X sắc sảo và các đèn van báo rẽ vẫn sử dụng công nghệ halogen. Xe được trang bị hệ thống khung sườn bằng vật liệu mới giúp giảm khối lượng nhưng tăng độ bền và vận hành linh hoạt hơn.

Về trang bị, Honda Wave 125i thừa hưởng những trang bị: Hệ thống đèn LED cho khả năng chiếu sáng tốt hơn đèn halogen trên đời cũ; khóa cơ tích hợp mở yên; mâm đúc kích thước 17 inch; cốp U-Box dung tích 17 lít và phanh đĩa ở phía trước và phanh tang trống ở phía sau.

Bên cạnh đó, Wave 125i cũng được thay đổi với cụm đồng hồ dạng analog nhưng bố cục đã được thay đổi. Giao diện đồng hồ tốc độ được mở rộng vì phần báo xăng, số đang gài và ODO đã được chuyển vào màn hình LCD bên dưới. Một hộc chứa đổ nhỏ được bổ sung vào phần yếm bên trái giúp chủ xe để một số vật dụng nhỏ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về động cơ, Honda Wave 125i 2023 vẫn được trang bị động cơ xy-lanh đơn, dung tích 124,9 cc phun xăng điện tử. Khối động cơ này sản sinh công suất 9,2 mã lực và mô-men xoắn 10,6 Nm. Xe được trang bị hộp số 4 cấp tuần tự. Điểm mới là động cơ của chiếc xe này được trang bị thêm công nghệ Piston Oil Jet giúp tối ưu khả năng làm mát qua đó tăng độ bền động cơ. Mức tiêu hao xăng của Wave 125i là khoảng 1,4 lít/100 km.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, giá bán Honda Wave 125i nhập Thái bản 2023 hiện được nhiều đơn vị nhập khẩu bán ra với mức giá chỉ từ 76 - 78 triệu đồng tùy phiên bản màu. Trong đó, bản Wave 125i vành nan hoa có giá rẻ nhất chỉ khoảng 76 triệu đồng. Mức giá bán hiện tại của Wave 125i nhập Thái đã giảm tới cả chục triệu đồng so với thời điểm cách đây một năm khi mẫu xe số này mới được đưa về nước.

Nguyên nhân khiến giá Wave 125i nhập Thái đang có giá bán rẻ có lẽ là động thái "dọn hàng" trước khi thế hệ Wave 125i 2024 được đưa về nước bởi trước đó hồi đầu tháng 1/2024 thì phiên bản mới đã được trình làng tại Thái Lan. Ngoài ra, việc tiêu thụ của thị trường xe máy nói chung tại Việt Nam đang ảm đạm chắc chắn cũng ảnh hưởng một phần khiến giá Wave 125i nhập Thái không còn cao như trước.

Mẫu xe máy điện "hút khách" nhờ ngoại hình cổ điển, trang bị đẳng cấp khiến VinFast Theon S "âu lo"

Mới đây, tại thị trường Thái Lan vừa giới thiệu mẫu xe máy tay ga chạy điện với diện mạo cổ điện cùng trang bị ...

Honda Super Cub C125 2024: Trang bị phanh ABS, màn hình LCD, giá bán cực "mềm"

Cách đây không lâu, Honda đã công bố thay đổi màu sắc mới của mẫu xe số Super Cub C125 cùng nhiều nâng cấp đáng ...

Thanh Hằng

Tin cũ hơn
Xem thêm