3 ngành sẽ tăng trưởng mạnh nhất trong thời gian tới

Cập nhật: 10:13 | 12/09/2020 Theo dõi KTCK trên

Tại bảng xếp hạng Profit500, Vietnam Report vừa chỉ ra ba ngành có tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận cao trong 1 - 2 năm tới...

0948-cong
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Ngày 10/9/2020, CTCP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đã công bố Bảng xếp hạng Profit500 – Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2020.

Theo kết quả khảo sát đánh giá, Vietnam Report đã chỉ ra ba ngành có tiềm năng tăng trưởng lợi nhuận cao trong 1 - 2 năm tới bao gồm: Dược phẩm y tế, công nghệ thông tin - viễn thông và tài chính ngân hàng.

Cụ thể, nhóm dược phẩm y tế vươn lên dẫn đầu vị trí nhóm ngành triển vọng với 61,7% phần hồi. Trước đó trong khảo sát năm 2019, nhóm ngành này đứng vị trí thứ 6 trong top ngành tiềm năng.

Theo sau là ngành công nghệ thông tin - viễn thông với tỷ lệ 50,1% phản hồi. Năm 2019, đây là nhóm ngành giữ vị trí thứ nhất trong cuộc khảo sát top ngành triển vọng.

Đứng thứ ba là ngành tài chính ngân hàng với 39,8% phản hồi tăng 2 bậc so với kết quả khảo sát năm trước.

Nhóm ngành nào sẽ tăng trưởng nhanh nhất trong thời gian tới? - Ảnh 1.

Trong khi đó, ngành công nghệ thông tin - viễn thông vẫn luôn giữ vị trí ổn định trong top ngành triển vọng tăng trưởng trong nhiều năm vừa qua. Khi khoa học công nghệ ngày càng cải tiến và đổi mới không ngừng, cùng với tình trạng "khát nhân lực" hiện tại, công nghệ thông tin - viễn thông được đánh giá là "miền đất hứa" của nhiều doanh nghiệp startup, đồng thời là hướng đi chiến lược của nhiều doanh nghiệp trong thời gian tới.

Theo khảo sát của Vietnam Report, 98,3% doanh nghiệp đều có chung nỗi lo về nguy cơ dịch COVID-19 bùng phát trở lại, 71,2% doanh nghiệp lo ngại tình hình tăng trưởng kinh tế không ổn định; 54,1% doanh nghiệp tham gia khảo sát tỏ ra lạc quan với triển vọng tăng doanh thu và 49,1% doanh nghiệp lạc quan với khả năng sinh lời trong năm 2020.

Vietnam Report đánh giá đây là những con số rất "khiêm tốn" so với năm 2019. Cụ thể, trong báo cáo triển vọng doanh thu và lợi nhuận năm 2019, có 82% doanh nghiệp dự kiến doanh thu tăng và 79% doanh nghiệp cho rằng lợi nhuận sau thuế sẽ tăng so với 2018.

Doanh nghiệp tái đề xuất các chính sách giảm mạnh áp lực chi dòng tiền

Hơn 20% doanh nghiệp tham gia khảo sát đã phải tạm dừng hoạt động, 76% doanh nghiệp không cân đối được thu chi, dòng tiền, ...

Thủ tướng chủ trì họp Thường trực Chính phủ về COVID-19

Thủ tướng nêu rõ, đối với những chuyến bay từ nước ngoài vào thì từng bước, thận trọng nhưng không quá khắt khe; không để ...

Chuyên gia thận trọng khi đặt vấn đề “bong bóng tài sản tài chính”

Trước đó, hồi tháng 10/2018, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Công Thương từng đề cập đến quan ngại khả năng "bong bóng ...

Đức Hậu

Tin cũ hơn
Xem thêm