Nhân viên của mình mong muốn điều gì nhất?

Cập nhật: 17:11 | 12/11/2018 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bạn đã bao giờ tự hỏi, nhân viên của mình cần điều gì nhất? Tiền lương, điều kiện làm việc lý tưởng, hay cơ hội phát triển bản thân? Tuy nhiên đó là những mục vốn đã có sẵn trong chính sách nhân sự, và có những điều mà chỉ bản thân người quản lý, lãnh đạo mới có thể đáp ứng cho nhân viên của chính mình.  

Nếu bạn muốn nhân viên của bạn thực sự nỗ lực cho công việc, họ cần 8 điều sau ... những điều mà chỉ bạn mới có thể mang đến cho họ:

1. Tự do

Những ứng dụng, cách làm tốt nhất có thể duy trì sự vượt trội. Nhưng không phải mọi công việc đều nên theo những cách làm tốt nhất hay phương pháp tiếp cận quản lý vi mô (vâng, ngay cả ngành công nghiệp thức ăn nhanh).

nhan vien cua minh mong muon dieu gi nhat

Nhân viên của mình mong muốn điều gì nhất?

Quyền tự chủ và tăng phạm vi quyền hạn tạo nênsự gắn bó và hài lòng. Tăng phạm vi quyền hạn cũng ươm mầm cho sự đổi mới. Ngay cả các vị trí sản xuất có tính quy trình cũng có chỗ cho những cách tiếp cận khác nhau.

Bất cứ khi nào có thể, hãy để nhân viên của bạn được tự do theo cách họ làm việc tốt nhất.

2. Mong đợi

Mỗi công việc nên cómột mức độ của phạm vi quyền tự chủ nhưng tất cả các công việc đều có những yêu cầu cơ bản liên quan đến xử lý các tình huống cụ thể. Chỉ trích một nhân viên bởi xúc tiến vận chuyển ngày hôm nay, mặc dù ngay tuần trước đó là các thủ tục tiêu chuẩn khi giao hàng đúng giờ gây nguy hiểm, bạn sẽ mất nhân viên đó.

Không gì căng thẳng hơn việc không biết ông chủ của bạn mong đợi gì tiếp theo!

Khi tiêu chuẩn thay đổi, hãy chắc chắn rằng bạn thông báo những thay đổi đó ngay lập tức. Nếu không thể, hãy giải thích lý do tại sao trong tình huống cụ thể, giải quyết lại khác nhau và lý do tại sao bạn đưa ra các quyết định đó.

"Tại sao?" gần như là câu hỏi quan trọng nhất trong kinh doanh.

Và bạn cần có câu trả lời.

3. Kết nối

Nhân viên làm việc không chỉ bởi thu nhập. Họ muốn làm việc với mọi người và cho mọi người.

Một lời chào hỏi, một cuộc nói chuyện về gia đình, hỏi thăm để biết được nếu họ cần bất cứ điều gì ... những khoảnh khắc đó còn quan trọng hơn nhiều so với các cuộc họp hay các đánh giá hình thức.

4. Mục tiêu

Mỗi người ít nhiều đều có tính cạnh tranh, ngay cả với chính mình. Mục tiêu tạo ra định hướng và tăng ý nghĩa cho ngay cả những công việc vốn lặp đi lặp lại.

Nếu không có một mục tiêu để hướng tới, công việc chỉ đơn giản là làm việc.

5. Nhiệm vụ

Tất cả chúng ta đều muốn cảm thấy được là một phần của tổ chức. Làm việc chăm chỉ để xứng đáng với các từ "tốt nhất" hay "lớn nhất" hoặc "nhanh nhất", "chất lượng cao nhất" và tạo ra ý thức về mục tiêu.

Hãy để nhân viên biết những gì bạn muốn đạt được: Đối với doanh nghiệp, khách hàng của bạn, và thậm chí – với cộng đồng.

Và nếu có thể, hãy để họ đề ra nhiệm vụ cho riêng mình.

6. Nhất quán

Hầu hết mọi người có thể chịu được một ông chủ đòi hỏi và luôn chỉ trích ... miễn sao ông ta đối xử với mọi người như nhau. Trong khi bạn nên đối xử với mỗi nhân viên theo các cách khác nhau, bạn phải đối xử với mọi nhân viên thật công bằng.

7. Tương lai

Làm việc để đảm bảo rằng công việc sẽ dẫn đến một điều gì đó tốt hơn, bên trong hay bên ngoài công ty của bạn.

Ví dụ: Tôi làm việc tại một nhà máy sản xuất nhỏ trong khi tôi còn học đại học. Mọi người hiểu rằng tôi sẽ chỉ có mặt ở đó cho đến khi tốt nghiệp.

Một ngày nọ, ông chủ của tôi nói: "Hãy để tôi chỉ cho anh làm thế nào chúng tôi thiết lập lên bộ máy sản xuất."

Tôi nhướn mày, băn khoăn tại sao lại nói cho tôi? Ông nói: "Mặc dù còn chưa đến lúc ... một ngày nào đó, anh sẽ được phụ trách sản xuất.

Bởi vậy tốt nhất anh hãy bắt đầu học từ bây giờ."

Hãy dành thời gian để phát triển nhân viên với công việc mà một ngày nào đó họ hy vọng được đề bạt vào - ngay cả khi những vị trí đó không phải ở công ty của bạn.

8. Đề xuất

Mọi người đều muốn đưa ra đề xuất và ý tưởng. Từ chối nhân viên cơ hội được đưa ra đề nghị hoặc ý tưởng chính là việc bạn đang tạo ra các robot.

Hãy khiến việc nêu ra đề xuất thật dễ dàng. Khi một ý tưởng không được thông qua, hãy dành thời gian để giải thích lý do.

Bạn không thể thực hiện mọi ý tưởng, nhưng bạn luôn có thể làm cho nhân viên cảm thấy những ý tưởng của họ có giá trị.

Nguyễn Sinh

Tin liên quan