4 lưu ý giúp xe máy “sống sót” đi qua vùng nước ngập

Cập nhật: 04:50 | 12/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Cơn mưa lớn tại Hà Nội ngày hôm qua đã khiến cho nhiều tuyến đường ngập rất sâu, nhiều phương tiện xe máy không thể di chuyển vì chết máy. Vậy để bảo vệ phương tiện đi lại của bạn trong trường hợp này thì hãy nắm vững 4 lưu ý dưới đây.

4 lưu ý giúp xe máy “sống sót” đi qua vùng nước ngập

1. Ước lượng và hạn chế tối đa đi vào vùng ngập

Khi thấy một đoạn đường ngập nước, hãy quan sát và ước lượng độ sâu trước khi quyết định đi vào. Đồng thời, bạn có thể quan sát xem những chiếc xe tương tự loại xe của mình có di chuyển được qua những đoạn đường ngập đó không.

2. Lựa chọn đoạn đường ít ngập nhất

Khi bắt buộc phải đi qua những đoạn đường ngập, hãy chú ý quan sát vị trí cao nhất của mặt đường để di chuyển. Thông thường, khu vực tim đường sẽ là nơi cao nhất. Bạn không nên đi vào lề đường, vừa là khu vực ngập sâu và còn có nguy cơ đi vào các hố ga

4 lưu ý giúp xe máy “sống sót” đi qua vùng nước ngập

3. Lái xe cẩn thận và tuân thủ các nguyên tắc sau

Nếu đi xe số, bạn nên để số thấp (số 1 hoặc số 2) để đi từ từ qua đoạn ngập. Còn với xe tay ga, bạn cố gắng giữ thật đều ga và có thể sử dụng thêm phanh, tránh tăng giảm ga đột ngột.

4. Xử lý khi xe bị chết máy

Đầu tiên, bạn nên tắt ngay máy và dắt xe đến một vị trí cao ráo cho nước tự chảy ra khỏi các bộ phận của xe, không nên cố khởi động ngay vì nước có thể đã xâm nhập vào máy, sẽ gây hại cho động cơ và hệ thống chế hoà khí.

Đối với những chiếc xe số bị chết máy khi đi qua khu vực ngập nước, sau khi dắt xe ra khỏi khu vực ngập, nên tháo bu-gi ra lau thật khô, cố gắng xả hết nước trong ống pô (cố gắng nghiêng xe để nước chảy ra từ ống xả). Khi đó, chiếc xe có thể khởi động lại tạm thời.

Tuy nhiên, để đảm bảo chiếc xe hoạt động ổn định về lâu dài, người điều khiển nên mang xe đến đại lý gần nhất để được hỗ trợ. Bởi khi di chuyển trong vùng ngập nước, các chi tiết máy, dầu xe, hệ thống điện đều dính nước, nên cần được vệ sinh lại.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Xe máy "trời sinh một cặp" với Honda Vision: Đẹp hơn về dáng, "ăn siêu ít xăng"

Mẫu xe máy này của nhà Honda rất được yêu thích tại Nhật Bản vì khả năng tiết kiệm xăng, đi kèm nhiều trang bị, ...

Bảng giá xe máy Honda Lead 2022 mới nhất giữa tháng 8: Còn cách xa so với giá đề xuất

Hiện nay các đại lý Honda đang bán mẫu xe máy tay ga Lead 2022 có Smartkey với mức giá cao hơn giá đề xuất ...

Mẫu xe mô tô 150cc thoải mái vi vu trong phố: Giá chỉ từ 70 triệu đồng

Sẽ thật tuyệt vời khi có một chiếc mô tô 150 cc vừa thích hợp để vi vu phố phường, nhưng vẫn có thể cùng ...

Nguyên Thảo