Cựu lãnh đạo Công ty Bất động sản Nam Thị bị bắt tạm giam về hành vi lừa đảo

Cập nhật: 16:22 | 28/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 28/2, Cơ quan CSĐT - Công an TP HCM cho biết đã bắt tạm giam Vũ Bảo Trinh cùng hai nguyên lãnh đạo Công ty Bất động sản Nam Thị là Tô Văn Chí Tâm, Hoàng Thái Anh để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

cuu lanh dao cong ty bat dong san nam thi bi bat tam giam ve hanh vi lua dao

Chiếm đoạt hơn 7 tỷ đồng, nữ Giám đốc lĩnh 18 năm tù

cuu lanh dao cong ty bat dong san nam thi bi bat tam giam ve hanh vi lua dao

Khởi tố, bắt tạm giam Tổng giám đốc công ty Bình Dương City Land lừa bán dự án ma

Trước đó, chiều 27/2, công an đã thực hiện việc khám xét khẩn cấp nơi ở của các bị can cùng trụ sở Công ty Bất động sản Nam Thị tại đường Nguyễn Gia Trí, phường 25, quận Bình Thạnh.

Vụ án này xảy ra tại dự án chung cư La Bonita (địa chỉ 6 - 8 đường Phạm Gia Trí (đường D2 cũ), phường 25, quận Bình Thạnh, TP HCM).

Theo cơ quan điều tra, Trinh đóng vai trò quan trọng khi chỉ đạo toàn bộ màn lừa đảo xảy ra tại dự án chung cư La Bonita có địa chỉ 6-8 Phạm Gia Trí (đường D2 cũ), phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Riêng Tâm và Anh là những người trực tiếp ký hợp đồng với khách hàng nhằm thực hiện hành vi lừa đảo.

cuu lanh dao cong ty bat dong san nam thi bi bat tam giam ve hanh vi lua dao
Nhiều khách hàng mua căn hộ tại dự án La Bonita căng băng rôn để đòi quyền lợi

Cụ thể, nhóm này đã phối hợp bán 30 căn hộ tại chung cư La Bonita cho nhiều khách hàng, chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng.

Thủ đoạn của Công ty Nam Thị là tự "vẽ" thêm công năng trên tầng mái, đổi tên, đổi số tầng các căn hộ để chúng có tên khác nhau, từ đó đem bán cho nhiều người. Nhiều người dân tố cáo phải bỏ ra từ 3 đến 22 tỉ đồng để mua căn hộ nhưng hiện tại rơi vào tình cảnh “tiền mất tật mang”.

Khi bị tố lừa đảo, Trinh chuyển nhượng 100% cổ phần của công ty cho một công ty khác nhằm rũ bỏ trách nhiệm tuy nhiên việc chuyển nhượng chưa được hoàn tất do có những tranh chấp nảy sinh.

Ngoài phi vụ lừa bán căn hộ ở dự án La Bonita cho nhiều người đang bị điều tra, Vũ Bảo Trinh còn bị nhiều người tố cáo về hành vi chiếm đoạt nhà, đất, tài sản bằng hình thức góp vốn kinh doanh, vay mượn tiền bạc. Các vụ việc này không có dấu hiệu hình sự, hiện đang được tòa án thụ lý giải quyết.

Minh Dương