Những món đặc sản, thương hiệu Việt nào được quảng bá tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều 2019?

Cập nhật: 10:55 | 27/02/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Hà Nội để gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại Hội nghị Thượng đỉnh diễn ra vào ngày 27-28/2 là dịp để Việt Nam quảng bá tới bạn bè quốc tế về ẩm thực, những món ăn đặc sản Việt.  

nhung mon dac san thuong hieu viet nao duoc quang ba tai hoi nghi thuong dinh my trieu 2019 CEO & Founder Tago trịnh đình minh: Du lịch thông minh là xu thế tất yếu
nhung mon dac san thuong hieu viet nao duoc quang ba tai hoi nghi thuong dinh my trieu 2019 Hà Nội là thành phố du lịch rẻ nhất thế giới
nhung mon dac san thuong hieu viet nao duoc quang ba tai hoi nghi thuong dinh my trieu 2019 Triều Tiên đang “chuyển mình” từng ngày dưới thời Kim Jong Un

Ngoài bún chả và phở - hai món ăn nổi tiếng thế giới, Hà Nội còn có một nền ẩm thực đa dạng mà bất cứ du khách nào khi tới đây cũng nên dành nhiều thời gian để khám phá.

Dưới đây là một số món đặc sản Việt được giới thiệu tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều:

Cà phê trứng

Cà phê trứng là một đặc sản của Hà Nội được làm từ cà phê với trứng gà và sữa đặc có đường. Cafe Giảng là quán cà phê lâu đời và nổi tiếng nhất phục vụ thức uống này. Được biết cà phê trứng ra đời từ những năm 1950 tại Hà Nội. Xuất phát từ việc khan hiếm sữa tươi ở thời điểm lúc đó, người chủ đầu tiên của quán đã dùng lòng đỏ trứng gà để thay thế và sau đó cà phê trứng đã trở thành một loại đồ uống đặc trưng của Hà Nội.

nhung mon dac san thuong hieu viet nao duoc quang ba tai hoi nghi thuong dinh my trieu 2019

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết thành phố muốn mời các nhà báo quốc tế những món ăn truyền thống của Việt Nam. Trong đó ông Chung nhắc đến món đồ uống đặc trưng là cà phê trứng.

Để đáp ứng yêu cầu của Hà Nội, chủ quán Cà phê Giảng cho biết sẽ phục vụ hội nghị 3.000 ly cà phê trứng.

Bánh tôm Hồ Tây

Đây là một trong những món ăn nổi tiếng của Hà Nội được làm từ các nguyên liệu chính là tôm càng sông hoặc tôm càng Hồ Tây, bột mì và khoai lang.

nhung mon dac san thuong hieu viet nao duoc quang ba tai hoi nghi thuong dinh my trieu 2019

Tôm thường được để nguyên con, rán vàng đều cùng bột và ăn kèm với các loại rau sống cùng nước chấm chua ngọt và dưa góp. Chiếc bánh tôm giòm rụm, thơm ngon sẽ khiến những thực khách khó tính nhất cũng phải siêu lòng.

Bánh tôm được cho là bắt đầu trở nên phổ biến vào những năm 1930 khi những người bán hàng rong nhỏ lẻ tụ tập dọc đường Thanh Niên và bày bán loại bánh này. Sau đó, khi món ăn này ngày càng nổi tiếng, chính phủ đã kết hợp nhiều quầy hàng nhỏ lại để mở một nhà hàng bánh tôm lớn trên đường Thanh Niên. Bánh tôm Hồ Tây đã trở thành một phần ký ức khó phai của nhiều thế hệ người Hà Nội.

Hình ảnh các món đặc sản Việt giới thiệu tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

nhung mon dac san thuong hieu viet nao duoc quang ba tai hoi nghi thuong dinh my trieu 2019
Việt Nam đã có những sự chuẩn bị chu đáo về ẩm thực để đón tiếp những người đưa thông tin về Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều đi khắp thế giới
nhung mon dac san thuong hieu viet nao duoc quang ba tai hoi nghi thuong dinh my trieu 2019
nhung mon dac san thuong hieu viet nao duoc quang ba tai hoi nghi thuong dinh my trieu 2019
Phở, một món đặc sản khác của thủ đô Hà Nội, cũng luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của các phóng viên. Thương hiệu phở được chọn phục vụ trong sự kiện lần này là Phở Thìn
nhung mon dac san thuong hieu viet nao duoc quang ba tai hoi nghi thuong dinh my trieu 2019
Khu ẩm thực Hà Nội thu hút khá đông đảo các phóng viên nước ngoài. Với nhiều người trong số họ, đây là lần đầu tiên họ đặt chân tới Hà Nội. Cường độ làm việc cao của sự kiện khiến họ gần như không có thời gian để thưởng thức đặc sản ở thủ đô ngàn năm văn hiến của Việt Nam nên nhiều người không bỏ lỡ cơ hội này.
nhung mon dac san thuong hieu viet nao duoc quang ba tai hoi nghi thuong dinh my trieu 2019
Chả quế và...
nhung mon dac san thuong hieu viet nao duoc quang ba tai hoi nghi thuong dinh my trieu 2019
...chả cốm cũng là những món ăn được nhiều người lựa chọn
nhung mon dac san thuong hieu viet nao duoc quang ba tai hoi nghi thuong dinh my trieu 2019
Bánh khúc Cô Lan, một đặc sản khác của thủ đô, cũng được chọn để giới thiệu với các phóng viên quốc tế
nhung mon dac san thuong hieu viet nao duoc quang ba tai hoi nghi thuong dinh my trieu 2019
Những món xôi của Việt Nam cũng được trình bày bắt mắt và lôi cuốn
nhung mon dac san thuong hieu viet nao duoc quang ba tai hoi nghi thuong dinh my trieu 2019
Món café Trứng khiến không ít phóng viên người Hàn Quốc tỏ ra kinh ngạc với món café mà họ gọi là "chỉ có ở Việt Nam". Tuy nhiên, không ai có thể phàn nàn về hương vị của món đồ uống độc đáo này.
nhung mon dac san thuong hieu viet nao duoc quang ba tai hoi nghi thuong dinh my trieu 2019
Món Bún thang cũng lôi kéo nhiều người tới thưởng thức
nhung mon dac san thuong hieu viet nao duoc quang ba tai hoi nghi thuong dinh my trieu 2019
Cơm Việt Nam gây thích thú cho các phóng viên nước ngoài tới Hà Nội đưa tin về sự kiện. Khi những sự kiện lớn qua đi, vẻ đẹp về văn hóa sẽ là điều lôi kéo nhiều người trở lại Việt Nam.

