Cá nhân duy trì bán ròng gần 400 tỷ đồng, tâm điểm FPT, MWG phiên đầu tuần 25/7

Cập nhật: 08:15 | 26/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên VN-Index tiếp tục hạ độ cao, giao dịch của nhà đầu tư cá nhân duy trì bán ròng 398,4 tỷ đồng, trong đó họ rút ròng khớp lệnh là 402,2 tỷ đồng.

Phiên giao dịch ngày 25/7, VN-Index đóng cửa ở mốc 1.188,5, giảm 6,26 điểm (-0,52%), thanh khoản cũng có sự giảm mạnh khi chỉ có gần 450 triệu cổ phiếu được giao dịch, tổng khối lượng giá trị khớp lệnh cũng chỉ đạt ở mức gần 10 nghìn tỷ đồng. Áp lực bán mạnh được hiện hữu rất rõ rệt ngay trên bảng điện khi sắc đỏ hoàn toàn chiếm ưu thế với 321 mã giảm điểm, gấp gần 3 lần số mã tăng điểm khi con số chỉ là 127 mã, còn lại là 72 mã đóng cửa tham chiếu.

VN30 hôm qua cũng ở trong tình trạng tương tự khi có mức giảm gần giống như thị trường chung với việc đánh rơi 6,24 điểm (-0,51%). Toàn nhóm có đến 20/30 mã giảm điểm, trong đó đáng chú nhất là GVR (-2,98%) và GAS (-2,88%) khi đều giảm tương đối mạnh, gây tác động tiêu cực đến thị trường chung. Bên cạnh đó, nhóm ngân hàng vẫn tiếp tục nối đà giảm điểm từ cuối tuần trước đến đầu tuần này.

Cá nhân duy trì bán ròng gần 400 tỷ đồng, tâm điểm FPT, MWG phiên đầu tuần 25/7
Cá nhân duy trì bán ròng gần 400 tỷ đồng, tâm điểm FPT, MWG

Về giao dịch tổ chức trong nước, khối này đảo chiều bán ròng 13,2 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ bán ròng 9,5 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức trong nước bán ròng 8/18 ngành, giá trị lớn nhất là nhóm bất động sản. Top bán ròng có CTD, KBC, VCI, VIC, MWG, CTG, HSG, REE, VPB, DBC.

Trong khi đó, dòng tiền của NĐT tổ chức trong nước chủ yếu tìm đến cổ phiếu của các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống. Top mua ròng có VNM, MBB, HAH, SAB, VCB, VIB, BVH, FPT, VHC, ACB.

Cá nhân duy trì bán ròng gần 400 tỷ đồng, tâm điểm FPT, MWG

Trong phiên VN-Index tiếp tục hạ độ cao, giao dịch của NĐT cá nhân duy trì bán ròng 398,4 tỷ đồng, trong đó họ rút ròng khớp lệnh là 402,2 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, cá nhân trong nước mua ròng 5/18 ngành, trong đó họ tập trung gom cổ phiếu nhóm tài nguyên cơ bản. Top mua ròng của NĐT cá nhân tập trung gồm HPG, CTD, KBC, DPM, VCI, DCM, DIG, HSG, SAB, VDS.

Phía bán ròng khớp lệnh, NĐT cá nhân bán ròng 13/18 ngành chủ yếu là nhóm ngành ngân hàng, công nghệ thông tin. Top bán ròng có: FPT, MWG, VNM, MSN, MBB, VCB, LPB, GAS, TCB.

Về phía nhà đầu tư nước ngoài, họ thu hẹp quy mô mua ròng 157 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ mua ròng 157,5 tỷ đồng.

Mua ròng khớp lệnh chính của NĐT ngoại là nhóm công nghệ thông tin, bán lẻ. Top mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: FPT, MWG, VNM, LPB, SSI, DGC, GEX, MSN, VRE, HDB.

Tại phía bán ròng khớp lệnh, NĐT ngoại chủ yếu rút vốn khỏi nhóm tài nguyên cơ bản. Top bán ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: HPG, DPM, VHM, SAB, E1VFVN30, DCM, FUEVFVND, VDS, DIG.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Nhận định chứng khoán ngày 26/7/2022: VN-Index test lại ngưỡng 1.185 điểm

Sau hai phiên cuối tuần trước thất bại liên tiếp trước ngưỡng 1.200 điểm thì các nhà đầu tư lại càng tỏ ra thận trọng ...

Nhận định chứng khoán ngày 26/7/2022: Xu hướng thị trường phái sinh

Các chuyên gia phân tích và công ty chứng khoán đưa ra nhận định về thị trường phái sinh cho ngày giao dịch 26/7/2022. Tạp ...

Thị trường chứng khoán ngày 26/7: Thông tin trước giờ mở cửa

Lại là tâm lý bán tháo, VN-Index "suýt" rớt thảm; Khối ngoại hạn chế giao dịch, tập trung tại FPT, MWG, VNM; BAF phát hành ...

Thanh Tùng