COVID-19 và tấm lòng mỗi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp

Cập nhật: 16:13 | 01/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Hưởng ứng lời kêu gọi "Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19" của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng như thể hiện một phần sự sẻ chia, biết ơn đối với các "chiến sỹ áo trắng", nhiều doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức đã ủng hộ trang thiết bị máy móc và các nhu yếu phẩm cần thiết nhằm cùng với Chính phủ và toàn xã hội vượt qua đại dịch COVID-19...

covid 19 va tam long moi ca nhan to chuc doanh nghiep

Đề xuất giảm 10% giá điện trong 3 tháng hỗ trợ chống dịch Covid-19

covid 19 va tam long moi ca nhan to chuc doanh nghiep

Honda Việt Nam thông báo tạm dừng sản xuất từ 1/4

Tập đoàn Mường Thanh tài trợ phòng nghỉ 4 sao cho y, bác sĩ bệnh viện Bạch Mai, ủng hộ 100 tấn gạo chống dịch COVID-19

Hưởng ứng lời kêu gọi "Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh COVID-19" của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng như thể hiện một phần sự sẻ chia, biết ơn đối với các chiến sỹ áo trắng, Tập đoàn Mường Thanh tài trợ phòng nghỉ cho toàn bộ tập thể cán bộ, y, bác sĩ bệnh viên Bạch Mai.

covid 19 va tam long moi ca nhan to chuc doanh nghiep

Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng sẽ chuyển 100 tấn gạo hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trong tháng 4/2020.

Cụ thể, từ ngày 1/4/2020 đến ngày 15/4/2020, toàn bộ tập thể cán bộ, y, bác sĩ đang công tác tại bệnh viện Bạch Mai sẽ tới nghỉ ngơi, lưu trú tại khách sạn 4 sao Mường Thanh Grand Xa La (Hà Đông, Hà Nội).

Ngay trong tối 31/3/2020, nhóm 250 cán bộ, y, bác sĩ đầu tiên sẽ tới làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn Mường Thanh Grand Xa La. Bên cạnh việc tài trợ phòng nghỉ, khách sạn Mường Thanh Grand Xa La cũng hỗ trợ nấu ăn tại các khách sạn và các dịch vụ khác cho các y bác sỹ. Toàn bộ các hoạt động đều được Bộ y tế hướng dẫn và phối hợp cụ thể theo quy trình khép kín đảm bảo vệ sinh, an toàn.

Tập đoàn Vạn Thịnh Phát tặng Chính phủ Việt Nam 2.000 máy thở

Sáng 1/4, Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (VTP) cho biết tập đoàn đã ký kết với các đối tác cung cấp 2.000 máy thở để tặng Chính phủ Việt Nam nhằm có thêm nguồn lực trong việc phòng, chữa bệnh COVID-19.

Đây là hoạt động tài trợ của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát phối hợp với Trường Đại học Văn Lang nhằm hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân chung tay ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19 của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

Theo đại diện của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, hợp đồng mua máy thở đã được ký kết và các nhà tài trợ đã thanh toán toàn bộ giá trị của 2.000 bộ máy thở (mới 100%) cho nhà sản xuất. Dự kiến, trong số 2.000 máy thở này sẽ có 1.000 máy được phân bổ cho Thành phố Hồ Chí Minh và 1.000 máy cho thành phố Hà Nội.

Công ty TNHH Năng lượng Môi trường Tianyu Phú Thọ đã trao tặng nhiều trang thiết bị y tế tại Phú Thọ

covid 19 va tam long moi ca nhan to chuc doanh nghiep

Ngày 1/4, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt ủng hộ phòng, chống dịch COVID-19, Công ty TNHH Năng lượng Môi trường Tianyu Phú Thọ đã trao tặng trang nhiều trang thiết bị y tế để hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 cho tỉnh Phú Thọ.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Công ty đã trao tặng các thiết bị y tế, bao gồm: 10 máy trợ thở, 2000 bộ quần áo bảo hộ, 500 chai sát khuẩn khô,… có tổng trị giá là 600 triệu đồng.

Được biết, chi phí để mua các thiết bị y tế do Công ty trích từ nguồn kinh phí đảm bảo an sinh xã hội. Những thiết bị y tế này sẽ góp phần hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh và bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân.

Cụ bà 101 tuổi tại Hà Tĩnh ủng hộ 2 tấn gạo

Ngày 31/3, cụ Nguyễn Thị Tửu (101 tuổi) trú tại khối phố 8, phường Nam Hà, TP. Hà Tĩnh đã mua 2 tấn gạo ủng hộ phòng chống dịch COVID-19. Số gạo này được cụ Tửu trao cho Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh để phân chia, cấp phát đến những cơ sở cách ly phòng dịch trên địa bàn tỉnh.

Được biết, số tiền để mua 2 tấn gạo đó là tiền cụ tiết kiệm, tích góp từ lâu nay. Nhận thấy xã hội đang chung tay chống lại dịch COVID-19 cụ Tửu cũng muốn góp một phần sức nhỏ của mình để hỗ trợ, vì vậy cụ đã quyết định rút số tiền tiết kiệm của mình rồi nhờ con cháu đi mua gạo ủng hộ.

Trung tá Đặng Văn Định - Chủ nhiệm Hậu cần Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Hà Tĩnh cho biết, hành động của cụ Tửu rất đáng trân trọng, nhất là trong thời điểm cả nước đang chung tay chống lại dịch bệnh. Chúng tôi sẽ vận chuyển số lương thực trên cấp phát cho các điểm tập trung cách ly của tỉnh để tăng khẩu phần ăn cho công dân trong thời gian tập trung.

covid 19 va tam long moi ca nhan to chuc doanh nghiep

Tất cả 63 tỉnh, thành đã có phương án cung ứng hàng hóa theo 5 cấp độ

Đại diện Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), cho biết đến ngày 31/3 đã có 63/63 tỉnh, thành phố gửi phương án cung ứng hàng hoá theo 5 cấp độ, trong đó đặc biệt chú trọng đến 13 mặt hàng thiết yếu như gạo, thịt, rau củ quả, nước uống, khẩu trang…

Bên cạnh đó, Vụ Thị trường trong nước cũng đã xây dựng sơ đồ tổng kho theo vùng về nguồn hàng để có thể điều tiết khi cần thiết, đồng thời phân công cán bộ để nắm sát tình hình, kịp thời có thực tiễn để lên phương án điều tiết hàng hoá.

Trong khi đó, lãnh đạo Cục Điều tiết Điện lực, cho biết Cục đã làm việc với Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia cập nhật tình hình liên tục qua hình thức trực tuyến, triển khai các phương án, kịch bản, đảm bảo cấp điện an toàn liên tục cho hoạt động sản xuất, sinh hoạt của người dân cũng như các cơ sở y tế, cơ sở cách ly.

Nhằm triển khai thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19, đặc biệt là 13 mặt hàng thiết yếu và mặt hàng xăng dầu cho người dân trong thời gian cách ly xã hội, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh giao nhiệm vụ cho Vụ Thị trường trong nước làm việc với các địa phương, doanh nghiệp đầu mối xây dựng phương án cung ứng hàng hóa, tình hình lưu trữ, phương án và nhân lực vận chuyển đồng thời thường xuyên báo cáo, cập nhật tình hình về cung cầu hàng hóa từ 3-4 tiếng/lần.

Mặt khác, đơn vị này cũng cần thống kê các trung tâm, kho phân phối hàng hóa ở những thành phố lớn và theo khu vực để khi cần có thể điều phối hàng hoá kịp thời phục vụ người dân...

covid 19 va tam long moi ca nhan to chuc doanh nghiep Chống dịch COVID-19: Vốn 'đến tay' doanh nghiệp

Thống kê chưa đầy đủ, tính riêng các ngân hàng có quy mô lớn đã có khoảng 100.000 tỷ đồng được giảm lãi suất "đến ...

covid 19 va tam long moi ca nhan to chuc doanh nghiep Chính phủ nỗ lực lo cho dân, nhất là người nghèo, người thất nghiệp

Thủ tướng đề nghị các thành viên Chính phủ thảo luận, thống nhất và công bố ngay gói hỗ trợ cho người lao động, đảm ...

covid 19 va tam long moi ca nhan to chuc doanh nghiep Thị trường chứng khoán ngày 1/4: Thông tin trước giờ mở cửa

TBCKVN – Chứng khoán Mỹ tiếp đà giảm, Dow Jones ghi nhận quý giảm mạnh nhất từ năm 1987; Giá vàng xuống đáy hơn một tuần; Giá ...

Quốc Trung

Tin cũ hơn
Xem thêm