Giáo dục:

Đáp án đề thi môn Tiếng Anh vào lớp 10 năm 2021 tại Hà Nội

Cập nhật: 11:25 | 12/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Sáng ngày 12/6, thí sinh ở Hà Nội bước vào làm bài thi thứ hai môn Tiếng Anh trong kỳ thi vào lớp 10. Thời gian làm bài thi là 45 phút. Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật gợi ý đáp án môn Tiếng Anh để học sinh và phụ huynh tham khảo.

Đáp án đề thi môn Ngữ Văn vào lớp 10 năm 2021 tại Hà Nội

Lịch thi vào lớp 10 năm 2021 dồn dập trong 9 ngày

Kỳ thi THPT quốc gia 2020: Đề thi và đáp án tất cả các mã đề môn Tiếng Anh đợt 2

Sáng nay (12/6), hơn 93.300 thí sinh Hà Nội đã làm bài thi môn Tiếng Anh - môn thi thứ 2 trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2021-2022. Môn Tiếng Anh có thời gian làm bài 40 phút. Các thí sinh bắt đầu làm bài thi lúc 10h30.

Do giảm thời gian làm bài nên mức độ yêu cầu về kiến thức và kỹ năng của đề thi được tinh giảm phù hợp với thời gian thi.

Cụ thể, số lượng câu hỏi trắc nghiệm khách quan trong đề thi môn Ngoại ngữ (không chuyên) là 30 câu/đề thi (giảm bớt 10 câu/đề thi so với kế hoạch trước), giảm bớt một số câu ở từng phần trong cấu trúc đề thi, nhưng vẫn đảm bảo sự phân hóa của đề để lựa chọn được những thí sinh có đủ năng lực theo yêu cầu của công tác tuyển sinh.

Sáng mai, các thí sinh sẽ làm bài thi 2 môn cuối: Toán và Lịch sử.

2224-dapan1
Ảnh minh họa

Theo ông Phạm Văn Đại - Phó Giám đốc phụ trách Sở GD&ĐT Hà Nội thì 30 quận, huyện, thị xã đã hoàn thành công tác diễn tập phòng, chống dịch Covid-19, chuẩn bị vật tư y tế phục vụ cho tổ chức kỳ thi.

Đặc biệt, để bảo đảm cho kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn, nâng cao chất lượng tuyển sinh cấp trung học phổ thông, bên cạnh các đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố, Sở GD&ĐT Hà Nội đã thành lập 16 tổ giám sát hoạt động thanh tra coi thi tại tất cả các điểm thi; 5 đoàn kiểm tra công tác bảo vệ đề thi, bài thi ngoài giờ hành chính.

Về phía các trường học trên địa bàn, 184 cán bộ quản lý là hiệu trưởng, phó hiệu trưởng các trường trung học phổ thông được điều động làm điểm trưởng đã có mặt tại các điểm thi nhận nhiệm vụ.

Công tác bàn giao cơ sở vật chất giữa trường được trưng dụng làm điểm thi với điểm trưởng diễn ra khẩn trương, đúng quy định phòng, chống dịch, song vẫn đủ yêu cầu về chuyên môn.

Các nhà trường đều nêu cao tinh thần trách nhiệm ở từng khâu, góp phần xây dựng quy trình tổ chức thi an toàn ở mức cao nhất để nâng cao chất lượng tuyển sinh.

Sở GD&ĐT Hà Nội cho rằng, sở dĩ bố trí 2 môn thi trong 1 buổi sáng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người nhà không phải đưa đón thí sinh nhiều lần, có thời gian quay về cơ quan làm việc, giảm tình trạng tập trung đông người ở ngoài khu vực thi.

Về cấu trúc và hình thức đề thi, Sở GD&ĐT Hà Nội khẳng định, không thay đổi so với kế hoạch cũ. Mức độ yêu cầu về kiến thức và kỹ năng của đề thi được tinh giản phù hợp với thời gian và đúng theo công văn hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học trước đó của Bộ GD&ĐT và của Sở GD&ĐT.

Linh Linh