Sập bẫy nhóm đối tượng lừa chủ doanh nghiệp uống thuốc hướng thần để đánh bạc

Cập nhật: 14:35 | 09/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Cục Cảnh sát hình sự - Bộ Công an vừa có kết quả điều tra ban đầu ổ nhóm 9 đối tượng do Nguyễn Thanh Tấn (sn 1979, trú tại phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) cầm đầu, đã thực hiện hành vi cưỡng đoạt số tiền hơn 1,2 tỷ đồng.    

sap bay nhom doi tuong lua cac chu doanh nghiep uong thuoc huong than de danh bac

Đắk Nông: Phá 7 tụ điểm đánh bạc bằng hình thức ghi số đề và cá độ bóng đá

sap bay nhom doi tuong lua cac chu doanh nghiep uong thuoc huong than de danh bac

Triệt phá ổ nhóm tổ chức đánh bạc, cho vay nặng lãi sau gần 2 tháng đấu tranh

sap bay nhom doi tuong lua cac chu doanh nghiep uong thuoc huong than de danh bac

Vĩnh Long: Khởi tố đối tượng bán bia “ảo” chiếm đoạt hơn 100 triệu đồng

Các đối tượng trong nhóm lừa đảo do Tấn cầm đầu gồm: Nguyễn Thị Ca (SN 1975), Nguyễn Thị Ngọc Yến (SN 1999) cùng trú tại phường An Lạc, quận Bình Thạnh; Lê Thị Ngọc Mai (SN 1973), trú tại huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp; Dương Hạnh Phúc (SN 1974), trú tại huyện Củ Chi, TP.HCM; Phạm Minh Trung (SN 1977, trú tại tỉnh Trà Vinh) và một đối tượng khác. Nạn nhân bị nhóm này lừa đảo là ông Nguyễn (chủ doanh nghiệp sản xuất đồ nội thất ở Long An).

sap bay nhom doi tuong lua cac chu doanh nghiep uong thuoc huong than de danh bac
9 đối tượng trong vụ án

Giăng bẫy ông chủ doanh nghiệp nội thất

Theo kết luận điều tra, cuối tháng 1/2019, Tấn cùng Ca, Yến, Phúc, Trung và một số đối tượng khác đã dựng lên màn kịch hoàn hảo để chiếm đoạt tài sản của ông Nguyễn. Đầu tiên, Ca lợi dụng mối quan hệ sẵn có với ông Nguyễn nên chủ động gọi điện giới thiệu ông Nguyễn cung cấp gỗ cho một chủ thầu xây dựng tại thành phố Hồ Chí Minh.

Sau đó, Ca hẹn gặp ông Nguyễn tại 1 quán cà phê thuộc quận Bình Tân để gặp đối tác (Trung, Phúc vào vai), các đối tượng này nói dối là cán bộ phụ trách vật tư của chủ đầu tư. Còn Yến lấy tên là Na – cháu của Ca.

Ông Nguyễn bị sập bẫy ngay sau khi Trung và Phúc đưa đi tham quan dự án (dự án không hề liên quan đến các đối tượng này). Mục đích của nhóm Tấn là dụ ông Nguyễn đến căn nhà số 66/1 Trần Đại Nghĩa, phường An Lạc, quận Tân Bình (nhà Tấn thuê) để gặp “chủ đầu tư”.

Trước đó, Tấn và đồng bọn đã dựng sẵn màn kịch, Tấn đưa lại cho Mai phân phát cho đồng bọn để đánh bạc với ông Nguyễn. Khi được đưa đến căn nhà 66/1, các tối tượng tổ chức ăn uống và nói với ông Nguyễn là để chờ nhà đầu tư. Tại đây, Mai đã lén bỏ thuốc hướng thần vào lon bia của ông Nguyễn. Khi ông này uống xong khoảng nửa tiếng thì ngấm thuốc, các đối tượng tiến hành rủ ông này chơi “3 cây”.

Thậm chí khi ông Nguyễn bảo không mang nhiều tiền, các đối tượng còn sẵn sàng cho vay để chơi. Do đầu óc không tỉnh táo, ông Nguyễn chơi liên tục bị thua. Khi số nợ đã lên đến hơn 1 tỷ đồng, ông Nguyễn bị các đối tượng nhốt trong phòng, uy hiếp.

Lúc này, Tấn chỉ đạo các đồng bọn viết giấy nợ, ép ông Nguyễn ký thì mới thả cho về. Liên tiếp những ngày sau, Ca thúc ép ông Nguyễn phải vay nợ để trả tiền cho các đối tượng. Khi không thấy ông Nguyễn đưa tiền đúng hẹn, chúng đến nhà, công ty nạn nhân để uy hiếp.

Vì lo sợ ảnh hưởng đến gia đình, công ty, ông Nguyễn đã trình báo cơ quan điều tra Bộ Công an về vụ việc. Ngay sau đó, các trinh sát, điều tra viên đã vào cuộc điều tra, nắm bắt thông tin nhóm tội phạm này.

Dựng màn kịch mới

Cuối tháng 7, trinh sát thu được thông tin quý giá: nhóm Nguyễn Thanh Tấn đã “săn” được “con mồi” mới, là một doanh nhân tên tên Lê, trú tại TP.HCM. Ông Lê có mối quan hệ quen biết với Nguyễn Thị Tuyết Nhi, một thành viên trong nhóm lừa đảo.

Ngày 22/7, với lý do sinh nhật Nguyễn Thị Ngọc Yến, bọn chúng đã bảo Tuyết Nhi mời ông Lê đến dự, địa điểm ở khu ẩm thực sinh thái Tháp Ngà - Bình Xuyên 2, số 168 Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiến, huyện Nhà Bè, TP.HCM.

Trong lúc ăn nhậu, Tấn và đồng bọn đã lén pha thuốc hướng thần vào lon bia khiến ông Lê rơi vào tình trạng mệt mỏi. Trước đó, Tấn đã chuẩn bị 400 triệu đồng, dự kiến sẽ chia cho đồng bọn để dụ ông Lê chơi bài và sẵn sàng cho “con mồi” vay tiền.

Tuy nhiên, do thể trạng yếu nên ông Lê bị nôn mửa nhiều lần, không tham gia chơi bạc được.

Trong lúc đợi ông Lê nằm nghỉ, các đối tượng quay sang đánh bạc với nhau. Đúng thời điểm này, tổ công tác phòng 6 - Cục Cảnh sát hình sự đã ập bắt quả tang.

Các đối tượng đã phải thừa nhận “giăng bẫy” đối với ông Lê để thực hiện việc cưỡng đoạt tài sản nhưng chưa thành; đồng thời khai nhận gây ra vụ cưỡng đoạt tài sản của ông Nguyễn với số tiền trên 1,2 tỷ đồng.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh Tấn, Nguyễn Thị Ngọc Yến, Phạm Minh Trung, Dương Hạnh Phúc về tội Cưỡng đoạt tài sản; khởi tố bị can đối với Lê Thị Ngọc Mai và Nguyễn Thị Ca về 2 tội: Cưỡng đoạt tài sản và Đánh bạc; khởi tố bị can đối với Lê Thị Hiền, Nguyễn Thị Tuyết Nhi và Trần Tiến Anh về tội Đánh bạc.

Vụ án đang được Cục Cảnh sát hình sự điều tra mở rộng, đề nghị ai là nạn nhân của nhóm đối tượng trên, liên hệ với Thượng tá Tô Cao Lanh, Trưởng phòng 6, để trình báo, cung cấp thông tin; số điện thoại 0913573661.

Hùng Dũng