Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo thanh tra dự án Royal Park Bắc Ninh

Cập nhật: 11:00 | 24/08/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh vừa chỉ đạo Sở Xây dựng phối hợp với các đơn vị liên quan thanh tra dự án chung cư Royal Park Bắc Ninh vì tỉnh nhận được đơn tố cáo của tập thể cư dân tại đây.  

Mới đây, ngày 21/8, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ban hành Công văn số 3154/UBND-XDCB do ông Trịnh Hữu Hùng, Chánh văn phòng UBND tỉnh ký gửi Sở Xây dựng tỉnh về việc giải quyết đơn của tập thể cư dân chung cư Royal Park Bắc Ninh.

Theo đó, UBND tỉnh Bắc Ninh nhận được đơn tố cáo của của tập thể cư dân chung cư Royal Park Bắc Ninh, trong đó có nội dung liên quan đến chủ đầu tư dự án, tiến độ bàn giao căn hộ và thiết kế tại dự án. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo Sở Xây dựng tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan thanh tra dự án này theo quy định pháp luật, tổng hợp báo cáo gửi Chủ tịch UBND tỉnh trong tháng 8/2018.

chu tich ubnd tinh bac ninh chi dao thanh tra du an royal park bac ninh
Văn bản về việc giải quyết đơn của tập thể cư dân chung cư Royal Park Bắc Ninh do UBND tỉnh Bắc Ninh ban hành.

Được biết, dự án chung cư Royal Park Bắc Ninh có tổng giá trị đầu tư khoảng 500 tỷ đồng, bao gồm tổ hợp 2 tòa nhà: Tòa Diamond (6 tầng) cao 21m và tòa Ruby (18 tầng) cao 60m. Dự án được chủ đầu tư quảng bá là căn hộ khách sạn đẳng cấp 5 sao đầu tiên tại Bắc Ninh, phục vụ các chuyên gia Quốc tế và các cư dân thượng lưu. Dự án có vị trí ngay tại trung tâm thành phố Bắc Ninh, sát Trung tâm văn hóa Kinh Bắc, tiếp giáp 3 mặt đường lớn: Kinh Dương Vương, Luy Lâu, Phạm Sư Mạnh, do Công ty TNHH đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương - Bắc Ninh là chủ đầu tư.

Royal Park Bắc Kinh được phát triển trên khu đất có diện tích 7,571 m2, trong đó tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 4,951 m2, diện tích dành cho phần công trình công cộng, công trình xanh lên đến xấp xỉ 2,520 m2. Dự án cung cấp ra thị trường tổng số 671 căn hộ (trong đó có 622 căn hộ, 26 căn penthouse, 23 căn shophouse).

chu tich ubnd tinh bac ninh chi dao thanh tra du an royal park bac ninh
Dự án Royal Park Bắc Ninh.

Trước đó, như báo Thời báo Chứng khoán Việt Nam đã phản ánh, ngày 8/8, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ban hành Quyết định số 1318/QĐ-XPVPHC xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương - Bắc Ninh vì đã có hành vi “đưa nhà, công trình vào hoạt động, sử dụng khi chưa tổ chức nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy” tại dự án Royal Park Bắc Ninh với mức phạt là 80 triệu đồng.

Ngoài ra, khách hàng là chủ nhân của những căn hộ nơi đây còn phản ánh Công ty TNHH Đầu tư Châu Á – Thái Bình Dương – Bắc Ninh đã cho khách hàng của mình vào nhận căn hộ khi chưa đủ điều kiện. Đây là dấu hiệu thể hiện việc chủ đầu tư đã xem thường khách hàng và xem nhẹ tính mạng người sử dụng.

Trong khi đó, theo quy định tại Luật Kinh doanh bất động sản 2014, Luật Nhà ở năm 2014, Nghị định số 99/2015/NĐ ngày 20/10/2015 thì việc bàn giao nhà ở cho người sử dụng chỉ được thực hiện sau khi đã hoàn thành nghiệm thu đưa công trình nhà ở và các công trình hạ tầng xã hội phục vụ nhu cầu ở nêu trong nội dung dự án được phê duyệt vào sử dụng theo quy định của pháp luật về xây dựng.

Khoản 2, Điều 123, Luật Xây dựng năm 2014 cũng quy định rõ: Hạng mục công trình, công trình xây dựng hoàn thành chỉ được phép đưa vào khai thác, sử dụng sau khi được nghiệm thu bảo đảm yêu cầu của thiết kế xây dựng, tiêu chuẩn áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật cho công trình, quy định về quản lý sử dụng vật liệu xây dựng và được nghiệm thu theo quy định của Luật này.

Khổng Vũ