Hà Tĩnh: Triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng hơn 3.000 tỷ

Cập nhật: 15:16 | 24/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Ngày 24/9, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã công bố kết quả điều tra vụ án đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá qua mạng với số tiền lên tới 3000 tỷ đồng, đối tượng phạm tội ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước, với 45 bị can đã bị khởi tố.    

ha tinh triet pha duong day danh bac qua mang hon 3000 ty

Tiền Giang: Bắt quả tang một tụ điểm đá gà, các con bạc bỏ chạy toán loạn

ha tinh triet pha duong day danh bac qua mang hon 3000 ty

Sập bẫy nhóm đối tượng lừa chủ doanh nghiệp uống thuốc hướng thần để đánh bạc

ha tinh triet pha duong day danh bac qua mang hon 3000 ty

Đắk Nông: Phá 7 tụ điểm đánh bạc bằng hình thức ghi số đề và cá độ bóng đá

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong quá trình soát xét, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Tĩnh phát hiện có 2 tài khoản chuyên hoạt động cá độ bóng đá. Mặc dù hoạt động độc lập nhưng đều có liên quan đến các đối tượng tại tỉnh Hà Tĩnh và Khánh Hòa.

Xác định đây là đường dây đánh bạc trực tuyến dưới hình thức cá độ bóng đá liên tỉnh quy mô lớn, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ thuộc Bộ Công an, Phòng Cảnh sát hình sự của Công an các tỉnh Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và Thành phố Hồ Chí Minh để phá án.

ha tinh triet pha duong day danh bac qua mang hon 3000 ty
Các đối tượng và tang vật bị bắt giữ trong vụ án

Sau khi sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để tấn công vào các tài khoản chủ, trinh sát xác định được 2 tài khoản cấp độ Super master (tài khoản siêu tổng đại lý,) có tên G18, RQ22, do 2 đối tượng cộm cán, chuyên nghiệp về cá độ bóng đá tại tỉnh Khánh Hòa quản lý.

Trong đó, tài khoản G18 có 48 tài khoản master (tài khoản tổng đại lý), 176 tài khoản agent (tài khoản đại lý), 525 tài khoản member (tài khoản đánh bạc). Tài khoản RQ 22 có 8 tài khoản master, 14 tài khoản agent, 40 tài khoản member. Tổng 2 đường dây có 811 tài khoản, trong đó 56 tài khoản master, 190 tài khoản agent, 565 tài khoản member.

Công an tỉnh Hà Tĩnh xác định đối tượng cầm đầu 2 đường dây cá độ này Lê Cảnh Bảo, 43 tuổi, trú tại phường Phước Hải, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Bảo giao cho hai đàn em cùng trú tại tỉnh Khánh Hòa là Phạm Hải, 42 tuổi, quản lý đường dây G18 và Hồ Xuân Đạt, 28 tuổi, quản lý đường dây RQ22.

Hai đối tượng Hải và Đạt đã tổ chức cá độ bóng đá bằng cách chia ra nhiều tài khoản cấp dưới để cấp cho các con bạc trên địa bàn các tỉnh Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Bình Định, Phú Yên và Thành phố Hồ Chí Minh thực hiện cá cược các trên website: b88ag.com, bong88.com và cuocbanh88.com.

Ngày 26/5 vừa qua, Phòng Cảnh sát hình sự thuộc Công an tỉnh Hà Tĩnh, thành lập 11 tổ công tác đồng loạt bắt giữ 11 nghi phạm trong hai đường dây tại năm tỉnh, thành nói trên.

Đến ngày 31/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra thuộc Công an tỉnh Hà Tĩnh, đã ra quyết định khởi tố vụ án đánh bạc và tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá, bắt giữ đối tượng cầm đầu Lê Cảnh Bảo cùng hai đàn em là Phạm Hải và Hồ Xuân Đạt.

Qua khám xét nơi ở của các nghi phạm, Công an thu giữ tổng tài sản khoảng 5 tỷ đồng bao gồm tiền mặt, đôla, ôtô, điện thoại di động, trang sức bằng vàng…

Công an tỉnh Hà Tĩnh xác định, 2 đường dây cá độ bóng đá nói trên đã hình thành và hoạt động từ khoảng tháng 10/2018 đến tháng 5/2019, trung bình số tiền giao dịch của hai đường dây này mỗi tháng là khoảng 500 tỷ đồng; tổng số tiền giao dịch từ khi hình thành đến khi bị bóc gỡ là hơn 3.000 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ việc, Cơ quan Cảnh sát điều tra thuộc Công an tỉnh Hà Tĩnh, đã khởi tố 45 bị can, trong đó có 29 bị can giữ vai trò tổ chức, 16 bị can là con bạc.