QLTT Phú Yên tạm giữ 4,9 tấn đường kính trắng

Cập nhật: 08:52 | 06/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT Phú Yên vừa kiểm tra, tạm giữ 4,9 tấn đường kính trắng có nguồn gốc Thái Lan, không có nhãn phụ bằng tiếng việt, không có hóa đơn chứng từ kèm theo.

qltt phu yen tam giu 49 tan duong kinh trang

Hà Tĩnh: Phát hiện và thu giữ 5 tấn đường nhập lậu

qltt phu yen tam giu 49 tan duong kinh trang

Ngành mía đường: Thêm một mùa vụ "bấp bênh"

qltt phu yen tam giu 49 tan duong kinh trang

An Giang: Tịch thu 8 tấn đường nhập lậu từ Thái Lan

Theo đó, vào lúc 21h ngày 4 tháng 12 năm 2019 từ nguồn tin của cơ sở nhân mối, Đội QLTT số 2, Cục QLTT Phú Yên đã kiểm tra và tạm giữ 4,9 tấn đường kính trắng có nguồn gốc Thái Lan nhưng không có nhãn phụ bằng Tiếng Việt, không có hóa đơn chứng từ.

qltt phu yen tam giu 49 tan duong kinh trang
Đường nhập lậu bị thu giữ

Số đường này do tài xế Nguyễn Ngọc Vũ, sinh năm 1990 thường trú tại xã Hòa Xuân Nam, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên điều khiển xe tải mang biển kiểm soát 78C- 017.31 đang xuống hàng tại xã Bình Ngọc, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên. Theo khai nhận, số đường này được thuê chở từ tỉnh Quảng Trị về Phú Yên tiêu thụ, đang quá trình bốc dỡ thì bị phát hiện và tạm giữ.

Thành phố Tuy Hòa là trung tâm kinh tế của tỉnh, nên hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại rất phức tạp, đòi hỏi Đội Quản lý thị trường số 2 phải tăng cường kiểm tra, giám sát, đảm bảo môi trường kinh doanh lành mạnh nói chung và đối với mặt hàng đường nói riêng. Đặc biệt là trong dịp cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý 2020.

Hùng Dũng

Tin liên quan