Xe máy côn tay 50 triệu, mua Raider, Winner X hay Exciter 155?

Cập nhật: 11:21 | 28/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Một mẫu xe máy mạnh về động cơ nhưng chưa chắc đã mạnh về trang bị. Mẫu xe máy đầy đủ trang bị nhưng động cơ là yếu nhất phân khúc. Mua Raider, Winner X hay Exciter 155 là tối ưu nhất trong phân khúc xe máy côn tay 50 triệu đồng?

Xe máy Exciter 155 VVA và Winner X 2022: Lựa chọn xe côn tay nào tốt hơn?

Xe máy Yamaha Exciter 155 VVA 2022 tạo ra cơn sốt đối với những ai yêu xe côn tay thể thao

Thời gian qua, nhóm xe máy tay ga nhận được nhiều sự quan tâm khi số lượng cung không đủ cầu cũng như nhiều mẫu xe bị đội giá ngất ngưởng. Đứng ngoài sự “ồn ào” đó, phân khúc xe côn tay vẫn khá im ắng.

Xe máy côn tay 50 triệu, mua Raider, Winner X hay Exciter 155?

Cả chính hãng và đại lý tư nhân đều mang về xe mới nhưng cuộc chơi thực sự vẫn chỉ gồm những cái tên “nhẵn mặt” như Yamaha Exciter 155, Honda Winner X và Suzuki Raider.

Kiểu dáng

Suzuki Raider là mẫu xe hyper-underbone, khác phân khúc với Exciter 155 và Winner X nên kiểu dáng khác biệt hoàn toàn. Xây dựng là mẫu xe thể thao, Raider có kiểu dáng tối ưu cho hiệu suất. Cụ thể, thân xe được tối giản hết mức, mang đến vẻ ngoài thanh mảnh.

Thiết kế của Raider cũng đơn giản, không quá nhiều đường nét như 2 mẫu xe đối thủ. Bù lại, đây cũng là lợi thế khi thân xe nhiều mảng lớn giúp các bộ tem trông ngầu và bắt mắt hơn. Đầu xe đặt thấp cũng là điểm nhấn ở thiết kế khi vừa giúp xe trông hầm hố hơn vừa mang đến tư thế ngồi thể thao cho người lái.

Với kiểu dáng xe phổ thông, Exciter 155 và Winner X tỏ ra thân thiện với người dùng hơn. Honda nổi tiếng là thương hiệu có thiết kế trung tính, nhưng trên Winner X thì không. Mẫu xe côn tay của Honda mang thiết kế gân guốc, hầm hố với các mảng cắt xẻ khắp thân xe.

Xe máy Honda Winner X 2022 - Thay đổi để bức phá

Honda mang DNA của dòng sportbike CBR lên Winner X với những chi tiết dễ nhận ra như đèn trước, đèn báo rẽ, đèn hậu, yếm trước, quây gió bên… Phần tay dắt cũng được làm kiểu rời, tăng vẻ thể thao cho Winner X. Có lẽ Honda quá tham khi nhồi nhét quá nhiều thiết kế của sportbike vào một mẫu xe phổ thông, dẫn đến kiểu dáng thể thao cực đoan, không phù hợp với nhiều người.

Trong khi đó, Yamaha Exciter 155 có thiết kế “dễ nhìn” nhất dù khách quan, tôi thấy kiểu dáng của Exciter 155 có phần “ô dề” hơn thế hệ Exciter 150 trước đó. Nếu so với Winner X và Raider, kiểu dáng của Exciter 155 không quá thể thao nhưng lại có những điểm nhấn ở thiết kế như cụm đèn trước lạ mắt, đèn hậu lấy cảm hứng từ sportbike.

Xe máy côn tay 50 triệu, mua Raider, Winner X hay Exciter 155?

Kích thước

Là mẫu xe mới nhất được nâng cấp thế hệ trong danh sách này, Honda Winner X có các số đo kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 2.019 x 727 x 1.014 mm, chiều dài cơ sở 1.278 mm. Winner X có kích thước khá tương đồng với Exciter 155 khi các số đo của mẫu xe Yamaha lần lượt là 1.975 mm x 665 mm x 1.085 mm, chiều dài cơ sở 1.290 mm.

Winner X nhỉnh hơn ở chiều dài và rộng, kém hơn ở chiều cao và trục cơ sở. Cả 2 xe có cùng chiều cao yên là 795 mm.

Với phong cách tối ưu thể thao, các thông số kích thước của Suzuki Raider không quá lớn với 1.960 x 675 x 980 mm, chiều dài cơ sở 1.280 mm. Chiều cao yên của Raider cũng chỉ ở mức 765 mm, thấp hơn 30 mm so với Winner X và Exciter 155.

