Bóc trần sự thật chữa đau dạ dày bằng mật ong và tinh bột nghệ

Cập nhật: 09:10 | 09/11/2020 Theo dõi KTCK trên

Lâu nay, dân gian ta vẫn rần rần rỉ tai nhau về tác dụng "thần thánh" của mật ong và tinh bột nghệ với người bị đau dạ dày. Nhưng trên thực tế hiệu quả mà phương pháp này đem lại như thế nào? Liệu có thể chữa được bệnh dạ dày triệt để không hay chỉ là nhữ

Mật ong và tinh bột nghệ chỉ làm giảm viêm dạ dày tạm thời

Theo Đông y, mật ong và tinh bột nghệ có chứa một số thành phần có khả năng chống viêm. Dựa vào điều này, nhiều người đã lầm tưởng và “thần thánh hóa” tác dụng của tinh bột nghệ và mật ong trong chữa bệnh dạ dày. Không ít người đã kiên trì cả năm trời uống mật ong mỗi sáng, dùng đủ các phương thuốc từ tinh bột nghệ mỗi ngày... Nhưng sự thật hiệu quả đem lại không hề như ‘lời đồn”. Bệnh dạ dày tuy có cải thiện nhưng rất ít và chỉ được 1 thời gian ngắn lại đau trở lại.

5931-tbn
Mật ong và tinh bột nghệ chỉ có thể làm xoa dịu tổn thương ở dạ dày

Giải thích cho điều này, các chuyên gia cho biết, tinh bột nghệ và mật ong chỉ tác động vào phần "bề nổi" của bệnh dạ dày. Tức là chúng chỉ "xử lý" triệu chứng bệnh mà không tác động vào nguyên nhân gây ra các ổ viêm loét ở dạ dày.

Nguyên nhân thực sự khiến dạ dày bị tổn thương và xuất hiện các triệu chứng khó chịu là do sự tồn tại của vi khuẩn HP. Loại vi khuẩn này tiết ra enzyme và các nội độc tố bào mòn lớp chất nhầy bảo vệ thành niêm mạc dạ dày, khiến cho acid dịch vị tiếp xúc trực tiếp với niêm mạc và bào mòn niêm mạc. Hậu quả là dạ dày hình thành các ổ viêm loét.

Như vậy, nếu áp dụng các phương pháp dùng tinh bột nghệ và mật ong, người bệnh sẽ chỉ tốn tiền mà bệnh không thể khỏi. Bởi vì khi HP chưa được đào thải, các tổn thương vừa được cải thiện thì HP sẽ lại tiếp tục gây viêm trở lại. Cứ như vậy tạo thành 1 vòng tròn luẩn quẩn, không lối thoát.

Vì vậy, người bệnh cần hiểu rõ về cơ chế gây bệnh dạ dày, từ đó tìm ra phương pháp điều trị bệnh dạ dày từ gốc. Đồng thời các chuyên gia cũng khuyến cáo người bệnh không nên tự ý sử dụng tinh bột nghệ và mật ong chữa đau dạ dày vì tinh bột nghệ ở dạng thô có tính nóng, dùng lâu dài không tốt cho sức khỏe.

Đi tìm phương pháp chữa bệnh dạ dày hiệu quả triệt để và an toàn

Tổ chức Y tế Thế giới WHO đã xác định vi khuẩn HP chính là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh dạ dày và các biến chứng khôn lường, trong đó có ung thư dạ dày. Theo đó, muốn bệnh dạ dày khỏi triệt để thì việc tiên quyết phải làm đó là đào thải sạch HP ra khỏi dạ dày. Tuy nhiên, việc này cũng không hề đơn giản khi tình trạng HP kháng kháng sinh đã ở mức báo động đỏ và có xu hướng tăng theo thời gian (từ năm 2001 đến năm 2016 đã tăng chóng mặt từ 15% đến khoảng 70%).

5932-tbn2
Biểu đồ thể hiện HP kháng kháng sinh thứ phát theo nghiên cứu của BS Đặng Ngọc Quý Huệ năm 2016.

Không chịu “đầu hàng” trước sự hoành hành của vi khuẩn HP, Giáo sư người Đức Christine Lang cùng cộng sự đã tìm tòi và nghiên cứu ra được 1 loại lợi khuẩn có tên Pylopass có khả năng đào thải trực tiếp HP ra khỏi cơ thể. Sự ra đời của Pylopass đã trở thành giải pháp tiên phong và duy nhất trên thế giới đào thải trực tiếp được HP, bao gồm cả HP kháng kháng sinh.

Theo GS Chritine Lang cho biết “Cơ chế tác động của Pylopass là cơ chế sinh học thú vị, theo đó Pylopass và vi khuẩn HP đều có tiêm mao trên bề mặt tế bào. Các tiêm mao này nhận diện được với nhau, kết lại với nhau tạo thành khối đông tụ và được đào thải tự nhiên ra khỏi cơ thể”.

Hiện nay, Pylopass đã được chuyển giao ứng dụng trong trị bệnh dạ dày ở hơn 50 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Tại Việt Nam, các chuyên gia tiêu hóa hàng đầu đã tiếp nhận sự phát triển của y học thế giới, kết hợp với tinh hoa y học dân tộc và tạo thành 1 sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày dành riêng cho người Việt. Đó là bộ sản phẩm DeHP dành cho người lớn và DeHP Kids dành cho trẻ em.

Trong DeHP, Pylopass được kết hợp với Tinh chất Cam thảo và Curcuminoids (tinh bột nghệ dạng nano). Sự kết hợp của bộ 3 thành phần này đem đến tác dụng kép: một mặt làm lành các tổn thương ở niêm mạc dạ dày, một mặt đào thải trực tiếp vi khuẩn HP ra ngoài. Quá trình này diễn ra song song giúp người bệnh cảm nhận được hiệu quả bất ngờ chỉ sau từ 2 tuần – 3 tháng sử dụng sản phẩm. Đặc biệt, người bệnh duy trì sử dụng DeHP 2 lần/năm sẽ giúp ngăn chặn nguy cơ tái nhiễm HP, bảo vệ sức khỏe dạ dày toàn diện.

5934-tbn3
DeHP là bước đột phá của nền y học nước nhà trong hỗ trợ điều trị bệnh dạ dày

Theo TS.BS Vũ Thị Khánh Vân (Nguyên chủ nhiệm khoa A9, Viện Y học cổ truyền Quân đội), DeHP kết hợp với kháng sinh sẽ có tỉ lệ thành công tới 80%. Tại Việt Nam, các phương pháp phổ biến nhất hiện nay là dùng nguyên liệu dân gian hay viên uống bổ sung thường chỉ tập trung cải thiện vết loét, không đào thải HP. Vì vậy có thể nói DeHP là giải pháp tối ưu và toàn diện hơn cả về cả hiệu quả lẫn tính an toàn. Đây thực sự là một bước đột phá của nền y học nước nhà, giúp hàng triệu người Việt Nam đang bị đau dạ dày thoát khỏi nỗi ám ảnh bệnh hành hạ mỗi ngày.

Hiện DeHP đang được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc và trên các kênh online. Khách hàng vui lòng liên hệ 19006436 để được hướng dẫn mua hàng và tư vấn mọi thông tin về bệnh dạ dày nhanh nhất.

Ngọc Lan