"Cực phẩm" nhà Yamaha trình làng: Sự lựa chọn mới thay xe máy Vision thời "bão giá"

Cập nhật: 11:31 | 04/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Khi xe máy Honda Vision đang ở trong tình trạng "ngáo giá", sự xuất hiện của mẫu xe tay ga chỉ với giá 34 triệu đồng nhà Yamaha có thể sẽ là một sự lựa chọn thay thế hoàn hảo cho "tiểu SH Việt".

Dân tình "bấn loạn" trước mẫu xe máy sắp về nước: Honda SH 150i “không có cửa”

Siêu phẩm nhà Honda đến từ Nhật Bản: Xe máy "cute" dành cho phái đẹp

Bước sang tháng Ngâu, hàng loạt xe máy Honda "hạ nhiệt"

Mới đây, lô xe Yamaha Gear đầu tiên đã được một đơn vị nhập khẩu tư nhân tại TP.HCM đưa về Việt Nam. Mẫu xe tay ga này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 2 phiên bản Tiêu chuẩn (có giá 34 triệu đồng) và S (giá 35 triệu đồng). Yamaha Gear hứa hẹn sẽ là sự thay thế tuyệt hảo cho Honda Vision đang bị đội giá rất cao.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Gear 125 có kích thước tổng thể 1.870 x 685 x 1.060 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 1.260 mm. Các số đo của mẫu xe nhập khẩu này không quá chênh lệch với Honda Vision (1.871 x 686 x 1.101 mm, trục cơ sở 1.255 mm) và gọn gàng hơn Yamaha FreeGo (1.905 x 690 x 1.110 mm, trục cơ sở 1.275 mm).

Kiểu dáng của Yamaha Gear mang đậm nét thể thao với nhiều đường cắt xẻ, hướng đến nhóm khách hàng nam giới trẻ tuổi. Đèn pha LED và đèn xi-nhan dạng halogen.

Đồng hồ analog đơn giản, không có màn hình phụ, chỉ hiển thị những thông số cơ bản như tốc độ, mức xăng, xi-nhan... Kiểu đồng hồ này chỉ còn xuất hiện trên các dòng xe số đang bán chính hãng trên thị trường.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Cụm điều khiển gồm các nút chức năng cơ bản. Không giống với bản S, phiên bản Tiêu chuẩn không có chức năng ngắt động cơ tạm thời Stop & Start System. Ở 2 bên tay lái là các nút chức năng cơ bản. Phiên bản Tiêu chuẩn của Yamaha Gear không có chức năng ngắt động cơ tạm thời Stop & Start System. Tính năng này chỉ xuất hiện trên bản S.

Tuy Yamaha Gear đều sử dụng chìa khoá cơ trên cả 2 phiên bản nhưng nhà sản xuất đã tích hợp thêm tính năng tìm xe từ xa cho bản S. Ngoài ra, mẫu xe đối thủ của Honda Vision còn được trang bị một cổng sạc đầu tẩu và hộc chứa đồ phía trước.

Dưới yên xe của Yamaha Gear là bình xăng có dung tích 4,2L. Mẫu xe tay ga này có chiều cao yên ở mức 750 mm. Khi sử dụng Yamaha Gear, người dùng có thể lên xuống xe dễ dàng và chở thêm đồ khi cần thiết bởi mẫu xe này có thiết kế sàn xe phẳng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Yamaha Gear sử dụng phuộc đơn ở phía sau, bộ mâm xe có cùng kích thước 14 inch. Tuy nhiên, cố một điều đáng tiếc là đối thủ của Honda Vision không được tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS.

"Trái tim" của Yamaha Gear là khối động cơ SOHC xi-lanh đơn 125cc với công suất tối đa 9,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm tại 5.500 vòng/phút. Động cơ này mạnh mẽ hơn so với Honda Vision (chỉ được trang bị động cơ 110cc).

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Bộ đôi nhà Honda vẫn có giá 300 triệu: Mẫu xe máy được mệnh danh "kim vàng giọt lệ"

Hai chiếc Honda Cub 81 dù trải qua 41 năm tuổi nhưng vẫn khiến nhiều người xem phải trầm trồ khi sở hữu ngoại hình ...

"Chóng mặt" với mẫu xe máy giá chỉ hơn 40 triệu đồng: Đẹp long lanh, lấn át Honda SH Mode

Mẫu xe máy thế hệ mới giá chỉ từ 44.000.000 đồng đang 'gây bão' thị trường Ấn Độ với ngoại hình long lanh hơn cả ...

Honda ra mắt xe máy mới giá chỉ 20 triệu đồng: "Sút thẳng" Honda Vision

Honda Vision đang đứng trước nguy cơ bị "ra rìa" vì sự xuất hiện của mẫu xe máy tay ga có giá chỉ từ 20 ...

Linh Linh