Điểm tối ưu nhất của Raider chính là khối lượng. Mẫu hyperunderbone chỉ nặng 109 kg, trong khi 2 đối thủ đều vượt mức 120 kg. Sự chênh lệch về khối lượng đến từ việc tối giản hóa nhiều chi tiết thừa ở ngoại thất của Raider.

Xe máy côn tay 50 triệu, mua Raider, Winner X hay Exciter 155?

Trang bị tiện ích

Đều là các mẫu xe thế hệ mới nên Winner X và Exciter 155 được chăm chút về trang bị, tiện ích. Trong khi đó, đây không phải là thế mạnh của Suzuki Raider khi đây là mẫu xe thuần thể thao và chưa được nâng cấp thế hệ.

Đèn LED

Cả 3 mẫu xe đều được trang bị đèn trước dạng LED. Raider thua thiệt nhất khi tất cả đèn còn lại đều là dây tóc. Exciter 155 khá hơn đôi chút với đèn hậu LED nhưng đèn báo rẽ vẫn là halogen. Duy nhất Winner X sở hữu hệ thống đèn hoàn toàn bằng LED.

Đồng hồ điện tử

Về trang bị này, cả 3 xe đều tương đồng khi sở hữu đồng hồ kỹ thuật số. Quay ngược về quá khứ, Raider là mẫu xe đầu tiên sở hữu trang bị này khi ra mắt thế hệ thứ 2 vào năm 2016. Mãi đến năm 2018-2019, Winner X và Exciter 150 mới sở hữu trang bị này.

Khóa

Honda Winner X và Yamaha Exciter 155 vừa được bổ sung khóa thông minh ở lần nâng cấp mới nhất. Trong khi đó, Suzuki Raider vẫn sử dụng khóa cơ.

Cổng sạc

Cả Winner X và Exciter 155 đều được trang bị cổng sạc điện thoại. Tuy nhiên, Winner X “xịn xò” hơn khi được trang bị hẳn cổng USB khác với cổng 12V trên Exciter 155. Người dùng Exciter 155 phải mua thêm đầu chuyển để có thể sạc điện thoại. Đương nhiên, trang bị này không xuất hiện trên Raider.

Phanh

Duy nhất Honda Winner X được trang bị phanh ABS. Dù chỉ xuất hiện ở bánh trước, phanh ABS tăng đáng kể độ an toàn cho người ngồi trên xe trong các trường hợp cần thiết.

Vận hành

Đều thuộc phân khúc 150 cc nên dung tích động cơ của 3 xe không chênh lệch nhiều: Raider 147 cc, Winner X là 149 cc và Exciter là 155 cc. Dù dung tích nhỏ nhất, động cơ của Raider cho ra công suất lớn nhất: 18,5 mã lực, mạnh hơn Exciter 155 (17,7 mã lực) và Winner X (15,4 mã lực).

Không chỉ kiểu dáng, động cơ của Raider cũng được tối ưu cho tính thể thao. Với khối lượng 109 kg, Raider là mẫu xe có tỷ số khối lượng/công suất tốt nhất trong phân khúc.

Hiện tại, Suzuki Raider được phân phối với duy nhất một phiên bản với giá 50,2 triệu đồng. Trong khi đó, Honda Winner X và Exciter 155 được phân phối với nhiều phiên bản, đi kèm giá lần lượt là 46,1-50,5 triệu đồng và 47,3-52,2 triệu đồng. Tuy nhiên, chỉ có Raider được bán đúng với giá niêm yết trong khi Winner X đang giảm giá sâu và Exciter 155 bị đội giá 1-2 triệu đồng tại đại lý.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #Khuyến nghị đầu tư #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Xe máy Exciter 155 VVA và Winner X 2022: Lựa chọn xe côn tay nào tốt hơn?

Xe máy Honda Winner X 2022 với điểm nhấn tới từ ngoại hình có sự thay đổi đồng thời bổ sung thêm trang bị. Tuy ...

Vision bị thổi giá, 'lội ngược dòng' đại lý Honda giảm giá sâu cho xe máy Winner X

Trong những ngày đầu năm 2022, Honda Việt Nam tiếp tục cho ra mắt phiên bản mới xe máy Winner X 2022 thay đổi ấn ...

Xe máy Honda Winner X 2022 - Thay đổi để bức phá

Honda Việt Nam chính thức trình làng mẫu xe máy Winner X phiên bản 2022 với một số điểm cải tiến về ngoại hình và ...

Thuận An (t/h)

Tin cũ hơn
Xem thêm