Đưa hàng chục giang hồ đến giải quyết tranh chấp khách sạn

Cập nhật: 14:35 | 28/05/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Hàng chục đối tượng xăm trổ bất ngờ kéo đến sảnh khách sạn ở trung tâm TP Hội An rồi ‘ăn dầm nằm dề’ khiến khách sạn không thể đón khách.

dua hang chuc giang ho den giai quyet tranh chap khach san “Giang hồ mạng” Khá bảnh sẽ phải đối diện mức án nào?
dua hang chuc giang ho den giai quyet tranh chap khach san Băng giang hồ Vũ 'bông hồng' khét tiếng miền Nam sa lưới
dua hang chuc giang ho den giai quyet tranh chap khach san Trùm bảo kê Hưng “kính” từng nhờ giới giang hồ dàn xếp để một người phụ nữ rút đơn

Chủ khách sạn cầu cứu

Thời báo Chứng khoán Việt Nam nhận được phản ánh của Cty CP Khách sạn Sao Việt Hưng (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) về việc có nhiều đối tượng lạ mặt xuất hiện tại một khách sạn do công ty này quản lý tại TP Hội An.

dua hang chuc giang ho den giai quyet tranh chap khach san
Khách sạn 4 tầng ở trung tâm TP Hội An, nơi xảy ra tranh chấp giữa các bên

Ông Nguyễn Văn Tài (người được Cty Sao Việt Hưng ủy quyền) cho biết: Ngày 13/8/2017, công ty ký hợp đồng thuê toàn bộ đất, khuôn viên và khách sạn 4 tầng ở phường Cẩm Châu (TP Hội An) từ bà Nguyễn Hồng Nhung (SN 1977, trú phường Bến Nghé, quận 1, TP. HCM).

Hợp đồng thuê có thời hạn 10 năm, giá thuê 2 năm đầu 180 triệu đồng/tháng, 3 năm tiếp theo tiền thuê tăng thêm 5%, 2 năm kế tiếp tăng lên 7% và 3 năm cuối cùng tăng 10%. Thỏa thuận tại hợp đồng cũng nêu rõ, bên B sẽ tiến hành sửa chữa, nâng cấp khách sạn, sau đó trả tiền thuê cho bên A bắt đầu từ ngày 1/12/2017 và kết thúc hợp đồng ngày 1/12/2017.

Ký hợp đồng xong, Cty Sao Việt Hưng đầu tư gần 20 tỷ đồng đại tu, sửa chữa khách sạn, đưa vào hoạt động kinh doanh từ đầu năm 2018. Mới kinh doanh được hơn 2 tháng, đến tháng 3/2018, Cty Sao Việt Hưng ngã ngửa khi được bà Nhung gọi điện thoại báo rằng, đã chuyển nhượng khách sạn cho người khác.

Theo đó, bà Nhung đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với thửa đất số nói trên cho Cty CP 216 (có trụ sở tại Q. Tây Hồ, TP Hà Nội).

Ông Nguyễn Văn Tài cho rằng, việc bà Nhung chuyển nhượng khách sạn cho người khác mà chỉ thông báo qua điện thoại là vi phạm hợp đồng. Ông Tài viện dẫn: Tại mục 2, điều 8 của hợp đồng đã nêu rõ: “Trường hợp bên A đơn phương chấm dứt hợp đồng thì phải thông báo cho bên B biết trước 2 năm bằng văn bản và được sự đồng ý của bên B kèm theo thỏa thuận đền bù. Cụ thể, bên A phải trả lại tiền cọc hơn 3 tỷ 240 triệu đồng cho bên B, kèm theo phạt vi phạm hợp đồng số tiền gấp 3 lần tiền đặt cọc (tức 9 tỷ 720 triệu đồng).

“Không chỉ không thông báo cho chúng tôi bằng văn bản, tại điều 5,6 của Hợp đồng còn thể hiện, bên A cam kết không chấm dứt hợp đồng trước thời hạn và quy định Cty Sao Việt Hưng được ưu tiên mua khách sạn khi đang thuê nếu bên A có thông báo về việc bán khách sạn. Cam kết là vậy, nhưng bà Nhung đã bán khách sạn chúng tôi đang thuê hợp pháp là kiểu “lật kèo”, ông Tài nói.

Xã hội đen rủ nhau ‘nằm vạ’ ở sảnh khách sạn

Ông Nguyễn Văn Tài cho biết, hiện Cty Sao Việt Hưng đang hoàn tất thủ tục khởi kiện bà Nhung để đòi quyền lợi. Tuy nhiên thời gian qua, Cty CP 216 liên tục tìm đến yêu cầu Cty Sao Việt Hưng ra khỏi khách sạn khiến đơn vị không thể hoạt động kinh doanh.

Cuối tháng 4 và tháng 5/2019, hàng chục đối tượng xăm trổ bất ngờ tìm đến đến khách sạn ăn dầm nằm dề gây áp lực với cán bộ, nhân viên của Cty Sao Việt Hưng.

dua hang chuc giang ho den giai quyet tranh chap khach san
dua hang chuc giang ho den giai quyet tranh chap khach san
Hàng chục đối tượng xăm trổ ăn dầm nằm dề ở sảnh khách sạn trong thời gian qua (Ảnh cắt từ clip)

“Tại khu vực quầy lễ tân, tiền sảnh, từ sáng tới tối nhiều người cởi trần, xăm trổ đầy mình, ngang nhiên ăn nhậu, tổ chức đánh bài ăn tiền, nằm vạ rất phản cảm. Chưa hết, họ còn tìm cách tiếp cận khách du lịch lưu trú tại khách sạn để dọa nạt bằng đủ cử chỉ, lời nói tục tĩu, thiếu văn hóa”, ông Tài bức xúc nói.

Theo clip trích xuất từ camera khách sạn, dịp cao điểm 30/4, 1/5, rất nhiều đối tượng lạ mặt tìm đến khách sạn này có những lời lẽ thiếu văn hóa xúc phạm đến nhân viên lễ tân khi họ đang đón nhiều đoàn khách du lịch nước ngoài.

Nhân viên khách sạn cho hay, từ đầu tháng 5 đến nay, tình trạng này tiếp tục tái diễn. Thậm chí, có lúc có đến gần 100 người lạ đến khách sạn gây cản trở hoạt động kinh doanh khiến chủ khách sạn phải làm đơn kêu cứu khẩn cấp CAP Cẩm Châu, CATP Hội An, nhưng sự việc vẫn không được giải quyết triệt để.

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Trương Văn Trúc, trưởng CA phường Cẩm Châu xác nhận có hiện tượng hàng chục người lạ đến ở trong khách sạn này. Cụ thể hàng ngày họ kéo đến khách sạn khoảng 9-10 giờ và giải tán khoảng 10 giờ đêm. Vụ việc đang được cơ quan công an xử lý, hiện công an phường vẫn cử cảnh sát khu vực đến khách sạn để nắm tình hình.

Cao Thái