Chứng khoán phiên chiều 9/8: "Cổ đất" dù tăng tốt, VN-Index vẫn loay hoay vùng 125x điểm

Cập nhật: 15:40 | 09/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường chứng khoán trong nước tiếp tục ghi nhận một phiên vận động quanh vùng điểm 1250-1260. Đây đã là phiên thứ tư liên tiếp thị trường vận động ở vùng điểm này.

Phiên giao dịch ngày 9/8, VN-Index đóng cửa ở mốc 1258,85, tăng nhẹ 2.10 điểm (+0,17%), thanh khoản có phần nhỉnh hơn phiên hôm qua khi có hơn 700 triệu cổ phiếu được giao dịch, tổng khối lượng khớp lệnh trên toàn sàn đạt mức xấp xỉ 16 nghìn tỷ đồng. Sắc xanh tiếp tục chiếm ưu thế trong phiên hôm nay khi có tới 270 mã tăng điểm, trong khi đó số mã giảm điểm chỉ là 197, còn lại là 72 mã đóng cửa tham chiếu.

Chứng khoán phiên chiều 9/8:
Chứng khoán phiên chiều 9/8: "Cổ đất" dù tăng tốt, VN-Index vẫn loay hoay vùng 125x điểm

VN30 hôm nay có phần tích cực hơn một chút khi tăng 4,74 điểm (+0,37%). Cán cân xanh đỏ ở nhóm này cũng thay đổi so với hôm qua khi không còn đó sự cân bằng mà thay vào đó là một chút ưu thế cho sắc xanh khi có 16/30 mã tăng điểm.

Trong đó nổi bật nhất chính là "vua thép" HPG (+2,12%) khi đây là cổ phiếu tăng tốt nhất toàn nhóm. Bên cạnh đó còn có một số cái tên khác như NVL (+1,83%), VJC (+0,96%) hay MBB (+0,92%). Ở chiều hướng ngược lại, VCB (-1,46%) là cổ phiếu giảm điểm mạnh nhất nhóm và là một trong những nguyên nhân chính khiến thị trường không thể bứt phá trong ngày hôm nay. Còn lại các cổ phiếu khác giảm không quá đáng kể.

Chứng khoán phiên chiều 9/8:
Các chỉ số chính thị trường đóng cửa phiên 9/8 (Nguồn: SSI)

Nhóm cổ phiếu tăng tốt nhất thị trường trong ngày hôm nay phải gọi tên bất động sản khi các cổ phiếu của nhóm này đồng loạt tăng điểm. Đặc biệt nhất trong số đó chính là L14 (+4,80%) khi đây vẫn là cổ phiếu mạnh nhất toàn nhóm. Theo ngay sau đó là SCR (+3,31%) với mức tăng khá ấn tượng. Các cổ phiếu khác như CEO (+1,16%), DXG (+0,75%) hay DIG (+0.49%) cũng có cho mình mức tăng nhẹ.

Một nhóm cổ phiếu khác cũng có màn thể hiện khá tích cực chính là nhóm đầu tư công với hai cái tên rất nổi bật trong ngày hôm nay chính là BCG (+5,50%) và LDG (+5,16%) khi hai cổ phiếu này có mức tăng rất ấn tượng và thậm chí có lúc suýt chạm đến mức giá trần. Một số cổ phiếu khác của nhóm này như FCN (-0,91%) hay C4G (-0,76%) chỉ bị điều chỉnh nhẹ.

Ngoài ra nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng là nhóm có những đóng góp rất tích cực. Trong đó, VCI (+2,61%) và VND (+1,81%) là những cái tên nổi trội hơn cả khi duy trì được mức tăng ổn định. Ở chiều hướng ngược lại, một số cổ phiếu khác lại gặp phải áp lực điều chỉnh như HCM (-1,10%) hay SHS (-0,68%) khiến cả nhóm không có sự đồng thuận.

Nhóm cổ phiếu duy nhất đồng loạt giảm điểm trong ngày hôm nay chính là nhóm dầu khí. Sau khi có một phiên tăng nóng ngày hôm qua thì ngay lập tức đã bị điều chỉnh trong ngày hôm nay. Các cổ phiếu như PVC (-1,63%), PVD (-1,60%) hay PVS (-1,39%) đều có mức giảm điểm vừa phải. Duy chỉ có BSR (+0,40%) là may mắn giữ được sắc xanh cho đến cuối phiên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Thị trường chứng khoán ngày 9/8/2022: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn Vietstock đưa ra những phân tích tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ngày ...

Tìm hiểu ý nghĩa màu sắc trong chứng khoán, cách đọc bảng giá chứng khoán

Các nhà đầu tư mới đang tìm hiểu về thị trường chứng khoán có lẽ vẫn chưa nắm được các màu xanh đỏ tím trong ...

Cổ phiếu chứng khoán: "Nhân tố" đặc biệt của thị trường

Mặc dù không phải là nhóm cổ phiếu có vai trò lớn trong việc tạo điểm số cho VN-Index, nhưng xét về tổng thể, cổ ...

Nguyên Nam