Bắt nữ trùm tín dụng đen đất cảng U70

Cập nhật: 11:30 | 24/04/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN – Người phụ nữ U70 này hành nghề cho vay lãi từ nhiều năm, khi cả nước thực hiện quy định giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19 nhiều người không có thu nhập để nộp lãi, đã cho người đến đốc thúc và đe dọa.

bat nu trum tin dung den dat cang u70

Gần 2 năm trốn nã, Chủ tịch HĐQT Công ty tài chính Nam Long sa lưới pháp luật

bat nu trum tin dung den dat cang u70

Thanh Hóa: Kết thúc phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án "tín dụng đen xuyên quốc gia"

bat nu trum tin dung den dat cang u70

Đắk Lắk: Triệt phá nhóm tín dụng đen trong trường học

Ngày 23/4 vừa qua, Công an TP. Hải Phòng thông tin về vụ án hình sự Cho vay nặng lãi và Hủy hoại tài sản, do CQĐT Công an quận Ngô Quyền thụ lý điều tra, liên quan đến đối tượng đang bị tạm giữ hình sự là Nguyễn Thị Bích (SN 1953, trú ở đường Lê Lợi, phường Gia Viên).

Kết quả điều tra ban đầu xác định, Nguyễn Thị Bích làm “nghề” cho vay từ nhiều năm nay. “Khách hàng” của người đàn bà này thường là lao động tự do, hộ buôn bán nhỏ, với số tiền vay từ vài triệu đến vài chục triệu đồng. Tùy theo mức độ quen, người vay sẽ được cho vay nhiều hay ít và lãi suất được tính theo ngày, dao động từ 5 – 10 nghìn đồng/1 triệu đồng.

bat nu trum tin dung den dat cang u70
Nguyễn Thị Bích tại cơ quan công an

Thời điểm cả nước thực hiện quy định giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19, nhiều “khách hàng” của Nguyễn Thị Bích do không có nguồn thu nên không nộp được tiền tiền lãi. Lập tức, chủ nợ đã cho một số đối tượng đến đốc thúc, đe dọa, đổ chất bẩn vào nhà.

Quá trình khám xét nơi ở của Nguyễn Thị Bích, cơ quan Công an thu giữ được nhiều sổ sách, giấy tờ liên quan đến các giao dịch vay mượn, cầm cố với lãi suất cao. Vụ án đang được điều tra mở rộng.

Để đảm bảo củng cố hồ sơ, tiếp tục đấu tranh làm rõ hành vi phạm tội của bà Bích, Công an quận Ngô Quyền thông báo đến những ai là người đã và đang vay tiền hoặc là nạn nhân trong những vụ việc bị đe dọa, đổ chất bẩn vào nhà, liên hệ với điều tra viên Nguyễn Văn Minh (Đội CSĐTTP về TTXH) - số điện thoại: 0936.617.279.

Hùng Dũng

Tin liên quan