Hà Nội triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức thi đấu Poker

Cập nhật: 16:02 | 05/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 5/6, Phòng Cảnh sát Hình sự - Công an Hà Nội cho biết đã tạm giữ 3 người là quản lý tại Câu lạc bộ Thể thao trí tuệ Bridge và Poker Capital & Pik Việt Nam (gọi tắt là CLB, địa chỉ tại số 1A Tăng Bạt Hổ, phường Phạm Đình Hồ, Hai Bà Trưng, Hà Nội) để điểu tra hành vi tổ chức đánh bạc.  

ha noi triet pha duong day danh bac duoi hinh thuc thi dau poker

Đắk Lắk: Khởi tố Phó phòng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham gia vụ đánh bạc

ha noi triet pha duong day danh bac duoi hinh thuc thi dau poker

Công an Thanh Hóa triệt xóa đường dây đánh bạc online 4000 tỷ

ha noi triet pha duong day danh bac duoi hinh thuc thi dau poker

Phá đường dây đánh bạc gần 1 tỷ đồng tại TT-Huế

Các đối tương gồm Nguyễn Ngọc Phúc (SN 1983, trú tại phường Cửa Nam, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Chủ nhiệm CLB; Hoàng Minh Châu (SN 1982, trú tại phường Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội), Phó Chủ nhiệm CLB và Nguyễn Tiến Long (SN 1982, trú tại phường Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Phó Chủ nhiệm CLB.

Ngoài ra, cơ quan công an cũng bắt giữ 24 đối tượng để điều tra làm rõ hành vi đánh bạc. Quá trình bắt quả tang các đối tượng về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc, cảnh sát phát hiện, thu giữ hơn 177 triệu đồng, thu trên người các đối tượng 6 bộ tú lơ khơ và một số loại phỉnh có giá trị tương đương số tiền hơn 383 triệu đồng.

ha noi triet pha duong day danh bac duoi hinh thuc thi dau poker
Hình minh họa.

Khám xét khẩn cấp CLB, cơ quan công an phát hiện và thu giữ hơn 286 triệu đồng, 1.753 phỉnh (tương đương hơn 2,6 tỷ đồng), 8 bộ máy tính để bàn, 40 điện thoại di động, 3 đầu thu camera cùng nhiều sổ sách, giấy tờ tài liệu có liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc, đánh bạc.

Theo cơ quan điều tra, đây là ổ nhóm hoạt động có quy mô lớn, lợi dụng các quy định của Hiệp hội Bridge và Poker Việt Nam trong hoạt động tổ chức tập luyện, thi đấu trao giải Poker để tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Đây là lần đầu tiên lực lượng công an phát hiện và đấu tranh triệt phá thành công loại tội phạm này.

Theo kết quả điều tra, cuối năm 2017, nhóm của Phúc thành lập câu lạc bộ để tổ chức các giải Poker. Người chơi muốn tham gia phải nộp phí từ 250.000 đồng đến 3,6 triệu đồng/người.

Khi vận hành, Phúc và 2 chủ nhiệm còn lại đã cho phép người chơi sử dụng phỉnh thay cho tiền mặt để đặt cược. Người tham gia có thể mua phỉnh tại quầy thu ngân và bán lại khi dừng chơi theo tỷ lệ 1 điểm phỉnh tương đương 1.000 đồng.

Trên mỗi bàn chơi, Hoàng Minh Châu quy định trong từng ván bạc, nhân viên chia bài sẽ cắt lại số tiền phí theo quy định là 5% trên tổng số điểm chính mà người chơi thắng cuộc thu được, nhưng không quá số phỉnh tương đương 300.000 đồng.

Nhóm của Phúc được hưởng lợi 10,7% số tiền thu được hàng ngày trên mỗi người chơi bạc.

Ngày 29/5/2019, Nguyễn Ngọc Phúc, Hoàng Minh Châu, Nguyễn Tiến Long trực tiếp có mặt tại CLB, quản lý điều hành và tổ chức cho các đối tượng đánh bạc dưới hình thức Poker ăn tiền. Đến 18h cùng ngày, các đối tượng đang tổ chức đánh bạc, đánh bạc thì bị lực lượng công an kiểm tra, phát hiện bắt quả tang.

Hùng Dũng

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm