Giới đầu tư vào trạng thái "chờ" trước giờ công bố dữ liệu GDP

Cập nhật: 10:08 | 26/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Nhà đầu tư chậm lại đáng kể, khi khối lượng giao dịch trên các sàn chỉ đạt 9,34 tỷ cổ phiếu, thấp hơn khá nhiều so với so với mức trung bình 11 tỷ cổ phiếu trong 20 phiên gần nhất.

Giới đầu tư vào trạng thái
Giới đầu tư vào trạng thái "chờ" trước giờ công bố dữ liệu GDP (Ảnh minh họa)

Phố Wall giao dịch đầy thận trọng trong phiên ngày thứ Hai (25/7) khi cuộc họp của Fed đến gần và dữ liệu GDP sắp được công bố, cũng như các công ty lớn bậc nhất công bố kết quả kinh doanh.

Nhà đầu tư chậm lại đáng kể, khi khối lượng giao dịch trên các sàn chỉ đạt 9,34 tỷ cổ phiếu, thấp hơn khá nhiều so với so với mức trung bình 11 tỷ cổ phiếu trong 20 phiên gần nhất.

Tâm lý của thị trường hiện tại là chờ đợi cuộc họp thường niên của Fed trong hai ngày, với khả năng Fed sẽ thực hiện một đợt tăng lãi suất thêm 0,75% để chống lạm phát tăng cao.

Ngoài ra, Chính phủ Mỹ cũng chuẩn bị công bố ước tính về tăng trưởng kinh tế trong quý II/2022. Nếu báo cáo cho thấy GDP Mỹ suy giảm, điều đó sẽ đồng nghĩa với việc nền kinh tế lớn nhất thế giới suy thoái về mặt kỹ thuật khi hai quý liên tiếp tăng trưởng âm.

Bên cạnh đó, tuần này cũng sẽ là tuần bận rộn nhất trong kỳ báo cáo quý II, với kết quả từ khoảng 170 công ty thuộc S&P 500 sẽ công bố thu nhập, trong đó bao gồm các gã khổng lồ công nghệ như Microsoft, Alphabet (Google), Apple và Amazon.com.

Thu nhập của các công ty trong S&P 500 dự kiến ​​sẽ tăng 6,1% trong quý II so với cùng kỳ năm trước, theo dữ liệu IBES từ Refinitiv.

Cùng với lạm phát và lãi suất tăng, các nhà đầu tư lo ngại về tác động của các cơn gió ngược tiền tệ và các vấn đề kéo dài trong chuỗi cung ứng đối với các công ty trong mùa thu nhập này.

Trong một diễn biến khác, phiên này, cổ phiếu Newmont Corporation sụt 13,2% sau khi công ty khai khoáng này báo cáo bị lỗ trong quý vừa qua do giá vàng giảm và áp lực lạm phát.

Đáng chú ý khác là sau tiếng chuông đóng cửa, giá cổ phiếu tương lai của đại gia bán lẻ Walmart đã giảm hơn 8%, sau khi nhà bán lẻ này cho biết có kế hoạch cắt giảm dự báo lợi nhuận cả năm và đổ lỗi cho lạm phát giá thực phẩm và nhiên liệu.

Kết thúc phiên 25/7, chỉ số Dow Jones tăng 90,75 điểm (+0,28%), lên 31.990,04 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 5,21 (+0,13%), lên 3.966,84 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite giảm 51,45 điểm (-0,43%), xuống 11.782,67 điểm.

Chứng khoán châu Âu giằng co nhẹ quanh tham chiếu và đóng cửa nhích nhẹ, khi khi các nhà đầu tư phân tích về một loạt báo cáo kết quả kinh doanh quý II, trong bối cảnh lo lắng về tăng trưởng kinh tế và thận trọng theo dõi cuộc họp của Fed vào cuối tuần này. Đóng cửa, chỉ số STOXX 600 toàn châu Âu tăng 0,09% lên 426,08 điểm.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Tự doanh mua ròng hơn 210 tỷ đồng, tâm điểm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản

Trong phiên giao dịch đầu tuần, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán 212,4 tỷ đồng tính riêng khớp lệnh họ mua ròng 254,2 ...

Cá nhân duy trì bán ròng gần 400 tỷ đồng, tâm điểm FPT, MWG phiên đầu tuần 25/7

Trong phiên VN-Index tiếp tục hạ độ cao, giao dịch của nhà đầu tư cá nhân duy trì bán ròng 398,4 tỷ đồng, trong đó ...

Tin tức chứng khoán 9h00' hôm nay 26/7/2022: EVG, MHC, SKG, BTS, AMV

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán mới ...

Nguyên Nam