Bóng đá giao hữu Hè 2019: RB Leipzig vs Galatasaray (23h00 ngày 19/07)

Cập nhật: 16:39 | 19/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Cập nhật trận đấu giữa RB Leipzig vs Galatasaray trong khuôn khổ giao hữu Hè 2019, 23h00 ngày 19/07.

bong da giao huu he 2019 link xem truc tiep rb leipzig vs galatasaray 23h00 ngay 1907
RB Leipzig vs Galatasaray trong khuôn khổ giao hữu Hè 2019

Thông tin bên lề:

Mùa giải 2018/2019 được coi là khá thành công với RB Leipzig khi cán đích ở vị trí thứ 3 tại Bundesliga với 66 điểm sau 34 vòng đấu, qua đó giành suất dự UEFA Champions League mùa tới. Thế nhưng ở giai đoạn cuối mùa giải đội bóng có vẻ đã buông xuôi khi không thể cạnh tranh chức vô địch với Bayern và Dortmund nên chỉ có được 2 điểm ở 3 trận đấu cuối cùng. Trong trận chung kết Cúp quốc gia, RB Leipzig cũng phải chịu thất bại trước Bayern với 3 bàn không gỡ. Trong giai đoạn tiền mùa giải, RB Leipzig có trận giao hữu với Zürich cách đây 1 tuần và lại thua tiếp 1-4.

Trong khi đó Galatasaray một lần nước lại lên ngôi tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ với 69 điểm sau 34 vòng đấu, hơn đội thứ nhì İstanbul Başakşehir đúng 2 điểm và cũng sẽ giành quyền vào chơi tại UEFA Champions League mùa tới. Kể từ cuối tháng 5 đến giờ, đây mới là trận giao hữu đầu tiên của các cầu thủ Galatasaray.

Nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới, cả RB Leipzig và Galatasaray đều đã hội quân và sang Áo để tập luyện. Ngày hôm nay đôi bên sẽ đụng độ trong trận giao hữu tại Innsbruck. Trên thị trường châu Á, RB Leipzig được đánh giá cao hơn cũng là điều dễ hiểu, họ tới từ quốc gia có nền bóng đá và giải VĐ phát triển hơn, lại thuộc nhóm khá ở Bundesliga.

Nhưng TL chấp hòa của RB Leipzig chưa phải là cao, và với mức TL đó thì cửa dưới là lựa chọn sáng giá hơn. Thực tế dù sở hữu đội hình chất lượng nhưng RB Leipzig mới hội quân, các cầu thủ vẫn chưa thoát khỏi sức ì sau kỳ nghỉ kéo dài. Trận giao hữu vừa qua với Zurich đã bộc lộ sự yếu kém của RB Leipzig.

Tính ra đã 3 trận liên tiếp RB Leipzig gây thất vọng trên khía cạnh chỉ số châu Á. Galatasaray dù chưa đá trận giao hữu nào, nhưng ở trận này họ có gần như đầy đủ trụ cột. Hơn nữa, khả năng thắng TL châu Á của Galatasaray cũng ấn tượng hơn nhiều so với RB Leipzig và họ làm được điều đó ở 4/5 trận mới nhất.

Thêm nữa, cần lưu ý rằng lần gàn nhất 2 đội đụng độ cũng ở giao hữu vào tháng 01/2019, RB Leipzig khi đó còn chấp tới 1 hòa mà họ không thể thắng. Vì vậy, với TL chấp 1/2 ngày hôm nay thì cửa thắng của CLB Đức càng thấp hơn. Bởi thế nhiều khả năng Galatasaray sẽ là đội giành lợi thế trong lần đối đầu này.

Dự đoán: RB Leipzig 0-2 Galatasaray.

Xuân Hoàng

Tin cũ hơn
Xem thêm