Asian Cup 2019: Đã thấy gương mặt nhà vô địch

Cập nhật: 07:17 | 30/01/2019 Theo dõi KTCK trên

Trận bán kết 1 giữa Nhật Bản và Iran kết thúc với kết quả khá bất ngờ và đã cho thấy gương mặt nhà vô địch Asian Cup lần này.

asian cup 2019 da thay guong mat nha vo dich Những nguyên tắc sống còn của dân sale chuyên nghiệp
asian cup 2019 da thay guong mat nha vo dich Nguyên tắc vàng trong kinh doanh mà ai cũng cần biết
asian cup 2019 da thay guong mat nha vo dich Những kỹ năng nào quyết định khả năng giao tiếp tốt?
asian cup 2019 da thay guong mat nha vo dich
Cầu thủ nổi bật nhất của Iran - Sardar Azmoun (áo trắng, số 20) bị các cầu thủ Nhật Bản phong tỏa. Ảnh: AFC

Kết thúc loạt trận tứ kết, Asian Cup 2019 bắt đầu loạt trận bán kết với 2 cặp đấu: Nhật Bản gặp Iran và chủ nhà UAE gặp Qatar.

Ngay từ đầu vòng chung kết, Đội tuyển Nhật Bản và Đội tuyển Iran được đánh già là 2 ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, trong đó, Iran được đánh giá cao hơn.

Hành trình đi đến trận bán kết của các cầu thủ Iran đã cho thấy nhận xét trên là hoàn toàn có sơ sở.

Sau 5 trận đấu (3 trận vòng bảng, 1 trận vòng 1/8, trận tứ kết), Iran chỉ hòa 1 trận (hòa Iraq 0-0 vòng bảng), ghi được 11 bàn thắng và chưa thủng lưới. Họ có những cầu thủ đẳng cấp hàng đầu châu Á với thể hình lý tưởng, nền tảng kỹ thuật xuất sắc cùng lối chơi tấn công càn lướt.

Trong khi đó, Đội tuyển Nhật Bản dù toàn thắng cả 5 trận nhưng vẫn bị cho là có lối chơi không mấy thuyết phục.

Theo phân nhánh thi đấu Asian Cup 2019, hai đội bóng hàng đầu châu Á phải gặp nhau ở trận bán kết 1 diễn ra vào tối 28/1, trận đấu được coi là trận chung kết sớm.

Trong hiệp 1, Iran đã có cơ hội gây nguy hiểm cho khung thành Nhật Bản với pha đi bóng rồi dứt điểm cận thành của tiền đạo trẻ Azmoun. Nhưng thủ môn Nhật Bản cản phá xuất thần pha bóng này.

Sang hiệp 2, trong khi Iran ngày càng bế tắc do không thể xuyên phá hàng thủ chơi chặt chẽ, hiệu quả của đối thủ thì các cầu thủ Nhật Bản chơi càng hứng khởi với những pha bóng lên bóng sắc sảo và kết quả đến với họ thật mỹ mãn.

Phút 56, Osako nhận bóng từ cú đường chuyền của đồng đội rồi đánh đầu mở tỷ số. Sau đó, phút 67, cũng với lối tấn công nhanh, một cầu thủ Nhật Bản tung cú sút khiến bóng chạm tay cầu thủ Iran trong vòng cấm. Trọng tài khi xem lại pha bóng này trong phòng VAR đã quyết định cho Nhật Bản hưởng quả phạt 11 m. Osako đã sút thành công và đưa Nhật Bản dẫn trước 2-0.

Những tưởng kết quả trận đấu sẽ dừng lại ở tỷ số này nhưng vào phút bù giờ 90+1, các cầu thủ Nhật Bản lại cho thấy sự “nhanh nhẹn phi thường” khi Haraguchi vượt qua các hậu vệ Iran và ghi bàn thắng thứ 3.

Đây là trận đấu mà các cầu thủ Nhật Bản giành chiến thắng với tỷ số cách biệt cao nhất và lại không thủng lưới.

Giành vé vào chung kết và sẽ gặp chủ nhà UAE hoặc Qatar ở trận đấu cuối cùng vào tối 1/2, có thể nói các cầu thủ Nhật Bản chắc chắn không muốn chức vô địch Asian Cup lần thứ 5 tuột khỏi tay mình.

Thanh Phương

Theo baochinhphu.vn

Tin cũ hơn
Xem thêm