Những thương hiệu Việt “ăn theo” quảng bá tại Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều

Ngay trước thềm hội nghị, hãng đồ uống Mỹ Coca-Cola đã tung ra chiến dịch "Here's to peace, hope and understanding", nghĩa là “vì hòa bình, hy vọng và sự thấu hiểu”. Đây được coi là một chiến dịch Marketing của Coca-Cola ăn theo Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2.

nhung mon dac san thuong hieu viet nao duoc quang ba tai hoi nghi thuong dinh my trieu 2019
Logo "bắt trend" của Coca-cola

Doanh nghiệp này khá “bắt trend” khi tung ra nội dung chính là hòa bình, điểm mấu chốt của nội dung cuộc gặp giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Không chỉ hô khẩu hiệu, hãng đồ uống tung ra 2 mẫu lon ghi tên thương hiệu bằng tiếng Anh và tiếng Hàn Quốc, trong đó ghi thông điệp hoà bình, hy vọng và thấu hiểu bằng 3 thứ tiếng, bao gồm cả tiếng Việt.

Logo Coca-Cola còn được biến thể bằng tạo hình Tổng thống Trump và Chủ tịch Kim Jong Un bắt tay nhau.Không rầm rộ như hãng đồ uống Mỹ, 3 doanh nghiệp đồ uống nội là Vinacafe, TH True Milk, Lavifood cũng nhanh chân ăn theo hội nghị thượng đỉnh bằng cách quảng bá qua kênh Trung tâm báo chí Quốc tế đặt tại Cung văn hóa hữu nghị Việt - Xô.

nhung mon dac san thuong hieu viet nao duoc quang ba tai hoi nghi thuong dinh my trieu 2019
TH True Milk quảng bá thương hiệu tại Hội nghị

Trong khi đó Bia Hà Nội lại gắn quảng cáo của mình với 2 nhân vật cũng gây chú ý của truyền thông dịp này: Kim Jong Un và Donald Trump giả. Xuất hiện tại nhiều điểm ở Hà Nội với các màn sôi động, Kim Jong Un giả không quên quảng cáo cho các thương hiệu, trong đó có bia Hà Nội, món mà cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đã thưởng thước khi tới Hà Nội trước đó.

Trong khi đó, các hãng đồ uống cũng đã chủ động nhập cuộc bằng việc "xin" được tài trợ đồ uống cho sự kiện này.

Đơn cử, Tập đoàn TH mang đến hội nghị những quầy nước uống miễn phí bao gồm sữa, nước lọc, nước trái cây… Quầy nước được đặt ngay tại khu vực hội trường chính, nơi tác nghiệp của các phóng viên quốc tế.

nhung mon dac san thuong hieu viet nao duoc quang ba tai hoi nghi thuong dinh my trieu 2019
Trong khi đối thủ đang bận rộn với cuộc chiến ly hôn nghìn tỷ, Vinacafe đã tranh thủ ăn theo hội nghị Trump - Kim, đưa sản phẩm cà phê tới báo chí quốc tế.

Trong khi Trung Nguyên đang bận rộn với vụ ly hôn của vợ chồng ông Đặng Lê Nguyên Vũ thì đối thủ là Vinacafe đã nhanh chóng “chiếm sóng” Thượng đỉnh Mỹ - Triều bằng việc tài trợ cà phê miễn phí. Cà phê Việt Nam được phục vụ miễn phí cho tất cả nhà báo có nhu cầu.

nhung mon dac san thuong hieu viet nao duoc quang ba tai hoi nghi thuong dinh my trieu 2019
Một tủ đồ uống được lắp đặt tại Trung tâm báo chí Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Không kém cạnh, một doanh nghiệp chế biến rau quả là Lavifood cũng nhanh chóng tài trợ hội nghị toàn bộ nước uống. Doanh nghiệp này mang đến hội nghị nước hoa quả ép được chế biến “made in Vietnam”, vừa để tài trợ hội nghị, vừa để quảng bá hình ảnh. Năm 2019, sau khi đã xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới, việc nhắm đến thị trường nội cũng đang được Lavifood quan tâm.

Nguyễn Sinh (Tổng hợp)

Tin liên quan