Cuộc thi khởi nghiệp ứng dụng công nghệ phát triển du lịch

Cập nhật: 16:11 | 01/04/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Cuộc thi dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch, có ứng dụng công nghệ với sản phẩm, mô hình kinh doanh mới, sáng tạo và khác biệt.   

cuoc thi khoi nghiep ung dung cong nghe phat trien du lich Cinnamon vừa gọi vốn thành công 15 triệu USD
cuoc thi khoi nghiep ung dung cong nghe phat trien du lich Ứng dụng công nghệ Blockchain trong việc giải quyết các vấn đề của người lao động
cuoc thi khoi nghiep ung dung cong nghe phat trien du lich Ứng dụng công nghệ trực tuyến để tập tại nhà sẽ là xu hướng thể dục năm 2019

Cuộc thi "Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng thông nghệ thông tin phát triển du lịch" là hoạt động triển khai thuộc Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 (Đề án 844).

Vừa qua, ngày 28/3, Tổng cục Du lịch Việt Nam và Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn đã phát động cuộc thi doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng CNTT phát triển du lịch.

Ban tổ chức cho biết, đối tượng tham gia cuộc thi bao gồm các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng CNTT phát triển du lịch thông minh với sản phẩm, mô hình kinh doanh mới, có yếu tố sáng tạo và giá trị khác biệt. Ban tổ chức sẽ ưu tiên các doanh nghiệp phát triển mô hình du lịch thông minh có tác động kinh tế - xã hội lớn đối với cộng đồng địa phương; sử dụng công nghệ tiên tiến, có khả năng liên kết và hợp tác các nguồn lực; tạo thành chuỗi giá trị sản phẩm và dịch vụ…

cuoc thi khoi nghiep ung dung cong nghe phat trien du lich

Lễ công bố cuộc thi "Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng thông nghệ thông tin phát triển du lịch".

Tham gia cuộc thi, các startup hoạt động trong lĩnh vực du lịch có cơ hội kết nối với chuyên gia và nhà đầu tư, quỹ đầu tư, tổ chức hỗ trợ truyền thông và khởi nghiệp, nhà trường, doanh nghiệp... Sự kiện nhằm lan tỏa tinh thần khởi nghiệp và thúc đẩy Hệ sinh thái khởi nghiệp du lịch Việt Nam.

Trong đó, các mô hình có tác động kinh tế - xã hội lớn đối với cộng đồng địa phương, có khả năng liên kết và hợp tác các nguồn lực, tạo thành chuỗi giá trị sản phẩm và dịch vụ và có yếu tố hội nhập quốc tế cao được ưu tiên.

Cuộc thi diễn ra từ tháng 3 đến tháng 6 với các vòng tuyển chọn:

- Vòng 1 (từ tháng 3 đến 19/4) Truyền thông tuyển chọn và sơ tuyển: Tuyển chọn 20 doanh nghiệp để đào tạo và tư vấn tại Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng (mỗi khu vực có ít nhất 5 doanh nghiệp).

- Vòng 2 (từ 21/4 đến tháng 30/5) Đào tạo, tư vấn và thi bán kết: tuyển chọn 9 doanh nghiệp tham gia vòng chung kết.

- Vòng chung kết( tháng 6) lựa chọn 6 doanh nghiệp đạt giải thưởng gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Khuyến khích tại Hà Nội.

Hạn nộp hồ sơ từ nay tới hết 19/4.

Ngoài ra, ban tổ chức cho biết thêm, sau khi lựa chọn được các doanh nghiệp đạt giải thưởng, sẽ tổ chức các hoạt động kết nối mạng lưới khởi nghiệp, thị trường, đối tác, nhà đầu tư. Đặc điểm nổi bật của cuộc thi là tuyển chọn doanh nghiệp khởi nghiệp du lịch trên toàn Việt Nam với những mô hình kinh doanh sáng tạo, có yếu tố công nghệ, khả năng liên kết chuỗi…có sự tham gia của 3 nhà theo mô hình hợp tác công tư với mạng lưới đối tác trong hệ sinh thái khởi nghiệp, doanh nghiệp du lịch, nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Lương Đức