[Cập nhật] Tỷ giá USD hôm nay 21/7: USD trong nước ít biến động

Cập nhật: 10:35 | 21/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Cập nhật mới nhất, tỷ giá USD tại các ngân hàng trong nước cũng chỉ điều chỉnh nhẹ tỷ giá niêm yết.

Tỷ giá USD trong nước

Tỷ giá trung tâm hôm nay (21/7) được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) công bố ở mức 23.213 VND/USD, giảm nhẹ 1 đồng so với mức niêm yết hôm qua. Áp dụng biên độ 3%, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại (NHTM) được phép giao dịch là từ 22.517 - 23.909 VND/USD.

Tỷ giá mua bán tham khảo tại Sở giao dịch NHNN được duy trì ở mức 22.550 - 23.400 VND/USD.

Giá mua USD hiện nằm trong khoảng từ 23.250 – 23.300 VND/USD, còn khoảng bán ra ở mức 23.530 – 23.852 VND/USD. Trong đó, Eximbank vừa có giá mua USD cao nhất vừa có giá bán USD thấp nhất.

Trên thị trường "chợ đen", khảo sát lúc 9h sáng nay cho thấy đồng USD hiện được giao dịch ở mức 24.220 - 24.300 VND/USD, giá mua và giá bán không đổi so với mức ghi nhận giờ này hôm qua.

[Cập nhật] Tỷ giá USD hôm nay 21/7: USD trong nước ít biến động

USD thế giới phục hồi nhẹ

USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác hiện ở mức 107,04 theo ghi nhận lúc 6h30 (giờ Việt Nam).

Đồng USD phục hồi nhẹ trong phiên giao dịch sáng nay. Theo các nhà phân tích, đồng bạc xanh phục hồi sau thông tin các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đang xem xét tăng lãi suất lên 50 điểm cơ bản, cao hơn dự kiến trước đó để kiềm chế lạm phát cao kỷ lục.

Đồng thời, kỳ vọng về khả năng tăng lãi suất lên 100 điểm cơ bản từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) trong tháng này cũng giảm đã góp phần dừng đà giảm đồng USD.

Trong khi đó, ông Joe Manimbo, chuyên gia cấp cao tại Western Union Business Solutions ở Washington, cho rằng: Đồng euro đang được ủng hộ bởi triển vọng đối với chính sách tiền tệ xuyên Đại Tây Dương, đưa đồng tiền này phục hồi xa hơn so với mức dưới ngang giá USD như giữa tuần trước.

Ngoài ra, những lo ngại liên tục về nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên và tác động đến nền kinh tế của nó có thể ảnh hưởng đến việc đưa ra chính sách sắp tới của ECB...

Joe Manimbo, chuyên gia cấp cao tại Western Union Business Solutions ở Washington, cho rằng, diễn biến tiền tệ những ngày tới sẽ tiếp tục xoay quanh kỳ vọng đối với chính sách của các Ngân hàng Trung ương.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Chứng khoán Mỹ tiếp tục đi lên, nhóm công nghệ dẫn dắt đà tăng

Chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng điểm vào ngày 20/7, được hỗ trợ bởi đà phục hồi của nhóm cổ phiếu công nghệ và dầu ...

BVSC: Ngân hàng Nhà nước nhiều khả năng sẽ điều chỉnh tăng lãi suất trong nửa cuối năm

Trong báo cáo vĩ mô nửa đầu năm mới công bố, Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) cho rằng lãi suất có thể sẽ ...

Giá vàng trong nước "tụt dốc" gần 1,5 triệu đồng/lượng

Ghi nhận vào lúc 9h10 ngày 21/7, giá vàng SJC trong nước tiếp tục điều chỉnh giảm và giảm không quá 1,4 triệu đồng/lượng tại ...

Hồng Giang