Xe máy "trời sinh một cặp" với Honda Vision: Đẹp hơn về dáng, "ăn siêu ít xăng"

Cập nhật: 05:30 | 12/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Mẫu xe máy này của nhà Honda rất được yêu thích tại Nhật Bản vì khả năng tiết kiệm xăng, đi kèm nhiều trang bị, tiện ích. Nhưng không vì thế mà kém đi vẻ "duyên dáng" khi so sánh với Honda Vision.

Mẫu xe máy tay ga Honda Dio 110 vừa được cập nhật thêm màu sắc mới tại thị trường Nhật Bản (bao gồm Poseidon Black Metallic, Pearl Jasmine White, Descent Silver Metallic và Matte Starry Blue Metallic), đi kèm giá bán dao động từ 242.000 yên (khoảng 42,3 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt).

Xe máy
Xe máy "trời sinh một cặp" với Honda Vision: Đẹp hơn về dáng, "ăn siêu ít xăng"

"Dàn áo mới" của mẫu xe tay ga ăn khách Honda gợi nhớ đến màu sắc của mẫu Honda Beat Deluxe được bán ở Indonesia.

Về thiết kế, Honda Dio khiến nhiều người liên tưởng đến mẫu xe tay ga Honda Vision tại Việt Nam. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao của Dio tương ứng 1.870 x 685 x 1.100 (mm), chiều dài cơ sở 1.255 mm, khoảng sáng gầm xe 150mm, chiều cao yên xe 760mm.

Phiên bản Dio 110cc mới 2022 cũng đã được tinh chỉnh lại hệ thống khung sườn với công nghệ hàn eSAF giúp giảm bớt trọng lượng xe, ở mức 96kg, tăng khả năng vận hành. Tổng thể xe nhỏ và nhẹ thuận tiện cho việc điều khiển và di chuyển và thiết kế trung tính nên Honda Dio cũng phù hợp với nhiều đối tượng.

Xe máy

Honda Dio 110 2022 cũng có hệ thống đèn chiếu sáng dạng LED, cụm đồng hồ với giao diện hiện đại, hiển thị các thông tin cơ bản về tốc độ, nhiên liệu… Xe có hộc đựng đồ phía trước, chứa vừa chai nước 500ml và cốp xe rộng rãi với dung tích 18 lít, có thể để vừa mũ bảo hiểm và nhiều vật dụng.

Ngoài ra, xe cũng được tích hợp chìa khóa thông minh Smartkey, hệ thống Idling Stop, bộ đề AAG...

Sau nhiều lần cập nhật, phiên bản mới nhất của mẫu xe tay ga được trang bị khối động cơ xy lanh đơn dung tích 109cc, loại SOHC làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa là 8,7 mã lực tại 7000 vòng/phút, và mômen xoắn cực đại là 9Nm tại 5750 vòng/phút.

Xe máy

Honda cũng giới thiệu đây là mẫu xe tiết kiệm xăng với mức tiêu thụ nhiên liệu tương ứng 1,68 lít xăng/100km (trong điều kiện thử nghiệm). Đi kèm bình xăng dung tích 4,9 lít, Dio hoàn toàn đáp ứng nhu cầu di chuyển đường dài cho người dùng.

Hệ thống an toàn trên xe gồm phanh đĩa trước, phanh trống sau. Nếu xuất hiện tại Việt Nam, mẫu xe tay ga Dio 2022 sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc xe tay ga phổ thông hiện nay.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Bảng giá xe máy tay ga Vespa mới nhất giữa tháng 8/2022: Đã không còn "ế hàng"

Xe máy tay ga Vespa của hãng Piaggio vẫn luôn là sự lựa chọn số 1 về danh hiệu xe máy "sang trọng". Cũng bởi ...

Lộ diện xe máy "thợ săn thành phố": Giá chỉ bằng nửa SH 150i

Mẫu xe máy phân khối lớn được ví như "thợ săn thành phố" được mong đợi bấy lâu đã chính thức có mặt tại thị ...

Giá xe máy Honda SH 350i mới nhất giữa tháng 8: Giảm dưới mức đề xuất, rẻ nhất lịch sử

Giữa tháng 8/2022, lần đầu tiên mẫu xe máy tay ga SH 350i của Honda được bán với giá thấp hơn mức đề xuất. Động ...

Nguyên Nam