Khởi tố, bắt tạm giam Tổng giám đốc công ty Bình Dương City Land lừa bán dự án ma

Cập nhật: 14:52 | 26/02/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ngày 26/2, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với lãnh đạo công ty Bình Dương City Land để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

khoi to bat tam giam tong giam doc cong ty binh duong city land lua ban du an ma

Quảng Nam: Khởi tố 2 đối tượng tự ý phân lô "dự án ma" bán đất vườn cho dân

khoi to bat tam giam tong giam doc cong ty binh duong city land lua ban du an ma

Bản tin bất động sản chiều ngày 21/2: Công an vào cuộc vụ Bình Dương City Land bán dự án "ma'

khoi to bat tam giam tong giam doc cong ty binh duong city land lua ban du an ma

Đồng Nai: Rà soát đất các dự án "ma" của Địa ốc Alibaba

Theo đó, công an khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thanh Hùng (26 tuổi, Tổng giám đốc) và Hoàng Anh Vui (26 tuổi, Giám đốc pháp lý) của Công ty Bình Dương CityLand.

Trước đó, khuya 25/2, hàng chục cán bộ công an, VKS đã mời hai người này về trụ sở làm việc, đồng thời khám xét và thu giữ nhiều giấy tờ, máy móc có liên quan tại trụ sở Công ty Bình Dương CityLand.

khoi to bat tam giam tong giam doc cong ty binh duong city land lua ban du an ma
Nguyễn Thanh Hùng (trái) và Hoàng Anh Vui (phải)

Vào năm 2018, Công ty Bình Dương CityLand đã bán hàng trăm đất nền cho người dân tại các dự án khu dân cư ở huyện Phú Giáo và huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Mặc dù đã trả đủ tiền nhưng trong thời gian dài không khách hàng nào được giao đất. Do vậy, nhiều khách hàng đã đến trụ sở của công ty đòi lại tiền và nộp đơn tố cáo lên Công an Bình Dương.

Qua xác minh đơn tố cáo, công an xác định Hùng và Vui có liên quan đến hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc bán đất nền tại các dự án: KDC Phúc Long City, KDC Happy Home tại xã Phước Hòa (huyện Phú Giáo, Bình Dương) và khu nhà ở Phúc Long 1, 2; KDC Green City 1, 2, 3 tại xã Lai Hưng (huyện Bàu Bàng, Bình Dương).

Công an tỉnh Bình Dương thông báo ai có giao dịch với công ty này vui lòng trình báo cơ quan công an qua số điện thoại: 02743.824.032 để phối hợp, hỗ trợ công tác điều tra, xử lý.

Theo đơn tố cáo của khách hàng gửi đến cơ quan Công an, trong năm 2017 và 2018, Công ty CityLand đã “vẽ” ra các dự án Dự án Green city 1, Green City 2, Phúc Long ở huyện Bàu Bàng và Phúc Long City ở huyện Phú Giáo của tỉnh Bình Dương để bán cho hàng trăm khách hàng.

Hiện công ty đã thu hơn 95% giá trị hợp đồng theo hình thức “Hợp đồng thỏa thuận đầu tư” và hứa hẹn sau 15 tháng sẽ giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ).

Sau đó, công ty cũng cam kết rằng nếu không làm được sổ thì công ty sẽ mua lại nền đất của khách hàng với giá cao hơn.

Thế nhưng, suốt hai năm qua, khách hàng vẫn chưa được nhận sổ đỏ như cam kết. Khi khách hàng tìm đến thì công ty không hợp tác, cố tình né tránh. Hàng trăm khách hàng vì quá bức xúc nên đã căng băng rôn đòi lại tiền; đồng thời làm đơn tố cáo gửi Công an.

Liên quan đến các dự án nêu trên, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, sở chưa tiếp nhận hồ sơ dự án vì không đủ giấy tờ theo quy định.

Một số dự án nằm trên khu đất đã được quy hoạch để trồng cây lâu năm, đất nông nghiệp và xây dựng công trình văn hóa nên không phù hợp để đầu tư xây dựng dự án nhà ở.

Tùng Linh