Chanel ghi nhận doanh thu tăng mạnh trong năm 2021

Cập nhật: 14:50 | 25/05/2022 Theo dõi KTCK trên

Theo số liệu mà hãng chia sẻ với Business of Fashion, Chanel ghi nhận doanh thu tăng nhờ có 3 đợt tăng giá và cũng sản xuất nhiều hơn trong năm 2021.

Doanh thu tăng mạnh nhờ liên tục điều chỉnh giá

Năm 2021, Chanel ghi nhận doanh thu 15,6 tỷ USD, theo số liệu mà hãng chia sẻ với Business of Fashion. Con số này tăng 50% so với doanh số bán hàng năm 2020 và 23% so với nam 2019.

Chanel đạt doanh thu cao bất chấp việc chi 1,8 tỷ USD cho hoạt động tiếp thị trong năm vừa qua. Các sản phẩm được bán nhiều nhất của thương hiệu là quần áo, đồ trang sức và đồng hồ. Bộ phận nước hoa, sản phẩm làm đẹp của hãng cũng đạt được thành công vang dội.

4930-chanel
Chanel ghi nhận doanh thu tăng mạnh trong năm 2021.

Giám đốc tài chính Patrick Blondiaux của công ty cho rằng sự tăng trưởng này là do có sự kết hợp “cân bằng” giữa việc tăng giá và sản lượng cao hơn. Theo đó, công ty đã tăng giá 3 lần vào năm 2021 và một lần nữa vào đầu năm nay, do chi phí vật liệu và nhân công ngày càng tăng. Tháng 3 vừa qua, Reuters thông tin một số sản phẩm đặc trưng của Chanel có giá cao gấp đôi so với mức người mua phải trả lúc trước đại dịch.

Nhưng bất chấp những thay đổi này, có một điều vẫn giữ nguyên, đó là chính sách của Chanel rằng những khách hàng muốn mua quần áo, đồ trang sức hoặc đồng hồ của hãng sẽ chỉ giao dịch qua kênh bán lẻ trực tiếp.

Blondiaux cho biết: “Chúng tôi không và sẽ không bán thời trang hoặc đồng hồ trực tuyến, mặc dù các nền tảng kỹ thuật số đóng vai trò quan trọng trong tương tác với khách hàng. Chúng tôi đang đầu tư rất nhiều vào các công cụ kỹ thuật số để kết nối với người tiêu dùng và cung cấp dịch vụ trực tuyến”.

Những công cụ mà Blondiaux nhắc đến bao gồm các tùy chọn để đặt lịch hẹn tại các cửa hàng, dùng thử online và các dịch vụ hậu mãi. Trong khi đó, thương hiệu tuyên bố tập trung vào việc thúc đẩy dịch vụ khách hàng bằng cách thuê 3.500 nhân viên mới cho các cửa hàng toàn cầu của mình.

Sự khác biệt trong giới xa xỉ

Là một công ty tư nhân độc lập, ngôi nhà Chanel với tính xa xỉ và sang trọng được duy trì và minh chứng qua thời gian. Sự phát triển của Chanel được chú trọng từ việc tạo nên sự thèm khát với thương hiệu. Bruno Pavlovsky, chủ tịch Chanel Fashion và Chanel SAS, chia sẻ với Vogue Business vào Tháng 10: “Ngày nay, thương mại điện tử chỉ là vài cú click và sản phẩm thể hiện trên màn hình. Đó không có trải nghiệm. Bất kể chúng tôi làm việc chăm chỉ thế nào, bất kể việc chúng tôi nhìn vào những gì mình có thể làm, trải nghiệm không nằm ở tầm vóc mà chúng tôi muốn trao cho khách hàng của mình”.

Ông nhấn mạnh: “Không phải chúng tôi cố chấp. Trong thời kỳ lockdown, chúng tôi phát triển rất nhiều nội dung trực tuyến cho đội ngũ ở cửa hàng có thể kết nối với khách hàng nhưng kinh nghiệm là luôn luôn dừng lại ở các cửa tiệm. Đó là điều chúng tôi chú trọng và giờ nó đang diễn ra rất tốt. Có những lựa chọn thay thế cho thương mại điện tử. Thương mại điện tử thuần túy không phải là tất cả. Dịch vụ quan trọng hơn nhiều”.

Khi được hỏi liệu Chanel có bán sản phẩm trực tuyến nếu công nghệ phát triển đáng kể hay không, Pavlovsky trả lời: “Tôi không biết. Miễn là chúng tôi có thể làm những gì chúng tôi muốn: cung cấp trải nghiệm quan trọng nhất cho khách hàng của mình.”

Chanel gần như khác biệt trong giới xa xỉ ngày nay. Ngay cả Hermès, vốn coi trọng việc bán lẻ tại các cửa hàng cũng coi trọng thị trường trực tuyến. Còn Gucci, bắt đầu bán vào tháng 12 trên nền tảng thương mại trực tuyến lớn nhất Trung Quốc là Tmall’s Luxury Pavilion.

Tuy nhiên, Chanel lại kiên quyết từ chối bán hàng thời trang trực tuyến. Rambourg nói: “Rất ít thương hiệu có thói quen bỏ qua thương mại điện tử… nhưng quan điểm của Chanel là nên có sự khác biệt trong giới xa xỉ” Rambourg cho biết, đồng thời so sánh với việc Bottega Veneta rời bỏ mạng xã hội. “Kể từ khi Bottega Veneta công bố động thái đó, chưa bao giờ tiếng vang về thương hiệu lại cao như vậy. Họ thà tiếp cận thị trường bằng các phương tiện khác nhau. Nó cho phép họ thúc đẩy ý tưởng rằng họ không đi theo đám đông.”

Hàng hiệu Louis Vuitton, Chanel, Gucci, Rolex bị nghi giả mạo thương hiệu ở The Manor Hà Nội

TBCKVN - Ngày 27/2, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Cục QLTT Hà Nội kiểm tra ...

Phát hiện hàng nghìn sản phẩm may mặc giả nhãn mác thương hiệu nổi tiếng

TBCKVN - Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Thanh Hóa vừa phối hợp với Đội Quản lý thị trường cơ động số 9, Cục ...

Phát hiện gần 1.500 túi xách Hermes, Dior, Chanel... giá 30.000-40.000 đồng

TBCKVN - Ngày 14/11, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8 (Cục QLTT Hà Nội) cho biết đơn vị vừa kiểm tra, thu giữ ...

Kim Thương

Tin cũ hơn
Xem thêm