Đồng Tháp: Bắt giữ 1,7 tấn đường nhập lậu

Cập nhật: 16:41 | 03/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Theo thông tin từ Ban chỉ đạo 389 tỉnh Đồng Tháp, sáng ngày 3/3, Đội Kiểm soát Hải quan- Cục Hải quan Đồng Tháp phối hợp với Công an địa phương đã phát hiện và thu giữ 1,7 tấn đường cát nhập lậu.

dong thap bat giu 17 tan duong nhap lau

QLTT Phú Yên tạm giữ 4,9 tấn đường kính trắng

dong thap bat giu 17 tan duong nhap lau

Hà Tĩnh: Phát hiện và thu giữ 5 tấn đường nhập lậu

dong thap bat giu 17 tan duong nhap lau

An Giang: Tịch thu 8 tấn đường nhập lậu từ Thái Lan

Cụ thể, sau khi nhận được thông tin về hoạt động của một số đối tượng vận chuyển đường kết tinh nhập lậu từ biên giới xã Thường Lạc, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp về tập trung tại nội ô thị xã Hồng Ngự để vận chuyển đi nơi khác tiêu thụ, lực lượng Đội Kiểm soát Hải quan phối hợp với Công an phường An Thạnh đã tổ chức kiểm soát.

dong thap bat giu 17 tan duong nhap lau
Đường nhập lậu bị thu giữ

Tại tuyến đường Điện Biên Phủ thuộc khóm 4, phường An Thạnh, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp, tổ công tác phát hiện nhiều nơi trên lề đường tại khoảng đất trống gần khu vực ngã tư Điện Biên Phủ - Nguyễn Tất Thành có nhiều bao PP chứa hàng hóa, không có người trông giữ.

Nghi trong các bao trên chứa hàng hóa nhập lậu, các lực lượng chức năng đã kiểm tra và phát hiện có 34 bao PP chứa đường kết tinh (Tổng trọng lượng khoảng 1,7 tấn) có bao in chữ tiếng nước ngoài, có bao không có in chữ hay ký hiệu gì trên bao.

Đáng chú ý, số đường cát chức đựng trong các bao trên có xuất xứ từ Thái Lan và Campuchia, nhưng phần lớn số bao đường không rõ hạn dùng, một số bao cột miệng bằng thủ công, trên bao có in chữ nước ngoài.

Hiện vụ việc đang được lực lượng chức năng xử lý theo quy định.

Hùng Dũng

Tin liên quan