Hợp đồng áp dụng cho gói thầu mua sắm hàng hóa?

Cập nhật: 19:47 | 02/01/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Độc giả hỏi: Gói thầu mua sắm hàng hóa thì được áp dụng loại hợp đồng như thế nào theo quy định? 

hop dong ap dung cho goi thau mua sam hang hoa Trường hợp phải tách thầu khi mua sắm tài sản cơ quan?
hop dong ap dung cho goi thau mua sam hang hoa Có bắt buộc lập kế hoạch lựa chọn nhà thầu với gói thầu mini?
hop dong ap dung cho goi thau mua sam hang hoa Ngày 22/10: Hà Nội sẽ đấu thầu tập trung 4 gói thầu mua sắm hàng hóa
hop dong ap dung cho goi thau mua sam hang hoa

Theo quy định tại Thông tư số 05/2015/TT-BKHĐT Hợp đồng áp dụng cho gói thầu mua sắm hàng hóa được quy định như sau:

Thứ nhất: Loại hợp đồng áp dụng chủ yếu cho gói thầu mua sắm hàng hóa là hợp đồng trọn gói. Trường hợp hàng hóa có tính đặc thù, phức tạp, quy mô lớn và thời gian thực hiện hợp đồng trên 18 tháng thì có thể áp dụng loại hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh. Khi áp dụng loại hợp đồng theo đơn giá điều chỉnh, hồ sơ mời thầu phải quy định rõ công thức điều chỉnh giá; trong quá trình thực hiện hợp đồng, trường hợp có thay đổi về đơn giá và cần phải điều chỉnh giá hợp đồng thì nhà thầu phải chứng minh được các yếu tố dẫn đến sự thay đổi về đơn giá đó.

Thứ hai: Hồ sơ mời thầu phải bao gồm Mẫu hợp đồng và quy định chi tiết các điều, khoản của hợp đồng để nhà thầu làm cơ sở chào thầu và để các bên làm cơ sở thương thảo, hoàn thiện, ký kết hợp đồng.

Thứ ba: Hợp đồng ký kết giữa chủ đầu tư, bên mời thầu với nhà thầu phải tuân thủ theo Mẫu hợp đồng, các điều kiện hợp đồng quy định trong hồ sơ mời thầu và các hiệu chỉnh, bổ sung do nhà thầu đề xuất được chủ đầu tư chấp thuận trong quá trình thương thảo, hoàn thiện hợp đồng nhưng bảo đảm không trái với quy định của pháp luật về đấu thầu và quy định khác của pháp luật có liên quan.

Yến Thanh

Tin liên quan