Tự doanh mua ròng hơn 210 tỷ đồng, tâm điểm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản

Cập nhật: 08:05 | 26/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên giao dịch đầu tuần, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán 212,4 tỷ đồng tính riêng khớp lệnh họ mua ròng 254,2 tỷ đồng.

Tự doanh mua ròng hơn 210 tỷ đồng, tâm điểm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản
Tự doanh mua ròng hơn 210 tỷ đồng, tâm điểm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản

Với tín hiệu lùi bước từ tuần trước, thị trường đã khởi đầu tuần mới trong sắc đỏ. Nhịp giảm điểm của thị trường chỉ dừng lại sau khi VN-Index lùi dưới mức 1.185 điểm và xuất hiện nhịp hồi phục trong phiên chiều. Tuy nhiên, diễn biến hồi phục của thị trường chưa thuyết phục và còn gặp nhiều khó khăn. Kết phiên, VN-Index giảm 6,26 điểm, tương đương 0,52% và đóng cửa tại 1.188,5 điểm. Thanh khoản giảm so với phiên trước với 410,1 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE.

Nhóm VN30 cũng khởi đầu tuần mới không thuận lợi và giảm 0,51% khi kết phiên. Trong nhóm, có 20 mã chìm trong sắc đỏ, đó là GVR (-3%), GAS (-2,9%), TPB (-2,3%), SSI (-2,2%), MWG (-1,9%) ... Ở chiều ngược lại, có 9 mã giữ được sắc xanh, nổi bật là VNM (+1,3%), VIC (+1,2%), VRE (+1,2%), VCB (+0,6%), FPT (+0,4%)…

Với diễn biến thận trọng và điều chỉnh của thị trường chung, nhiều nhóm ngành cũng chìm trong sắc đỏ và số lượng cổ phiếu giảm giá chiếm phần lớn trên cả 3 sàn giao dịch. Nhìn chung nhóm dầu khí có diễn biến kém nhất và ghi nhận mức giảm khá sâu. Bên cạnh đó, các ngành bán lẻ, hóa chất, thép… cũng ảnh hưởng không tốt đến thị trường.

Ở chiều ngược lại, có một số ít nhóm ngành giữ được sắc xanh như nhóm vận tải – kho bãi, nhóm điện, bất động sản… nhưng trong nhóm cũng có sự phân hóa khá mạnh.

Trong phiên giao dịch đầu tuần, bộ phận tự doanh công ty chứng khoán 212,4 tỷ đồng tính riêng khớp lệnh họ mua ròng 254,2 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tự doanh mua ròng 14/18 ngành với hai nhóm được mua ròng mạnh nhất là ngân hàng, bất động sản. Top mua ròng khớp lệnh của khối tự doanh phiên ngày hôm qua gồm MSN, E1VFVN30, HPG, VIC, FUEVFVND, VCB, VPB, VHM, GAS, TCB.

Bên phía bán ra, tự doanh chủ yếu bán ròng cổ phiếu của các doanh nghiệp ô tô và phụ tùng. Top cổ phiếu bị bán ròng gồm SAB, CII, ASM, FUESSVFL.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 25/7/2022: AGM, LMH, EVG, HBC

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Phiên giao dịch ngày 26/7/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Thị trường chứng khoán ngày 26/7: Thông tin trước giờ mở cửa

Lại là tâm lý bán tháo, VN-Index "suýt" rớt thảm; Khối ngoại hạn chế giao dịch, tập trung tại FPT, MWG, VNM; BAF phát hành ...

Linh Đan

Tin cũ hơn
Xem thêm