Bắt giữ Giám đốc công ty bất động sản lừa bán khống đất nghĩa địa

Cập nhật: 06:12 | 18/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Đóng 300 triệu đồng tiền cọc nhưng nhiều tháng trời vẫn không thấy giấy tờ đất, bà Phương mới phát hiện mình bị lừa đảo.

bat giu giam doc cong ty bat dong san lua ban khong dat nghia dia

Bắt 3 đối tượng lừa đảo qua faceboook chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng

bat giu giam doc cong ty bat dong san lua ban khong dat nghia dia

Bạc Liêu: Lừa đảo bán đất, Giám đốc lĩnh án 12 năm tù

bat giu giam doc cong ty bat dong san lua ban khong dat nghia dia

Truy tố 3 cán bộ ngân hàng làm ngơ cho Giám đốc doanh nghiệp gây thất thoát tiền tỷ

Ngày 17/12 vừa qua, Công an Q.Sơn Trà (TP.Đà Nẵng) tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trương Văn Ba (37 tuổi, quê H.Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra của cơ quan công an, năm 2017, Ba thành lập và làm Giám đốc Công ty TNHH MTV bất động sản L. (đường Dương Đình Nghệ, P.An Hải Bắc, Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng).

bat giu giam doc cong ty bat dong san lua ban khong dat nghia dia
Trương Văn Ba tại cơ quan công an

Bà Hoàng Thị Thu (36 tuổi, quê Thừa Thiên - Huế) quen biết Ba, tin tưởng là đồng hương nên năm 2017, bà Thu nhờ Ba làm sổ đỏ cho lô đất nằm trong kiệt 488 đường Nguyễn Lương Bằng (P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng). Ba hứa hẹn với bà Thu sẽ làm được với giá 50 triệu đồng. Tuy nhiên, Ba nảy sinh ý định bán lô đất của bà Thu để lấy tiền tiêu xài.

Tháng 10/2018, Ba đăng thông tin lô đất trên lên mạng để rao bán. Do có nhu cầu, bà Huỳnh Thị Phương đã liên hệ với Ba để mua đất. Ba dẫn đi xem rồi lừa bà Phương là đất của mình và ra giá 1,3 tỉ đồng. Ba nói với bà Phương lô đất này chưa có sổ đỏ, nếu đồng ý mua sẽ bao làm sổ đỏ cho bà Phương.

Để lấy lòng tin, Ba đưa cho bà Phương bản photocopy đơn xin làm nhà ở mang tên Trần Thị Bích Ngọc và hẹn đến 1/2019 sẽ làm xong sổ đỏ, ra công chứng sang tên cho bà Phương. Bà Phương đã đưa cho Ba 300 triệu đồng tiền đặt cọc. Chờ nhiều tháng không thấy Ba hồi âm, bà Phương đi trình báo công an.

Qua xác minh, lô đất trên nằm trong khu nghĩa địa thuộc quản lý của UBND phường Hòa Hiệp Nam nên không được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Năm 2003, bà Trần Thị Bích Ngọc (59 tuổi, ngụ phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) có làm đơn gửi UBND phường Hòa Hiệp Nam xin xây dựng nhà ở trên lô này nhưng chưa được chấp thuận.

Tuy chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lô đất trên nhưng bà Ngọc đã bán cho bà Nguyễn Thị Kim Oanh (52 tuổi, ngụ quận Hải Châu).

Đến năm 2017, bà Oanh bán lô đất này cho bà Hoàng Thị Thu. Toàn bộ giao dịch mua bán đất của bà Oanh, bà Ngọc, bà Thu chỉ có giấy viết tay.

Hiện Công an quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) đang tiếp nhận hồ sơ những nạn nhân bị đối tượng Ba lừa theo cách tương tự.

Minh Dương