Sức khỏe:

10 tác dụng không ngờ của tinh bột nghệ mà ít người biết đến

Cập nhật: 11:00 | 09/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Nghệ từ lâu đã vốn nổi tiếng với công dụng chữa bệnh dạ dày và làm đẹp da hiệu quả nhờ dược chất Curcumin. Tuy nhiên vì không nắm chắc tác dụng của tinh bột nghệ và áp dụng thiếu chuẩn xác mà những hiệu quả của tinh bột nghệ mang đến vẫn chưa cao. Dưới đây là 10 tác dụng không ngờ của tinh bột nghệ mà ít người biết đến.

10 tac dung khong ngo cua tinh bot nghe ma it nguoi biet den

Giá trị dinh dưỡng của tôm và những lưu ý khi ăn tôm

10 tac dung khong ngo cua tinh bot nghe ma it nguoi biet den

Ba kiểu uống nước khiến sức khỏe của bạn giảm sút

10 tac dung khong ngo cua tinh bot nghe ma it nguoi biet den

Những quy tắc không thể quên khi uống trà xanh

Cải thiện chức năng tiêu hóa

Một chức năng quan trọng và được biết đến nhiều nhất trong 10 tác dụng của tinh bột nghệ đó là hỗ trợ chức năng hệ tiêu hóa, giúp kích thích túi mật sản xuất mật để làm giảm nhanh các triệu chứng đầy bụng, khó tiêu,.. đồng thời giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm ruột và viêm loét đại tràng.

Giảm cholesterol trong máu

Các nghiên cứu khoa học về công dụng của tinh bột nghệ chỉ ra rằng nó có thể giúp ổn định hiệu quả nồng độ cholesterol, nhờ vậy mà giúp tim mạch khỏe mạnh, ngăn ngừa chứng xơ cứng, xơ vữa động mạch, đồng thời giúp huyết áp được ổn định tốt hơn.

10 tac dung khong ngo cua tinh bot nghe ma it nguoi biet den
Ảnh minh họa

Ngăn ngừa ung thư

Dược chất Curcumin trong nghệ là một chất chống oxy hóa cực mạnh giúp ngăn ngừa và ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư gây nên căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt, đồng thời Curcumin còn có tác dụng phòng ngừa các tế bào khối u gây bệnh bạch cầu, ung thư vú, ung thư ruột kết,..

Kiểm soát bệnh tiểu đường

Kể đến một trong 10 tác dụng của tinh bột nghệ không thể bỏ qua tác dụng giúp kiểm soát bệnh tiểu đường tuýp 2 nhờ cơ chế trung hòa insulin. Ngoài ra, tinh bột nghệ còn giúp kiểm soát tốt lượng đường huyết trong cơ thể và tăng tác dụng của thuốc trị bệnh tiểu đường, từ đó giúp bệnh mau chóng hồi phục.

Tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể

Giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể là một trong 10 tác dụng của tinh bột nghệ không thể không nhắc đến. Cụ thể là hoạt chất lipopolysaccharide trong nghệ có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, kháng virus, kháng nấm và giúp kích thích hệ thống miễn dịch của cơ thể hoạt động tốt hơn.

Phục hồi vết thương

Tinh nghệ nano ngoài công dụng giúp tim mạch khỏe mạnh thì còn có khả năng khôi phục vết thương nhanh chóng nhờ các hoạt chất sát trùng và kháng khuẩn.

Do đó, bạn có thể dùng tinh bột nghệ rắc lên các vết thương ngoài da để giúp cầm máu nhanh và giúp tránh để lại sẹo xấu trên da. Ngoài ra thì tinh bột nghệ còn giúp hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến, eczema và một số bệnh về da khác.

10 tac dung khong ngo cua tinh bot nghe ma it nguoi biet den
Ảnh minh họa

Kiểm soát cân nặng

Nghệ có khả năng duy trì và kiểm soát tốt trọng lượng của cơ thể, đồng thời giúp phân hủy chất béo và giảm cân hiệu quả.

Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Tinh bột nghệ có tác dụng ngăn ngừa bệnh Alzheimer - một hội chứng suy giảm nhận thức hay mất trí nhớ. Nhờ những hoạt chất quý hiếm có trong củ nghệ vàng giúp loại bỏ được những mảng bám tích tụ và tăng cường được lượng oxy trong não, từ đó làm chậm lại sự phát triển của bệnh Alzheimer.

Hỗ trợ điều trị bệnh viêm khớp

Hiện nay tinh nghệ nano được y học đề cao công dụng là có khả năng kháng viêm hiệu quả, nhờ đó mà giúp hỗ trợ điều trị tốt bệnh viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa trong nghệ còn giúp đẩy lùi các gốc tự do trong cơ thể người.

Thu Uyên (Tổng hợp)