[Cập nhật] Giá vàng hôm nay 28/7/2021: Vàng miếng SJC tiếp tục giảm

Cập nhật: 09:44 | 28/07/2021 Theo dõi KTCK trên

Mở phiên giao dịch sáng ngày 28/7, giá vàng trong nước tiếp tục giảm tại một số hệ thống kinh doanh. Trong khi đó, giá vàng thế giới tiếp đà tăng nhẹ vì đồng USD suy yếu và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm. Dù vậy, đà tăng bị kìm hãm bởi sự cẩn trọng của nhà đầu tư trước khi Fed công bố kết quả cuộc họp trong hai ngày.

Giá vàng hôm nay 28/7/2021: Tăng giá trở lại

Dự báo giá vàng ngày 28/7/2021: Có thể giảm thêm?

[Cập nhật] Giá vàng hôm nay 27/7/2021: Ghi nhận xu hướng giảm

Cụ thể, tại công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn và hệ thống PNJ, giá vàng SJC điều chỉnh giảm 100.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán. Trong khi đó, tại tập đoàn Doji và doanh nghiệp Phú Quý, giá mua và giá bán đồng loạt đi ngang so với cuối phiên giao dịch ngày hôm qua.

Hiện tại, giá trần mua vào của vàng SJC đạt mốc 56,70 triệu đồng/lượng và giá trần bán ra có ngưỡng 57,70 triệu đồng/lượng. Các loại vàng nữ trang khác cũng giảm trong sáng nay. Cụ thể, giá vàng 24K giảm 100.000 đồng/lượng, vàng tây 18K giảm 80.000 đồng/lượng và vàng 14K giảm 60.000 đồng/lượng ở cả hai chiều giao dịch.

4340-capnhatgiavang3
Ảnh minh họa

Trong phiên giao dịch sáng ngày 28/7, giá vàng giao ngay tăng 0,07% lên 1.799 USD/ounce vào lúc 6h55 (giờ Việt Nam), theo Kitco. Trong khi giá vàng giao tháng 8 ổn định ở mức 1.799,75 USD.

Giá vàng tăng trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (27/7) lên gần mức quan trọng 1.800 USD/ounce, nhờ đồng USD suy yếu và lợi suất trái phiếu Mỹ giảm. Dù vậy, đà tăng bị kìm hãm bởi sự cẩn trọng của nhà đầu tư trước khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố kết quả cuộc họp trong hai ngày.

Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, giảm 0,17% xuống 92,495. Đồng USD giảm giúp vàng trở nên rẻ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.

Cùng với đó, vàng nhận được sự hỗ trợ từ việc lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm xuống mức thấp kỷ lục, theo đó làm giảm chi phí cơ hội sở hữu tài sản không sinh lời như vàng.

Giá vàng đã bị giới hạn trong một phạm vi hẹp những tuần gần đây sau khi vượt qua mức 1.830 USD/ounce trong một thời gian ngắn, không tận dụng được sự suy yếu của lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ.

Trên các thị trường kim loại khác, giá bạc giảm 1,8% xuống 24,71 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 1,1% xuống 1.052,96 USD và giá palladium giảm 1,8% xuống 2.609,14 USD, theo Reuters.

Lạm phát và triển vọng tăng trưởng kinh tế mới là "chủ đề nóng"

Giao dịch trên thị trường kim loại quý có vẻ trầm lặng vào ngày thứ Ba (27/7), khi chỉ còn một chút hỗ trợ từ chỉ số USD yếu hơn dù vẫn tăng, cũng như sự sụt giảm nhẹ trong các chỉ số chứng khoán Mỹ.

Trọng tâm chú ý hiện là cuộc họp hai ngày (27-28/7) của Ủy ban thị trường Mở (FOMC) thuộc Fed sẽ kết thúc vào chiều mai (giờ Mỹ) với một tuyên bố cho thấy rõ đường hướng chính sách tài chính của nền kinh tế số 1 thế giới. Lạm phát và triển vọng tăng trưởng kinh tế sẽ là chủ đề nóng mà các nhà giao dịch và nhà đầu tư muốn nắm được sau các cuộc bàn thảo của FOMC.

Trên thực tế, thị trường đang khá lo lắng về triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm hơn và lạm phát gia tăng, mà những ngày gần đây được gọi là lạm phát đình trệ (là hiện tượng kinh tế được đánh dấu bởi tăng trưởng kinh tế thấp và tỷ lệ lạm phát cao). Kết luận của cuộc họp FOMC chiều thứ Tư (28/7) và cuộc họp báo của Chủ tịch Fed Powell được dự báo có khả năng gây ra một số biến động thị trường.

Thị trường chứng khoán toàn cầu biến động trái chiều và suy yếu chỉ sau một đêm. Các chỉ số chứng khoán của Mỹ có xu hướng mở cửa yếu hơn khi phiên giao dịch trong ngày ở New York bắt đầu, nhưng vẫn ở gần mức cao kỷ lục. Báo cáo thu nhập của các doanh nghiệp hàng đầu vẫn đang giữ cho giá cổ phiếu tăng cao. Hiện tại, tâm lý nói chung vẫn khá lạc quan, bất chấp một số lo lắng về đại dịch Covid-19 bùng phát ở một số quốc gia.

Thị trường cũng đang theo dõi cuộc họp giữa các quan chức Mỹ và Trung Quốc trong tuần này, với những dấu hiệu cho thấy hai nền kinh tế hàng đầu vẫn đang cảnh giác với nhau.

Các thị trường quan trọng có tầm ảnh hưởng nào đó tới giá vàng hôm nay chứng kiến chỉ số USD tăng nhẹ. Giá dầu thô kỳ hạn trên sàn Nymex gần ổn định và giao dịch quanh mức 72 USD/thùng.

Thu Uyên