Chứng khoán phiên chiều 5/5/2021: Cổ phiếu ngân hàng bùng nổ, VN-Index tiếp tục tăng mạnh

Cập nhật: 15:40 | 05/05/2021 Theo dõi KTCK trên

TCB và VCB tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu trong top 10 cổ phiếu có đóng góp tích cực nhất đến đà tăng của VN-Index cùng với GAS, HDB, VPB, BID, ACB,… Theo đó, chỉ số VN-Index kết phiên dù không còn tăng trên 20 điểm nhưng vẫn trụ lại trên mốc 1.255 điểm cùng thành khoản vượt trội.

3852-dn
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng chiếm ưu thế ở nhóm này. HPG đảo ngược xu hướng trong phiên chiều và là mã có ảnh hưởng tiêu cực nhất đến chỉ số.

Rổ VN30 có 25 mã tăng, 4 mã giảm và 1 mã đứng giá. Dẫn đầu sắc xanh là HDB khi tiến hơn 6%, tiếp theo sau là TCB và POW với đà tăng trên 5%. Cả 3 mã này đều đã có lúc xuất hiện sắc tím trong phiên. GAS, PLX, STB, TPB, SSI và VCB là những mã tăng hơn 2%. Đa số các mã còn lại của nhóm tăng cũng tiến trên 1%. KHD, PDR, HPG, TCH là những mã giảm của nhóm, FPT đóng cửa với mức giá tham chiếu.

Khai khoáng là ngành tăng mạnh nhất phiên hôm nay với 5,92%, tài chính khác nối tiếp theo sau với sắc xanh 3,32%, chứng khoán, tiện ích, sản xuất phụ trợ cùng xanh trên 2%. Sản xuất hàng gia dụng, vật liệu xây dựng là những ngành giảm của thị trường.

Tuy thu hẹp khá lớn đà tăng trước đó nhưng giá các hợp đồng tương lai vẫn kết phiên với mức tăng khá tích cực. Giá hợp đồng VN30F2105 kết phiên với đà tăng gần 16 điểm. Đối với thị trường chứng quyền, sắc tím kịch trần xuất hiện ở hầu hết các mã chứng quyền niêm yết trong phiên giao dịch hôm nay.

Kết phiên giao dịch ngày 5/5, VN-Index tăng hơn 14 điểm lên 1.256 điểm; HNX-Index tăng 3,22 điểm lên 281 điểm.

Phiên giao dịch hôm nay chứng kiến sự bứt phá mạnh mẽ của nhiều cổ phiếu về cả giá lẫn khối lượng. Điều này có ý nghĩa quan trọng trong việc củng cố tâm lý nhà đầu tư trong bối cảnh thông tin hỗ trợ không nhiều.

Thanh khoản sàn HOSE hôm nay tiếp tục duy trì mức cao 21.200 tỷ đồng và HNX lên mức 2.840 tỷ động.

Khối ngoại bán ròng hơn 779 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng hơn 15 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu HPG, VRE và CTG trên sàn HOSE. PVS và VCS là những mã được mua ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5/2021

Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư Phát triển Việt Nam - BSC (BSI) vừa đưa ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng ...

Các doanh nghiệp chốt quyền trả cổ tức ngày 6 - 7/5/2021

Trong các ngày 6 - 7/5/2021, các doanh nghiệp như SHB, DHG, DGC, WSB, TDS, MSH, NTP, ONE, sẽ chốt danh sách cổ đông thực ...

Cầu tăng cao ở nhóm Penny, VN-Index cán mốc 1.265 điểm: Cẩn trọng thị trường giảm điểm

Ngau sau giờ nghỉ trưa, đà tăng của thị trường chung tiếp tục được củng cố trong đó TCB và HDB đều được kéo lên ...

Văn Thắng