Thị trường BĐS Phúc Yên sôi động nhờ nhu cầu đầu tư đất nền tăng cao

Cập nhật: 16:00 | 29/10/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN – Hiện nay, đất nền vẫn là loại hình được người Việt ưa chuộng do tính ổn định, bền vững với dư địa tăng giá cao hơn so với việc gửi tiết kiệm ngân hàng hay mua vàng, ngoại tệ.

thi truong bds phuc yen soi dong nho nhu cau dau tu dat nen tang cao Dự án đất nền Lago Centro của Seaholdings nổi bật tại khu Tây TP. HCM
thi truong bds phuc yen soi dong nho nhu cau dau tu dat nen tang cao Bất động sản Bắc Ninh: Nơi gặp gỡ của nhiều đại gia địa ốc
thi truong bds phuc yen soi dong nho nhu cau dau tu dat nen tang cao Thật giả cơn sốt đất nền Hòa Liên – Đà Nẵng: Nhà đầu tư chưa thoát khỏi "hố đen"

Lý giải về tâm lý ưa chuộng đất nền của người Việt, ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc đầu tư công ty tư vấn Savills cho rằng, khi đời sống của người dân tăng cao, tích lũy tài sản nhiều hơn thì nhà đất trở thành một loại hình “của để dành” đáng giá. Tỷ suất lợi nhuận hấp dẫn sẽ kích thích hoạt động đầu tư ở thị trường đất nền và hình thành mặt bằng giá mới.

thi truong bds phuc yen soi dong nho nhu cau dau tu dat nen tang cao
Thị trường BĐS Phúc Yên sôi động nhờ nhu cầu đầu tư đất nền tăng cao. Ảnh minh họa

Các chuyên gia BĐS cũng cho rằng, nhu cầu mua đất nền làm tài sản vẫn được ưa chuộng và tiếp tục là kênh đầu tư lựa chọn hàng đầu vào dịp cuối năm 2018 bởi thay vì lãi suất tiền gửi ngân hàng khá thấp, giá ngoại tệ còn biến động khiến nhà đầu tư lựa chọn kênh an toàn cao như đất nền.

Ở một thị trường đang có sự phát triển mạnh như Vĩnh Phúc với lợi thế là cửa ngõ Thủ đô, nằm trong quy hoạch vùng Hà Nội, hội tụ hàng loạt khu công nghiệp lớn thu hút nguồn vốn FDI cao thì giá đất nền chỉ có tăng chứ hiếm khi giảm.

Điều này cũng dễ dàng lí giải dòng tiền từ các nhà đầu tư Hà Nội và các tỉnh khác đang “ào ạt” chảy vào BĐS Vĩnh Phúc.

Đón đầu lợi thế phát triển BĐS Vĩnh Phúc, theo xu hướng chuộng đầu tư đất nền ở các khu vực ven nội đô, nhiều CĐT lớn đã nhanh chóng “bung hàng” với các dự án nổi bật. Đơn cử như ở thành phố Vĩnh Yên nổi lên với dự án An Phú Residence, dự án VCI Mountain View. Còn tại thành phố Phúc Yên, dự án TMS Grand City Phúc Yên của CĐT Tập đoàn TMS cũng gây sốt thị trường, bởi tính khác biệt của sản phẩm và đón đầu thanh khoản thị trường.

Nguyễn Thanh

Tin liên quan
Tin cũ hơn
Xem thêm