Cà Mau: Bắt chủ hụi lừa đảo hơn 2,5 tỷ đồng

Cập nhật: 08:16 | 21/09/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Để có tiền tiêu xài, bà Ánh tự ý gom tiền của hụi viên và bán hụi khống để lừa đảo nhiều người trong 5 năm, rồi tuyên bố vỡ nợ.

ca mau bat chu hui lua dao hon 25 ty dong

Chủ hụi ở Hải Phòng biến mất cùng hàng chục tỷ đồng

ca mau bat chu hui lua dao hon 25 ty dong

Cà Mau: Khởi tố người phụ nữ chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng tiền chơi hụi

ca mau bat chu hui lua dao hon 25 ty dong

Quy định mới về chơi phường hụi, họ và cách tính lãi suất năm 2019

Ngày 20/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 1 chủ hụi để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bà Cao Thị Ánh (59 tuổi, ngụ ấp Cái Nai, xã Hàm Rồng, H.Năm Căn, Cà Mau).

Theo điều tra ban đầu, trong thời gian từ tháng 2/2014 đến tháng 2/2019, bà Ánh đã lợi dụng sự quen biết và tin tưởng của nhiều hụi viên, người phụ nữ này đã nói dối với hụi viên rằng đã có người hốt hụi để tự ý hốt hụi và bán hụi khống. Với thủ đoạn này, bà Ánh đã chiếm đoạt của các hụi viên với tổng số tiền trên 2,5 tỷ đồng.

ca mau bat chu hui lua dao hon 25 ty dong
Cao Thị Ánh nghe đọc lệnh bắt tạm giam

Theo lời khai của bà Ánh thì số tiền này bà dùng để trả nợ, đóng tiền vay lãi ngân hàng và tiêu xài cá nhân. Nửa năm trước, bà Ánh tuyên bố vỡ hụi khi không có khả năng trả nợ cho các hụi viên.

Trước đó, nhiều người dân trong khu vực đã làm đơn tố giác về hành vi của bà Cao Thị Ánh đến cơ quan chức năng với số tiền lừa đảo từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng

Bà Huỳnh Thị Huê (ấp Cái Nai, xã Hàm Rồng, H.Năm Căn) cho biết, do có mối quan hệ quen biết từ trước, nên vợ chồng bà có thỏa thuận tham gia chơi hụi với bà Cao Thị Ánh, với hai lần tham gia là vào năm 2014 và 2015. Sau đó, bà Cao Thị Ánh bất ngờ cho biết là đã vỡ hụi. Theo bà Huê, hiện số tiền hụi bà Ánh còn nợ gia đình bà Huê là hơn 1,1 tỉ đồng.

Cùng ngày, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã tiến hành khám xét nơi ở của chủ hụi Ánh.

Hùng Dũng

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm