Chứng khoán Mỹ bật tăng khi cổ phiếu ngân hàng khu vực hồi phục

Cập nhật: 07:39 | 06/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Chứng khoán Mỹ bật tăng vào ngày 5/5 khi cổ phiếu các ngân hàng khu vực rời khỏi các mức đáy và cổ phiếu Apple tăng vọt sau báo cáo lợi nhuận tốt hơn dự báo.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 5/5, chỉ số Dow Jones đã tăng 547 điểm, tương ứng 1,65% và chốt phiên với 33.674 điểm. S&P 500 vọt lên 1,85%, đạt 4.136 điểm. Chỉ số thiên về công nghệ Nasdaq Composite tăng 2,25%, đóng cửa với 12.235 điểm.

Chứng khoán Mỹ bật tăng khi cổ phiếu ngân hàng khu vực hồi phục

Cả ba chỉ số chính của chứng khoán Mỹ đã kết thúc chuỗi 4 ngày liên tiếp giảm điểm. Bất chấp đà tăng trong ngày thứ Sáu, Dow Jones và S&P 500 vẫn ghi nhận tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 3/2023. Dow Jones giảm 1,24%, còn S&P 500 mất 0,8% trong tuần. Nasdaq ngược chiều tăng nhẹ 0,07%.

Chứng khoán Mỹ khởi sắc ngay cả khi số liệu việc làm tháng 4 của Mỹ nóng hơn dự báo. Cụ thể, nền kinh tế nước MỸ tạo ra thêm 253.000 việc làm trong tháng 4, cao hơn dự báo 180.000 việc làm mới từ Phố Wall, theo Dow Jones.

Cuối ngày 4/5, Apple đã công bố doanh thu và lợi nhuận quý I/2023 (tức quý II trong năm tài chính của Apple) đều vượt trội so với kỳ vọng của Phố Wall, đa phần nhờ vào doanh số bán iPhone. Cổ phiếu Apple vọt 4,7%.

Cổ phiếu ngân hàng khu vực cũng đã phục hồi sau khi JPMorgan nâng hạng đánh giá cổ phiếu của Western Alliance, Zions Bancorp và Comerica lên mức có triển vọng hơn trung bình thị trường (overweight).

JPMorgan cho biết 3 ngân hàng này dường như “bị định giá sai về cơ bản” một phần do hoạt động bán khống. Chứng chỉ quỹ SPDR S&P Regional Banking ETF vọt hơn 6%. Cổ phiếu PacWest vốn giảm mạnh trong tuần này do có tin ngân hàng đang xem xét các lựa chọn chiến lược bao gồm bán đi – bứt phá 81,7%. Cổ phiếu Western Alliance leo dốc 49,2%.

Cổ phiếu của ngân hàng khu vực đã chịu áp lực lớn trong tuần này do thị trường lo ngại sẽ có thêm những tổ chức tài chính chịu chung số phận với Silicon Valley Bank (SVB), Signature Bank và gần đây nhất là First Republic Bank.

Bà Liz Young, Giám đốc chiến lược đầu tư tại SoFi không tin rằng sự sụp đổ trong ngành ngân hàng khu vực đã kết thúc bất chấp đà phục hồi trong ngày thứ Sáu.

“Khi toàn bộ chu kỳ tin tức bắt đầu, nó được giải thích theo kiểu… như một trường hợp đặc biệt đối với một số tổ chức. Thực tế là tính thanh khoản là một thách thức chung”, bà Young nói.

Tìm hiểu về chỉ số CCI, ý nghĩa chỉ số CCI trong đầu tư chứng khoán

Chỉ số CCI thường được dùng để theo dõi thị trường, phát hiện kịp thời những thời điểm quá mua hoặc quá bán. Từ đó, ...

Thị trường chứng khoán ảm đạm sau kì nghỉ lễ, nhóm midcap và penny hút dòng tiền

Thị trường diễn biến lình xình, VN-Index chuyển sắc đỏ nhẹ. Điểm nhấn đáng chú ý trong phiên hôm nay phải kể đến các nhóm ...

Cách thức giao dịch với chỉ báo CCI nhà đầu tư cần biết

Chỉ báo CCI trong chứng khoán cho các nhà đầu tư biết xác định được xu hướng sẽ đi lên hoặc đi xuống trong thời ...

Khánh Vân (t/h)