Chủ tịch CEO Group Đoàn Văn Bình: Thị trường bất động sản như vòng đời một cái cây, sẽ 'ra hoa kết trái' vào năm 2026

Cập nhật: 16:01 | 03/05/2024 Theo dõi KTCK trên

Ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch HĐQT CEO Group cho rằng hiện tại là giai đoạn để 'vun trồng', tích luỹ chờ thị trường bất động sản hồi phục.

Tại Đại hội đồng Cổ đông thường niên năm 2024 của Tập đoàn CEO (mã chứng khoán: CEO) diễn ra sáng ngày 3/5, ông Đoàn Văn Bình, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, đã chia sẻ về triển vọng của thị trường bất động sản trong những năm tới. Đây là chia sẻ của "sếp" Đoàn Văn Bình trước câu hỏi của cổ đông về nhận định của doanh nghiệp đối với thị trường bất động sản.

Ông Bình chia sẻ: Mọi người thường hay nói "thị trường nóng, thị trường lạnh", còn tôi nói về thị trường như vòng đời một cái cây - vòng đời của cây, từ này mầm - đâm chồi, ra hoa kết trái. Theo ông Bình, hiện nay cây đã nảy mầm; giai đoạn 2024-2025 cây sẽ phát triển, và 2026 sẽ ra hoa kết quả. "Định hướng của CEO Group trong giai đoạn này là tiếp tục "vun trồng," vượt qua khó khăn, tích lũy để chờ thời điểm thị trường hồi phục, "nở hoa kết quả".

Chủ tịch CEO Group Đoàn Văn Bình: Thị trường bất động sản như vòng đời một cái cây, sẽ 'ra hoa kết trái' vào năm 2026
Toàn cảnh ĐHĐCĐ thường niên Tập đoàn CEO năm 2024

Mô tả thị trường bất động sản như một cái cây, ông Bình cho rằng hiện nó đang ở giai đoạn phát triển thành cây và sẽ bắt đầu ''ra hoa kết trái'' vào năm 2026. Riêng lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, ông tin rằng ngành du lịch Việt Nam vẫn còn nhiều triển vọng, khi được xác định là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn. Ông cũng cho biết, CEO Group sẽ tập trung phát triển các sản phẩm nghỉ dưỡng, với hy vọng hưởng lợi từ sự phục hồi của ngành du lịch.

Chia sẻ về kế hoạch đầu tư cho năm 2024, CEO Group cho biết sẽ tập trung vào hai sản phẩm chính là nhà ở có chức năng sử dụng hỗn hợp và khu công nghiệp.

Hiện tập đoàn đang tập trung vào các địa phương có nguồn nhân lực và thị trường thuận lợi để phát triển hai loại hình này. Liên quan đến bất động sản nghỉ dưỡng, CEO Group đã chính thức khai trương Khu nghỉ dưỡng Wyndham Garden Sonasea Vân Đồn thuộc Khu tổ hợp Sonasea Vân Đồn Harbor City tại Quảng Ninh, đây là khách sạn 5 sao đầu tiên tại địa phương, mang lại vị thế mới cho Vân Đồn.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2024, CEO Group đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt 2.100 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 150 tỷ đồng, tăng lần lượt 46% và 24% so với kết quả năm 2023. Doanh nghiệp dự kiến trả cổ tức năm 2023 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 5%, và năm 2024 là 5-10%.

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 tổ chức lần 2 của CEO Group diễn ra thành công. Đại hội đã thông qua tất cả các tờ trình được công bố trước đó.

Mai Chi

Tags: CEO
Tin liên quan