Giá vàng hôm nay 29/7/2021: Vàng biến động mạnh

Cập nhật: 06:52 | 29/07/2021 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng hôm nay trên thị trường thế giới biến động mạnh ở vào thời điểm giới đầu tư tìm kiếm manh mối về thời điểm Fed sẽ bắt đầu siết lại chương trình nới lỏng định lượng.

Dự báo giá vàng ngày 29/7/2021: Chờ đợi kết quả từ cuộc họp Fed?

[Cập nhật] Giá vàng hôm nay 28/7/2021: Vàng miếng SJC tiếp tục giảm

Giá vàng hôm nay 28/7/2021: Tăng giá trở lại

Chốt phiên giao dịch ngày 28/7, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji và SJC niêm yết theo thứ tự mua vào và bán ra như sau:

Tại Hà Nội:

Doji Hà Nội: 56,50 triệu đồng/lượng - 57,90 triệu đồng/lượng

SJC TP.HCM:56,50 triệu đồng/lượng - 57,23 triệu đồng/lượng

Tại TP.HCM

Doji TP.HCM: 56,80 triệu đồng/lượng - 57,55 triệu đồng/lượng

SJC Hà Nội: 56,50 triệu đồng/lượng - 57,22 triệu đồng/lượng.

5054-giavang297
Ảnh minh họa

Đêm ngày 28/7 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.800 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.802 USD/ounce.

Giá vàng thế giới đêm 28/7 thấp hơn khoảng 5,0% (95 USD/ounce) so với cuối năm 2020. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 51,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 6,2 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 28/7.

Giá vàng trên thị trường quốc tế biến động mạnh. Giới đầu tư tìm kiếm manh mối về thời điểm Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Fed sẽ bắt đầu siết lại chương trình nới lỏng định lượng - mua trái phiếu, bơm tiền vào nền kinh tế.

Giới đầu tư và các nhà phân tích muốn biết Fed thực sự đánh giá như thế nào về triển vọng tăng trưởng kinh tế và lạm phát.

Giới quan sát lo ngại tăng trưởng kinh tế suy giảm trong khi lạm phát gia tăng, một hiện tượng vốn được gọi là stagflation - đình lạm.

Đa số các thị trường chứng khoán trên thế giới tăng điểm, qua đó gây áp lực lên vàng.

Đồng USD có xu hướng tăng lên. Giá dầu tăng khá mạnh lên mức 72 USD/thùng. Lợi suất trái phiếu 10 năm của Mỹ đứng ở mức 1,25%/năm.

Nhà phân tích Daniel Briesemann của Commerzbank cho biết, những người tham gia thị trường đang chờ xem liệu Fed có báo hiệu bắt đầu thu hẹp quy mô mua trái phiếu hay không. Đây sẽ là một tin xấu đối với vàng.

Ông Briesemann nói thêm: "Đó cũng phản ánh áp lực buộc Fed phải bắt đầu thắt chặt chính sách tiền tệ sớm hơn. Điều này ít nhất được phản ánh qua lợi suất trái phiếu danh nghĩa và thực tế thấp hơn đáng kể.

Nếu tuyên bố của Fed không có dấu hiệu cho thấy, việc cắt giảm sẽ bắt đầu trong tương lai gần và nếu Chủ tịch Fed Powell cũng không đưa ra nhận xét nào về hiệu ứng này trong cuộc họp báo, theo chúng tôi, điều này có khả năng làm suy yếu đồng USD - vốn sẽ có lợi cho vàng".

Người đứng đầu mảng chiến lược tiền tệ toàn cầu của BBH Win Thin chia sẻ quan điểm, những câu chuyện mâu thuẫn giữa lo ngại lạm phát cao hơn và lo ngại tăng trưởng chậm hơn trong nửa cuối năm sẽ khiến công việc của Fed trở nên đặc biệt khó khăn trong khoảng thời gian này.

Ông Thin nói: "Có vẻ như thị trường trái phiếu đang ngày càng lo ngại về tác động tiềm tàng của biến thể Delta và đang xem xét bức tranh lạm phát hiện tại. Nếu lạm phát không chỉ là tạm thời, chúng tôi kỳ vọng Fed sẽ thu hẹp quy mô mua trái phiếu.

Tuy nhiên, điều đó sẽ càng khó khăn hơn đối với Powell và quan chức Fed do lo ngại ngày càng tăng về triển vọng kinh tế Mỹ".

Theo ông Thin, những lo ngại xung quanh tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới đang bị "thổi phồng quá mức".

Minh Phương