Cá nhân trong nước "ngược chiều" bán mạnh 960 tỷ đồng phiên VN-Index bùng nổ

Cập nhật: 08:39 | 02/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên VN-Index bùng nổ, nhà đầu tư cá nhân bán ròng 963,7 tỷ đồng, trong đó họ bán ròng khớp lệnh là 932,1 tỷ đồng.

Phiên đầu tháng 8, mặc dù thị trường có diễn biến thận trọng và giằng co trước ngưỡng cản 1.220 điểm của VN-Index nhưng với xu thế tăng khá tốt, thị trường đã vượt qua được áp lực cản và chốt phiên tại vùng giá cao nhất phiên. Kết phiên, VN-Index tăng 25,02 điểm (+2,07%) và đóng cửa tại 1.231,35 điểm. Thanh khoản tăng với 682 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE.

Cá nhân trong nước
Cá nhân trong nước "ngược chiều" bán mạnh 960 tỷ đồng phiên VN-Index bùng nổ

Với diễn biến tăng mạnh của thị trường chung, hầu hết các nhóm ngành đều có sắc xanh và số lượng cổ phiếu tăng giá áp đảo trên cả 3 sàn giao dịch. Nhóm thép, chứng khoán, ngân hàng … là các nhóm có hỗ trợ trực tiếp và tích cực đến thị trường chung.

Một số nhóm ngành tích cực trong thời gian trước như xây dựng, bất động sản dân dụng, khu công nghiệp… vẫn tiếp tục tăng giá nhưng diễn biến có phần chậm lại trước mức tăng mạnh của thị trường chung. Ở chiều ngược lại, chỉ có 4 nhóm ngành nhỏ có sắc đỏ là bảo hiểm phi nhân thọ, lâm nghiệp và giấy, ô tô và linh kiện ôtô, thiết bị và dịch vụ y tế.

Tổ chức trong nước đảo chiều mua ròng 225,7 tỷ đồng

Giao dịch cùng chiều với khối tự doanh, nhà đầu tư tổ chức trong nước mua ròng 225,7 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ gom ròng 194,7 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức nội bán ròng 7/18 ngành với giá trị lớn nhất là nhóm bất động sản. Top bán ròng có VIC, FRT, SSB, DXG, STB, VNM, TCB, HDG, IJC, VRE.

Giá trị mua ròng lớn nhất là nhóm tài nguyên cơ bản. Top mua ròng có HPG, KBC, CTG, VPB, MBB, HSG, DGC, GVR, BID, REE.

Bán ròng hơn 960 tỷ đồng phiên VN-Index tăng hơn 25 điểm

Trong phiên VN-Index giao dịch tương đối tích cực, nhà đầu tư cá nhân bán ròng 963,7 tỷ đồng, trong đó họ bán ròng khớp lệnh là 932,1 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, họ mua ròng 6/18 ngành, chủ yếu là ngành hàng cá nhân & gia dụng. Top mua ròng của NĐT cá nhân tập trung tại các mã: VIC, DGC, FRT, ACB, MWG, TCB, HDG, VNM, SSB, FPT.

Phía bán ròng khớp lệnh, họ bán ròng 12/18 ngành chủ yếu là nhóm ngân hàng, bất động sản. Top bán ròng có: HPG, KBC, STB, SSI, CTG, DXG, BID, GMD, NLG.

Về phía nhà đầu tư nước ngoài, họ quay đầu mua ròng 661 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ mua ròng 648,3 tỷ đồng.

Mua ròng khớp lệnh chính của nước ngoài là nhóm ngân hàng, bất động sản. Top mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã:SSI, STB, HPG, KBC, CTG, VCB, BID, VRE, DXG, GMD

Phía bên bán ròng khớp lệnh, khối ngoại chủ yếu rút ròng nhóm hóa chất. Top bán ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: DGC, FUEVFVND, FRT, E1VFVN30, DPM, BWE, HDG, KDC, TPB.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Thị trường chứng khoán ngày 2/8/2022: Thông tin trước giờ mở cửa

Bùng nổ thị trường, VN-Index tăng hơn 25 điểm; Cổ phiếu ITC (Intresco) bất ngờ tăng trần; Chủ tịch Chứng khoán Trí Việt muốn tăng ...

Tổ chức nội bán ròng gần 1.000 tỷ đồng tuần VN-Index vượt mốc 1.200, xả mạnh nhất VIC

Tuần VN-Index lấy lại mốc 1.200 điểm, tổ chức trong nước trong nước rút ròng tại 9/18 ngành. Trong đó, cổ phiếu bất động sản ...

Tự doanh mua ròng hơn 55 tỷ đồng cổ phiếu phiên 1/8, "đạp mạnh" ACB

Giao dịch tự doanh phiên 1/8, ACB bị bán mạnh nhất với 28,8 tỷ đồng, theo sau là FUESSVFL (20,1 tỷ đồng), VHM (18 tỷ ...

Thanh Tùng