Cơ hội nào để tuyển Việt Nam đi tiếp tại Asian Cup 2019?

Cập nhật: 16:34 | 10/01/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Theo điều lệ của Vòng Chung Kết Asian Cup 2019, 8 đội xếp nhất, nhì mỗi bảng cùng với 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng knock-out. Vì thế cơ hội dành cho tuyển Việt Nam vẫn còn khá lớn.  

co hoi nao de tuyen viet nam di tiep tai asian cup 2019 CEO của Apple được nhận khoản tiền thưởng lớn nhất từ trước đến nay
co hoi nao de tuyen viet nam di tiep tai asian cup 2019 Văn Toàn: "Tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội thắng Iraq"
co hoi nao de tuyen viet nam di tiep tai asian cup 2019 Trong năm 2018 làng công nghệ Việt có những CEO nào “nhảy việc”?

Để thua đáng tiếc 2 - 3 trước Iraq sau lượt trận đầu tiên của Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam chưa được điểm nào. Điều này khiến thầy trò HLV Park Hang Seo tạm thời xếp thứ 3 bảng D.

co hoi nao de tuyen viet nam di tiep tai asian cup 2019
Tuyển Việt Nam vẫn còn nguyên cơ hội đi tiếp ở Asian Cup 2019

Tuy nhiên, Quang Hải và các đồng đội vẫn trong top 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất, cùng với chủ nhà UAE, Palestine và Turkmenistan. Trong đó, Việt Nam cùng có hiệu số bàn thắng bại là -1 như Turkmenistan.

8 đội xếp nhất, nhì mỗi bảng cùng với 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào vòng knock-out, theo điều lệ của VCK Asian Cup 2019. Vì thế cơ hội dành cho tuyển Việt Nam vẫn còn khá lớn.

Dù vậy, đây không phải việc dễ, để chắc suất đi tiếp thì Việt Nam cần 4 điểm trong 2 trận còn lại, còn nếu chỉ có 3 điểm thì sẽ phải thấp thỏm chờ đợi các đối thủ ở bảng khác.

co hoi nao de tuyen viet nam di tiep tai asian cup 2019
Thứ hạng các đội xếp thứ 3 sau lượt trận đầu tiên

Trận thua với Iraq khiến mục tiêu giành ít nhất 4 điểm là khó thành hiện thực. trường hợp Việt Nam thất bại trước Iran (điều nằm trong dự tính của HLV Park Hang Seo) thì chúng ta cần phải có 3 điểm trước Yemen - đối thủ yếu nhất bảng và giành vị trí thứ 3 chung cuộc.

Điều kiện tiên quyết là đoàn quân của HLV Park Hang Seo cần đảm bảo một hiệu số bàn thắng bại có lợi để cạnh tranh với các đội đứng thứ ba có cùng 3 điểm tương đương.

co hoi nao de tuyen viet nam di tiep tai asian cup 2019
Ở trận đấu với Iraq tuyển Việt Nam đã mở trước cả 2 tỷ số

Để thua Iraq 1 bàn dù sao cũng là một tín hiệu ít nhiều lạc quan với thầy trò Park Hang Seo. Asian Cup 2019 mới chỉ trải qua 1 lượt trận, ở hai trận còn lại của vòng bảng, Việt Nam dù có thua cũng cần thua hạn chế tỷ số đậm trước Iran vào ngày 12/1 và thắng với cách biệt tối đa có thể trước Yemen vào ngày 16/1.

Nguyễn Sinh

Tin cũ hơn
Xem thêm