Cập nhật giá nhà mặt tiền các quận, huyện tại TP. HCM

Cập nhật: 14:49 | 25/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Dù cùng nằm trên một tuyến đường, tuy nhiên giá chào bán các căn nhà mặt tiền tại TP. HCM cao hơn từ 1,2 - 2,2 lần so với nhà riêng trong hẻm... Vì sao?

cap nhat gia nha mat tien cac quan huyen tai tp hcm Giá căn hộ tại Hà Nội "đủng đỉnh" tăng, giá nhà tại TP. HCM không còn rẻ
cap nhat gia nha mat tien cac quan huyen tai tp hcm Giá nhà phố Bình Chánh, Hóc Môn, Cần Giờ, Củ Chi... tăng 51 - 112%

Theo dữ liệu nghiên cứu trực tuyến của Batdongsan.com.vn, dù cùng nằm trên một tuyến đường, tuy nhiên giá chào bán các căn nhà mặt tiền tại TP. HCM cao hơn từ 1,2 - 2,2 lần so với nhà riêng trong hẻm. Mức chênh lệch này cũng thay đổi tùy thuộc vào các tuyến đường ở từng khu vực khác nhau.

cap nhat gia nha mat tien cac quan huyen tai tp hcm

Cụ thể, các tuyến đường thuộc quận trung tâm như quận 1, quận 3, quận 5, tỷ lệ chênh lệch giá nhà hẻm và nhà mặt tiền là từ 2 - 2,5 lần, trong khi ở các quận ngoại thành như Tân Phú, quận 8 và quận 12, mức chênh chỉ tầm 1 - 1,5 lần.

Không chỉ chênh lệch giá bán, biên độ tăng giá nhà mặt tiền và nhà trong hẻm cũng khác nhau.

Theo thống kê của Batdongsan.com.vn, từ năm 2015 đến nay, nhà trong hẻm có mức tăng từ 33 - 49% còn nhà mặt tiền đường tăng từ 21 - 61%, tùy khu vực. Nếu xét về khu vực, mức tăng của sản phẩm nhà riêng thuộc quận ngoại thành cao hơn hẳn so với biên độ tăng trong khu trung tâm.

Cụ thể, khu vực quận 12, quận 7, Tân Bình, Tân Phú giá nhà phố ghi nhận mức tăng từ 49 - 61%, trong khi các quận trung tâm như quận 1, quận 3, quận 10, Phú Nhuận, mức tăng chỉ tầm 21 - 37%.

Dữ liệu Báo cáo thị trường bất động sản quý II/2019 của Batdongsan.com.vn cũng cho thấy, giá bán nhà riêng nội thành TP. HCM tiếp tục có xu hướng tăng thêm từ 2 - 5%.

cap nhat gia nha mat tien cac quan huyen tai tp hcm

Tại khu vực trung tâm, giá nhà mặt tiền quận 1, quận 3 có giá trung bình từ 350 - 500 triệu/m2, nhà trong các hẻm được chào bán từ 200 - 250 triệu/m2. Riêng quận 10, Tân Bình, Phú Nhuận giá nhà tiệm cận mức 150 - 300 triệu/m2. Các quận ngoại thành như quận 6, quận 2 Tân Phú, Gò Vấp, Bình Tân, Thủ Đức, quận 9, quận 12 giá nhà riêng dao động ở mức từ 40 - 120 triệu/m2.

Còn tại phân khúc căn hộ, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế và tình hình kinh doanh tốt liên tục trong II quý vừa qua, giá chào bán sơ cấp căn hộ tại TP. HCM có xu hướng tăng thêm từ 4,5 - 6% so với quý trước. Các dự án chung cư mở bán tiếp theo trong quý này đều có giá tăng thêm thấp nhất từ 5 - 10% so với đợt bán đầu năm. Giá bán trung bình căn hộ trên thị trường đạt mức 39 - 47 triệu/m2, tăng 21,6% năm so với cùng kỳ 2018.

Trong khi đó, phân khúc cao cấp ghi nhận mức tăng đến 52,9%, tiệm cận khoảng giá 80 - 120 triệu/m2 nhờ sự tham gia của một số dự án hạng sang ở khu vực trung tâm với mức giá vượt trội do quỹ đất khan hiếm.

cap nhat gia nha mat tien cac quan huyen tai tp hcm

Ở thị trường nhà liền thổ, giá bán sơ cấp tiếp tục tăng 18,7% so với cùng kỳ năm 2018. Giá thứ cấp tại thị trường này có nơi ghi nhận mức tăng từ 20 - 40%, chủ yếu là ở phân khúc biệt thự và nhà phố thương mại.

Theo thông tin ghi nhận từ Batdongsan.com.vn, tỷ lệ giữa số người có nhu cầu tìm mua nhà liền thổ tại TP. HCM cao gấp 3 lần so với lượng hàng thực tế chào bán ở các dự án nhà liền kề và nhà phố thương mại. Với sản phẩm nhà liền thổ tầm giá từ 5 - 6 tỷ đồng/căn, tỷ lệ chênh lệch này thậm chí còn cao hơn.

Giá bán sơ cấp nhà phố thượng mại trong quý này đạt gần 95 triệu/m2 do nguồn cung mới chào bán tọa lạc ở các khu vực đã có cộng đồng sinh sống ổn định. Riêng với dòng sản phẩm biệt thự ghi nhận ở mức từ 80 triệu/m2. Tỷ lệ tăng giá thuần không bao gồm các dự án mới của dòng sản phẩm biệt thự ghi nhận tăng 17%.

Trong 6 tháng cuối năm, nguồn cung căn hộ mở bán tại TP. HCM dự kiến sẽ cải thiện khi dự án quy mô lớn Vinhomes Grand Park chào bán.

Trong bối cảnh quy trình đợi phê duyệt xây dựng tiếp tục bị trì hoãn, giá bán căn hộ tại TP. HCM có thể sẽ tiếp tục leo thang, nhất là với các dự án thuộc khu vực nội thành.

Với dòng sản phẩm nhà liền thổ, từ nay đến cuối năm, nếu theo đúng kế hoạch bán hàng trước đó của các chủ đầu tư, lượng mở bán của thị trường nhà liền thổ dự kiến khoảng từ 2.000 căn, tiếp tục giảm 29% so với dự đoán trước đây và giá cũng dễ leo thang, khó có cơ hội giảm hay bình ổn.

cap nhat gia nha mat tien cac quan huyen tai tp hcm Đấu giá nhà đất tại Quận 7, TP.HCM
cap nhat gia nha mat tien cac quan huyen tai tp hcm Bản tin bất động sản sáng ngày 19/7: Vũng Tàu tiếp tục cưỡng chế 1 dự án nghi phân lô trái phép

Đức Hậu

Tin liên quan