Giá vàng hôm nay 25/7/2022: Nhiều rủi ro, vàng sẽ tăng giá trong tuần này?

Cập nhật: 06:12 | 25/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Giá vàng tiếp tục giảm trong bối cảnh nhiều rủi ro trong ngắn hạn khiến các nhà đầu tư không quan tâm tới kim loại quý. Một số nhà phân tích cho rằng, kim loại quý vẫn phải đối mặt với một môi trường đầy thách thức trong tuần này, nhưng dự báo tăng giá vẫn áp đảo.

Giá vàng hôm nay 23/7/2022: Vàng tiếp tục lao dốc

Vàng trong nước đứng giá phiên cuối tuần

Giá vàng hôm nay 24/7/2022: Một tuần đầy biến động, khi nào giá vàng trở lại cao kỷ lục?

Giá vàng trong nước

Giá vàng SJC tuần qua liên tục "nhảy múa'" lên xuống với mức khủng, khiến giới đầu tư hoảng loạn. Phiên giao dịch ngày 18/7, giá vàng trong nước bay hơi 5 triệu đồng. Hai ngày tiếp theo (19/7, 20/7), giá kim loại quý bắt đầu hồi phục về mốc 66 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, đà tăng không kéo dài được lâu và lại quay đầu giảm dần vào những ngày tiếp theo.

Cùng với mức chênh lệch cao, đà giảm của giá vàng tuần qua khiến nhà đầu tư trong nước thua lỗ nặng nề. Chẳng hạn, vào phiên 17/7, nhà đầu tư mua vàng tại Tập đoàn DOJI với giá 67,9 triệu đồng/lượng, sẽ lỗ ngay 3,5 triệu đồng/lượng nếu bán ra vào phiên 24/7. Tương tự như vậy, nếu người mua mua vàng tại Công ty VBĐQ Sài Gòn, sẽ thua lỗ 3,25 triệu đồng/lượng.

Ảnh minh họa (Nguồn ảnh: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn ảnh: Internet)

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên cuối tuần trước (ngày 22/7):

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 64,90 - 66,40 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 64,00 - 66,00 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 64,70 - 66,40 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 64,90 - 66,40 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 64,75 - 66,38 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 51,50 - 52,50 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 51,50 - 52,50 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới

Trên thị trường vàng thế giới, giá vàng giao ngay chốt phiên tại Mỹ tăng 8,1 USD/ounce lên 1.727,3 USD/ounce. Giá vàng tương lai giao tháng 8/2022 trên sàn Comex New York tăng 14 USD lên 1.727,4 USD/ounce.

Thị trường vàng vẫn bị mắc kẹt giữa lạm phát và suy thoái kinh tế gia tăng với lãi suất tăng mạnh, USD mạnh và nhu cầu yếu theo mùa. Theo cuộc khảo sát của Bloomberg với các nhà kinh tế, Cục Dự trữ Liên bang (Fed) có khả năng sẽ làm chậm tốc độ tăng lãi suất sau mức tăng 75 điểm cơ bản thứ hai liên tiếp vào tuần tới.

USD ghi nhận tuần giảm đầu tiên trong 4 tuần khi dữ liệu kinh tế gây thất vọng của Mỹ làm giảm kỳ vọng vào việc Fed sẽ nâng lãi suất thêm 1 điểm phần trăm tại cuộc họp chính sách ngày 26-27/7.

Chỉ số giá tiêu dùng trong tháng 6 đã tăng 9,1% so với một năm trước đó trong một bước tiến trên diện rộng, mức tăng lớn nhất kể từ năm 1981.

Các nhà phân tích cho rằng, suy thoái sẽ buộc Fed, nếu không dừng chu kỳ thắt chặt để ít nhất là làm chậm tốc độ tăng lãi suất. Và đồng thời, nếu lạm phát vẫn ở mức cao, điều này sẽ dẫn đến lợi suất thực tế thấp hơn - đây là một môi trường tích cực cho vàng.

Nhưng cũng có một nỗi sợ hãi khác đang lấn lướt trên thị trường. John Hathaway - Giám đốc danh mục đầu tư của Chiến lược các tình huống đặc biệt của Sprott Hathaway, Chris Vecchio - Chiến lược gia thị trường cấp cao tại DailyFX.com và David Madden - nhà phân tích thị trường tại Equity Capital, nói với Kitco News trong ba cuộc phỏng vấn riêng biệt rằng, một cuộc khủng hoảng nợ có chủ quyền tiềm ẩn đang diễn ra ở châu Âu. Các bình luận này được đưa ra sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) khiến thị trường bất ngờ khi tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản vào thứ Năm. Về cơ bản, ECB, khi thắt chặt chính sách tiền tệ, sẽ tiếp tục mua trái phiếu từ các quốc gia yếu hơn về kinh tế. Điều này sẽ giữ cho tất cả các trái phiếu châu Âu tương đối ngang hàng và tránh bất kỳ rủi ro phân mảnh nào.

Ngoài ra, diễn biến của giá vàng trong thời gian qua cho thấy, mức giá 1.678 USD là một mức hợp lý để vàng có thể tìm thấy mức hỗ trợ kỹ thuật. Trong một số trường hợp, Khi vàng giảm sâu hơn, nó đều nhanh chóng được đẩy quay trở lại, điều đó có thể báo hiệu khả năng - ít nhất tạm thời áp lực bán đã kết thúc.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Thanh Hằng