Đưa thành phố Sông Công (Thái Nguyên) lên đô thị loại II

Cập nhật: 10:39 | 01/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Thành phố Sông Công (Thái Nguyên) được công nhận là thành phố loại III và hiện tại đang nỗ lực để trở thành đô thị loại II vào năm 2020 với tiêu chí đô thị đạt 87,64 điểm.

dua thanh pho song cong thai nguyen len do thi loai ii

Cập nhật giá vàng mới nhất sáng 19/9: Vàng quay đầu giảm tới 420 ngàn đồng/lượng

dua thanh pho song cong thai nguyen len do thi loai ii

Thị trường chứng khoán ngày 19/9: Thông tin trước giờ mở cửa

Thực tế, thành phố Sông Công đã làm được và rất thành công khi trở thành một thành phố công nghiệp, là trung tâm hành chính, kinh tế, văn hoá - xã hội phía Nam của tỉnh Thái Nguyên.

dua thanh pho song cong thai nguyen len do thi loai ii

Tính đến tháng 6/2019, địa bàn đã có 45 dự án đầu tư và đăng ký mở rộng dự án với tổng số vốn đầu tư lên tới 14.500 tỷ đồng.

Được biết, hạ tầng Khu công nghiệp Sông Công II có diện tích 250 ha là dự án trọng điểm của thành phố và của tỉnh đến nay đã giải phóng mặt bằng 150 ha, hoàn thành 90% kế hoạch và đã có 16 doanh nghiệp đăng ký đầu tư.

Cũng trong thời gian này, Cụm công nghiệp Lương Sơn đang được triển khai xây dựng với tổng số vốn đầu tư trên 789 tỷ đồng.

Đại diện thành phố Sông Công (Thái Nguyên) cho biết, từ một thị xã, đến năm 2015, Sông Công được công nhận là thành phố loại III và hiện tại đang nỗ lực để trở thành đô thị loại II vào năm 2020 với tiêu chí đô thị đạt 87,64 điểm.

Chú trọng phát triển công nghiệp song lãnh đạo thành phố cũng dành sự quan tâm đáng kể cho đầu tư xây dựng đô thị, nhằm đáp ứng nhu cầu an cư lạc nghiệp cho các lao động đang đổ về Sông Công ngày một nhiều.

Nhiều dự án đô thị đã được triển khai, góp phần tạo nên diện mạo đô thị mới khang trang và hiện đại cho thành phố. Trong đó, không thể không kể tới Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thiên Lộc đã hưởng ứng lời mời đầu tư của địa phương ngay từ những tháng cuối năm 2011.

Dự án "Xây dựng đoạn đường Thống Nhất và hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phường Thắng Lợi, thị xã Sông Công" (nay là thành phố Sông Công) được phê duyệt vào ngày 29/12/2011 trên diện tích 23 ha. Đến ngày 31/7/2018, dự án lại được bổ sung, chỉnh sửa là "Xây dựng đoạn đường Thống Nhất và hạ tầng kỹ thuật khu dân cư phường Thắng Lợi" cho phù hợp với tình hình thực tế.

Dự án được triển khai với hạ tầng đồng bộ về điện - đường - trường - trạm, giao thông dễ dàng, sinh hoạt tiện lợi; mặt khác, nhờ dự án này mà giá trị đất đai tại khu vực lân cận cũng gia tăng theo cấp số nhân so với trước.

Sông Công là một thành phố trực thuộc tỉnh Thái Nguyên. Thành phố Sông Công hiện đang là đô thị loại III.

Sông Công là thành phố công nghiệp, trung tâm kinh tế, hành chính, văn hóa - xã hội phía Nam của tỉnh Thái Nguyên; là đầu mối giao thông, giao lưu phát triển kinh tế - xã hội quan trọng của vùng Đông Bắc Bắc Bộ. Với vị trí chuyển tiếp giữa đồng bằng và trung du, Sông Công có các tuyến giao thông quốc lộ, tỉnh lộ chạy qua nối với Thủ đô Hà Nội ở phía Nam và thành phố Thái Nguyên ở phía Bắc, là điều kiện rất thuận lợi để đẩy mạnh giao thương với các vùng kinh tế Bắc Thủ đô Hà Nội, phía Nam vùng Trung du miền núi phía Bắc mà trung tâm là thành phố Thái Nguyên và các vùng kinh tế Tam Đảo - Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Bắc Giang. Với lợi thế đặc biệt, Sông Công từ lâu đã được xác định là trung tâm công nghiệp lớn và là đô thị bản lề, trung chuyển kinh tế giữa các vùng trong và ngoài tỉnh Thái Nguyên.

Thành phố Sông Công được quy hoạch là một đô thị công nghiệp theo hướng hiện đại. Hiện tại, trên địa bàn thành phố Sông Công đã và đang thu hút nhiều dự án đầu tư về đô thị như: Khu đô thị Kosy 40ha, khu dân cư đường Thống Nhất 20ha, khu đô thị 2 đầu cầu cứng Sông Công, khu đô thị Vạn Phúc, khu đô thị Hồng Vũ... sẽ góp phần tăng tỉ lệ đô thị hóa trên địa bàn thành phố.

dua thanh pho song cong thai nguyen len do thi loai ii Thành phố Tân An (Long An) chính thức lên đô thị loại II

TBCKVN - Tỉnh Long An vừa tổ chức thành công Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận "Thành phố Tân An ...

dua thanh pho song cong thai nguyen len do thi loai ii Tỉnh Long An sẽ có 29 đô thị vào năm 2030

TBCKVN - UBND tỉnh Long An vừa có quyết định “Phê duyệt Chương trình phát triển đô thị tỉnh Long An đến năm 2030” với ...

dua thanh pho song cong thai nguyen len do thi loai ii Cập nhật bảng giá xe máy Honda SH tháng 9/2019 mới nhất: Vênh giá cả chục triệu

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe máy Honda SH tháng 9/2019 mới nhất: Tại thị trường xe máy Việt Nam có lẽ trong suốt ...

Hữu Dũng

Tin cũ hơn
Xem thêm