11/14 bị cáo trong vụ Công ty Nhật Cường buôn lậu kháng cáo

Cập nhật: 07:29 | 09/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Bị cáo Trần Ngọc Ánh - Phó Tổng Giám đốc Công ty Nhật Cường và 10 đồng phạm đã làm đơn kháng cáo, đề nghị tòa cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt, miễn trách nhiệm nộp tiền khắc phục hậu quả.

Đình chỉ công tác thêm 90 ngày đối với Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ

Nữ giám đốc lập công ty “ma” lừa hàng chục tỷ đồng

2811-nhyt-cyyng
Các bị cáo liên quan đến vụ buôn lậu tại Công ty Nhật Cường

Thông tin từ TAND TP Hà Nội cho biết, hiện 11/14 bị cáo trong vụ án buôn lậu xảy ra tại Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ kỹ thuật Nhật Cường (Công ty Nhật Cường) đã kháng cáo.

Trong đó có 6 người làm việc tại Công ty Nhật Cường gồm: Nguyễn Bảo Ngọc (Giám đốc tài chính), Trần Ngọc Ánh (Phó Tổng Giám đốc), Đỗ Quốc Huy (Giám đốc bán hàng), Nông Văn Lư (nhân viên), Hoàng Văn Phong (Trưởng ngành hàng Apple), Nguyễn Thị Bích Hằng (Kế toán trưởng).

Ngoài ra còn có bị cáo Lê Hoài Phương (nhân viên Công ty Nhật Cường Quảng Châu, Trung Quốc), và 4 bị cáo thuộc Công ty cổ phần đầu tư và phát triển hạ tầng Thanh Sơn gồm Nguyễn Bảo Trung, Ngô Đức Tùng, Phạm Văn Hiệp và Ngô Tuấn Sửu (Giám đốc công ty).

Trong đơn kháng cáo, bị cáo Trần Ngọc Ánh cho rằng mức phạt 13 năm tù là quá cao do chưa được xem xét thấu đáo, khách quan hết các yếu tố giảm nhẹ trách nhiệm hình sự. Bị cáo Ánh cho rằng mình ở Công ty Nhật Cường chỉ là người làm thuê, hưởng lương cố định, không được hưởng lợi từ hoạt động buôn lậu của Công ty Nhật Cường.

Tương tự, bị cáo Nguyễn Bảo Ngọc cho rằng mức hình phạt 14 năm tù là quá cao; bị cáo là người làm thuê được trả lương theo tháng không được hưởng lợi từ hoạt động kinh doanh của Công ty Nhật Cường… Bị cáo Ngọc đề nghị TAND Cấp cao tại Hà Nội giảm hình phạt ở tội “Buôn lậu” và xem xét lại tội “Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng”.

Bản án sơ thẩm nhận định, đây là vụ án đồng phạm có tổ chức, có sự câu kết giữa các bị cáo trong việc thực hiện hành vi phạm tội.

Trong đó, bị can Bùi Quang Huy là người tổ chức, chủ mưu, cầm đầu, điều hành toàn bộ hoạt động buôn lậu và gian lận kế toán tại Công ty Nhật Cường.

Bùi Quang Huy đã chỉ đạo các bị cáo: Trần Ngọc Ánh, Nguyễn Bảo Ngọc... thực hiện tội phạm với vai trò là những người thực hành, người giúp sức.

Quang Huy