Dự báo giá vàng ngày 7/9/2020: Biến động giảm giá là cơ hội tốt để mua vào

Cập nhật: 19:53 | 06/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Tâm lý trên thị trường hiện khá thận trọng với diễn biến của giá vàng, song các nhà phân tích cho rằng, bất kỳ sự biến động giảm giá nào diễn ra cũng nên được coi là cơ hội tốt để mua vào.

Giá vàng thế giới sụt giảm 30 USD/ounce so với tuần trước

Giá vàng thế giới liên tục biến động mạnh trong tuần qua, có thời điểm kim loại quý này đã tăng mạnh lên trên mốc 1.990 USD/ounce và nhanh chóng lao dốc do đồng USD đảo chiều hồi phục.

Cụ thể, giá vàng tăng vào thứ Hai (31/8), khi đồng USD giảm xuống mức thấp nhất trong 2 năm do sự thay đổi chính sách ôn hòa của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Dến ngày thứ Ba (1/9), giá vàng giảm từ mức cao nhất trong hai tuần, do đồng USD phục hồi và dữ liệu sản xuất tích cực đã cải thiện hi vọng về sự phục hồi kinh tế Mỹ.

Vàng tiếp tục duy trì đà giảm hơn 1,5% vào thứ Tư (1/9) khi đồng USD được củng cố và sự phục hồi mạnh mẽ trong lĩnh vực sản xuất của Mỹ đã thúc đẩy hi vọng phục hồi nhanh chóng nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi COVID-19.

Phiên giao dịch thứ Năm (3/9), giá vàng giảm hơn 1%, khi dữ liệu kinh tế tích cực của Mỹ làm tăng kì vọng phục hồi nhanh chóng và làm giảm sức quyến rũ của kim loại trú ẩn an toàn như vàng.

Sáng thứ Sáu (4/9), vàng tiếp chuỗi ngày giảm khi dữ liệu việc làm của Mỹ tốt hơn mong đợi đã củng cố cho đồng USD, khiến vàng miếng giảm 1,8% trong tuần. Theo đó, chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đóng cửa ở mức 1.934 USD/ounce, giảm 30 USD/ounce so với tuần trước.

5744-du-bao-gia-vang
Hình minh họa

Không nằm ngoài xu hướng, giá vàng trong nước cũng liên tục nhào lộn. Cụ thể, trong phiên giao dịch đầu tuần (31/8), giá vàng tiếp tục duy trì đà tăng tại các hệ thống kinh doanh. Theo đó, giá mua vào - bán ra tăng lần lượt là 450.000 đồng/lượng và 300.000 đồng/lượng.

Sáng phiên 1/9, vàng SJC tiếp đà tăng không vượt quá ngưỡng 150.000 đồng/lượng (mua vào) và 300.000 đồng/lượng (bán ra) ở cửa hàng vàng bạc đá quí (VBĐQ) Sài Gòn chi nhánh Hà Nội và TP HCM.

Vàng miếng SJC bất ngờ đảo chiều giảm 450.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán vào sáng thứ Tư ngày 2/9 tại Tập đoàn Doji.

Trong phiên giao dịch sáng thứ Năm ngày 3/9, doanh nghiệp Phú Quý tiếp tục duy trì giá mua vào - bán ra vàng miếng SJC giảm mạnh không quá 700.000 đồng/lượng.

Vàng chấm dứt đà giảm khi tăng trở lại vào sáng thứ Sáu ngày 4/9. Theo đó, hệ thống PNJ chi nhánh Bắc - Nam điều chỉnh giá vàng SJC tăng 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra.

Đà tăng không duy trì được lâu khi vàng đảo chiều giảm không quá 200.000 đồng/lượng trong phiên giao dịch sáng thứ Bảy ngày 5/9.

Các loại vàng nữ trang khác cũng quay đầu giảm. Theo đó, giá vàng 24K giảm 100.000 đồng/lượng, vàng tây 18K giảm 80.000 đồng/lượng và vàng 14K giảm 60.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán.

Dự báo giá vàng tuần tới

Vàng thế giới tuần qua đã có một tuần giao dịch đầy biến động, khi có thời điểm giá chạm mốc 2.000 USD một ounce rồi trượt dốc nhanh sau đó. Đồng USD tăng giá trở lại khiến giá vàng bị đẩy về mức giá thấp nhất trong hai năm qua. Kết thúc phiên giao dịch hôm thứ Sáu, giá vàng thế giới ở ngưỡng 1.934,60 USD một ounce, tăng 3,6% so với phiên trước đó nhờ những thông tin tích cực từ thị trường lao động Mỹ được công bố.

Tuy vậy, theo các nhà phân tích, giá kim loại quý này vẫn chưa thể khởi sắc trong tuần tới. Tâm lý trên thị trường cũng khá thận trọng và giá vàng khó vượt qua ngưỡng kháng cự 2.000 USD một ounce.

Theo kết quả khảo sát của Kitco News, trong số 15 chuyên gia phân tích Phố Wall tham gia dự báo giá vàng tuần tới, 4 người (27%) dự báo giá sẽ tăng; 9 người (40%) dự báo giá vàng tiếp tục giảm và số còn lại (33%) cho rằng giá sẽ đi ngang.

Trong khi các nhà phân tích tỏ ra thận trọng trước diễn biến giá vàng thì nhà đầu tư cá nhân tham gia khảo sát lại lạc quan hơn.

Tại Phố Main, tổng cộng 1.263 người đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến. 738 nhà đầu tư (58%) kì vọng giá vàng đi lên trong tuần tới. 272 người (22%) nhận định kim loại quí giảm giá và 253 người còn lại (20%) có quan điểm trung lập.

Theo Bart Melek, chuyên gia phân tích chiến lược hàng hoá của TD Securities nhận xét, đồng đôla Mỹ có dư địa để tăng giá, nhưng các yếu tố cơ bản vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ vàng. Ông kỳ vọng vàng sẽ giữ ở mức hỗ trợ 1.920 USD một ounce.

"Liệu vàng có thể giảm xuống dưới 1.900 USD? Đó là một khả năng, nhưng chúng tôi nghĩ rằng giá vẫn giữ và bắt đầu tăng cao hơn", Melek nói.

"Đây là thời điểm rất tốt để mua vàng. Chúng tôi không nghĩ rằng các biện pháp kích thích sẽ sớm biến mất, vì vậy lạm phát sẽ tăng và lợi suất trái phiếu thực tế sẽ thấp hơn", Melek đánh giá.

Chiến lược gia tại Forexlive.com, Adam Button nói ông hy vọng giá vàng sẽ tiếp tục củng cố khi thị trường đón nhận thông tin tốt từ thị trường lao động Mỹ. "Tỷ lệ thất nghiệp ở Mỹ giảm, nhiều khả năng Fed đưa ra quyết định mới trong tháng này. Đây sẽ là những yếu tố trợ lực cho giá vàng", ông phân tích.

Eugen Weinberg, người đứng đầu bộ phận phân tích hàng hóa tại Commerzbank có quan điểm trung lập hơn khi cho rằng đồng USD có thể là mối đe doạ lên giá vàng nhưng chỉ trong ngắn hạn. Việc USD tăng giá sẽ không đủ khiến giá kim loại quý giảm xuống dưới mức giá hỗ trợ hiện tại.

"Tôi không thấy trợ lực nào có thể đẩy giá vàng trở lại mức trên 2.000 USD một ounce nhưng cũng không thấy bất kỳ yếu tố nào có thể kéo vàng xuống dưới 1.900 USD", ông nói.

Trang Nhi

Tin liên quan