[Cập nhật] Giá vàng hôm nay 27/7/2021: Ghi nhận xu hướng giảm

Cập nhật: 09:26 | 27/07/2021 Theo dõi KTCK trên

Mở cửa phiên giao dịch ngày 27/7, giá vàng trong nước ghi nhận xu hướng giảm. Giá vàng trong nước giảm theo xu hướng thế giới khi giới đầu tư trở nên thận trọng hơn trước cuộc họp của Fed.

Giá vàng hôm nay 27/7/2021: Bất ngờ tăng giá

Dự báo giá vàng ngày 27/7: Có thể phục hồi nhẹ khi đồng USD suy yếu?

[Cập nhật] Giá vàng hôm nay 26/7/2021: Giảm vào đầu tuần mới

Cụ thể, tại cửa hàng vàng bạc đá quý Sài Gòn và hệ thống PNJ (Bắc - Nam), giá vàng SJC cùng điều chỉnh giá mua giảm 200.000 đồng/lượng và giá bán giảm 150.000 đồng/lượng. Tại tập đoàn Doji, giá vàng miếng SJC điều chỉnh chiều mua giảm 100.000 đồng/lượng và chiều bán giảm 150.000 đồng/lượng.

Tương tự, doanh nghiệp Phú Quý cung ghi nhận giá vàng miếng SJC đồng loạt giảm 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều giao dịch. Hiện tại, giá trần mua vào của vàng SJC đạt mốc 56,70 triệu đồng/lượng và giá trần bán ra có ngưỡng 57,70 triệu đồng/lượng.

2433-capnhatgiavang
Ảnh minh họa

Các loại vàng nữ trang khác cũng điều chỉnh giảm theo xu hướng thị trường trong sáng nay. Cụ thể, giá vàng 24K giảm 100.000 đồng/lượng, vàng tây 18K giảm 80.000 đồng/lượng và vàng 14K giảm 60.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua bán so với phiên trước đó.

Trong phiên giao dịch sáng ngày 27/7, giá vàng giao ngay giảm 0,02% xuống 1.797,1 USD/ounce vào lúc 6h45 (giờ Việt Nam), theo Kitco. Giá vàng giao tháng 8 cũng giảm 0,16% xuống 1.796,35 USD.

Giá vàng giảm trong phiên giao dịch ngày thứ Hai (26/7) khi giới đầu tư trở nên thận trọng hơn trước cuộc họp của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), khiến sự hỗ trợ từ đồng USD suy yếu trở nên vô nghĩa.

Theo Edward Meir, nhà phân tích tại ED&F Man Capital Markets, cho biết mối quan tâm hiện giờ là thị trường sẽ nhận được những gợi ý đầu tiên về việc Fed dự kiến cắt giảm những gì trong bảng cân đối kế toán, và điều đó có thể là nguyên nhân khiến lãi suất tăng cao hơn.

Tuy nhiên, ông Meir cho rằng điều đó không có khả năng thúc đẩy vàng giảm liên tục, với hỗ trợ từ sự ôn hòa của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), chính sách thích ứng hiện tại của Fed, các gói kích thích lớn và lạm phát tăng cao hơn.

Cả ECB và Fed đều gợi ý rằng họ sẽ giữ chính sách tiền tệ thích hợp trong một thời gian dài.

Mặc dù vậy, Han Tan, nhà phân tích thị trường tại Exinity Group, nhận định nếu Ủy ban Thị trường Mở Liên bang cung cấp thêm thông tin chi tiết về kế hoạch giảm thu mua tài sản, vàng có thể thử mức thấp nhất trong tháng 6 là 1.750 - 1.770 USD/ounce.

Vàng giảm bất chấp đồng USD suy yếu và lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm nhẹ. Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, giảm 0,31% xuống 92,64.

Trên các thị trường kim loại khác, giá bạc tăng 0,2% lên 25,22 USD/ounce. Trong khi đó, giá bạch kim tăng 0,8% lên 1.070,11 USD/ounce và giá palladium tăng nhẹ lên 2.672,98 USD, theo Reuters.

Chính sách của Fed sẽ quyết định diễn biến giá vàng

Giới đầu tư đang tập trung sự chú ý vào cuộc họp kéo dài hai ngày (27-28/7) của Ủy ban Thị trường mở (FOMC) thuộc Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Mặc dù dự kiến sẽ không có thay đổi chính sách nào, giới đầu tư vẫn cần tìm ra manh mối về thời điểm Fed có thể rút lại các chính sách nới lỏng.

Những tuyên bố của Chủ tịch Fed Powell trong cuộc điều trần trước Quốc hội vào đầu tháng 7/2021 cho thấy, sự gia tăng mạnh của lạm phát trong năm nay sẽ biến mất. Chủ tịch Fed cũng cho rằng, sẽ là một “sai lầm” nếu Fed hành động “quá sớm” để giải quyết tình trạng lạm phát cao mà cuối cùng, đó chỉ là tạm thời.

Vì vậy, nhiều nhà đầu tư tin, Fed sẽ tiếp tục duy trì chính sách tiền tệ hiện tại, "chính sách tiền tệ cực kỳ phù hợp và ôn hòa". Nếu đúng như vậy, giá vàng có thể phản ứng theo hướng tăng giá.

Ngược lại, theo Kitco, nhiều người dự đoán, FOMC sẽ có một số thay đổi đối với chính sách tiền tệ của Fed và mọi thứ sẽ được thông qua một ngày sau đó. Các nhà đầu tư sẽ tập trung vào Fed, với hy vọng, họ sẽ chia sẻ một số manh mối liên quan đến các quyết định về lãi suất và giảm dần quy mô gói mua trái phiếu.

Nhu cầu về nơi trú ẩn an toàn vẫn tiếp tục tăng, đặc biệt là ở châu Âu. Một số quốc gia đã tăng cường các quy định chống dịch, do số ca nhiễm biến thể Delta của Covid-19 ngày càng tăng, trong khi các quốc gia này cũng khá chật vật trong việc nâng cao tỷ lệ tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19.

Bên cạnh đó, nhu cầu vàng vật chất ở Ấn Độ, một trung tâm giao dịch lớn của thế giới, không nhất quán trong suốt tuần qua.

Giá vàng biến động không khuyến khích người mua, mà ngược lại, nhiều người Ấn Độ bán vàng vật chất để trả nợ ngân hàng. Điều này khiến các thương gia phải giảm phí ở mức cao nhất trong gần một tháng, để hỗ trợ việc mua bán.

Thu Uyên

Tin cũ hơn
Xem thêm