Xe máy Yamaha Exciter 155 VVA 2022 tạo ra cơn sốt đối với những ai yêu xe côn tay thể thao

Cập nhật: 14:54 | 27/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Kể từ khi ra mắt, xe máy Yamaha Exciter 155 VVA đã tạo ra một cơn sốt đối với những ai yêu xe côn tay thể thao. Bên cạnh, những đánh giá tích cực từ các Reviewer uy tín thì mẫu xe máy này cũng nhận về những lời góp ý, phàn nàn.

Trình làng loạt xe số, chạy "tẹt ga" không cần bằng lái xe máy

Xe máy Exciter 155 VVA và Winner X 2022: Lựa chọn xe côn tay nào tốt hơn?

Một vài điểm mà bạn cần lưu ý khi mua xe máy Exciter 155 VVA 2022

Một chiếc xe máy dù là phân khối lớn hay phân khối nhỏ, dù xe máy tay côn hay tay ga, dù rẻ hay đắt tiền đều có những ưu và nhược điểm riêng. Vì vậy càng nắm rõ thông tin về chiếc xe, bạn sẽ càng có sự chuẩn bị tốt trước khi bỏ tiền để rước xế về nhà.

Dưới đây là một vài ưu - nhược điểm mà bạn cần lưu ý khi mua Exciter 155 VVA 2022.

Xe máy Yamaha Exciter 155 VVA 2022 tạo ra cơn sốt đối với những ai yêu xe côn tay thể thao

Tư thế ngồi

Yamaha Exciter 155 VVA 2022 cho bạn một tư thế lái hơi chồm về phía trước, tạo cảm giác khá là ngầu và đậm chất thể thao. Điều này làm tăng tính thẩm mỹ cho xe cũng như giúp bạn điều khiển xe một cách linh hoạt hơn khi chạy trong phố.

Tuy nhiên tư thế ngồi như vậy sẽ tạo cho bạn cảm giác hơi mỏi ở vùng vai và hai tay khi sử dụng xe trong những chuyến đi dài.

Bảng giá xe máy Honda Wave Alpha 2022 mới nhất ngày 24/6: Không còn “bình dân”

Trọng lượng nhẹ

Không cần phải nói nhiều về sức mạnh của Yamaha Exciter 155 VVA 2022, khối động cơ SOHC 4 van, 4 thì có dung tích xi lanh 155 cc cùng công nghệ van biến thiên VVA cho công suất cực đại lên tới 17,7 mã lực tại mốc 9.500 vòng/phút.

Thêm vào đó, Exciter 155 VVA là một mẫu xe khá nhẹ cân khi sở hữu khối lượng ướt là 121 kg, trong khi Honda Winner X có trọng lượng bản thân là 122 kg, chưa bao gồm nhiên liệu. Điều này giúp Exciter 155 VVA có khả năng bứt tốc ấn tượng hơn.

Dù vậy, khối lượng nhẹ cũng là một điểm yếu khi bạn lái xe ở tốc độ cao. Lúc này, bạn sẽ có cảm giác không yên tâm vì xe khá “bay”, không thực sự đầm chắc.

Lốp nguyên bản

Chất lượng cặp lốp của Yamaha Exciter 155 VVA 2022 không phải là quá tệ. Vỏ zin của xe vẫn đáp ứng đủ nhu cầu đi lại hàng ngày trong đô thị.

Tuy nhiên với những chuyến đi xa, khi chiếc xe của bạn sẽ phải vận hành liên tục ở cường độ cao trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt thì việc thay một cặp vỏ tốt hơn, bám đường là một lựa chọn đáng để cân nhắc.

Điều này sẽ đem lại cho bạn sự yên tâm khi di chuyển ở những cung đường xấu, đường trơn trượt tay hỗ trợ tốt hơn khi xử lý các tình huống khẩn cấp.

Chưa có phanh ABS

Exciter 155 VVA là một mẫu xe đem lại cho bạn cảm giác lái vô cùng phấn khích. Ở mốc 7.000 vòng tua/phút, van biến thiên VVA sẽ được kích hoạt giúp xe tăng tốc tốt hơn mà vẫn giữ được sự mượt mà.

Rất nhiều chủ xe có cùng quan điểm rằng một khi đã thử lái chiếc xe này bạn sẽ khó cưỡng lại được cảm giác muốn tăng tốc nhanh hơn. Tuy nhiên điều đáng buồn là Yamaha lại chưa trang bị phanh ABS cho mẫu xe này.

Mặc dù Exciter 155 VVA sở hữu phanh đĩa trước 2 piston cho lực phanh mạnh hơn 17% cùng bộ ly hợp Assist & Slipper chống trượt bánh. Nhưng điều đó vẫn là chưa đủ để đảm bảo an toàn cho người lái khi phải xử lý những tình huống bất ngờ ở tốc độ cao, đặc biệt với tình trạng giao thông đông đúc như ở Việt Nam.

Trong một vài năm trở lại đây, hệ thống phanh ABS đã được xem là một trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu xe máy thể thao và xe máy cao cấp, đơn cử có Honda Winner X, đối thủ trực tiếp của Exciter. Thiếu đi ABS, Yamaha Exciter 155 VVA 2022 đang khá thua thiệt về mặt công nghệ trước đối thủ cạnh tranh Honda Winner X 2022.

Việc khắc phục các yếu điểm trên Yamaha Exciter 155 VVA 2022 đều không có gì quá khó khăn và phức tạp. Tuy nhiên với việc lắp phanh ABS không chính hãng cho Exciter 155 VVA, bạn sẽ cần phải cân nhắc kỹ vì 2 nguy cơ:

Thứ nhất, xe sẽ bị mất bảo hành do thay đổi kết cấu xe.

Thứ hai, nếu người thợ lắp ráp không lành nghề có thể gây ra chập, cháy hoặc ABS hoạt động không chính xác.

Trên đây là một vài đánh giá tổng quan về các nhược điểm mà bạn cần lưu ý khí mua Exciter 155 VVA 2022. Nhìn chung đây là một mẫu xe tay côn phổ thông xứng đáng để bạn có thể bỏ tiền.

Hướng dẫn roda Yamaha Exciter 155 VVA 2022 đúng cách

Để chiếc xe của bạn có thể hoạt động một cách mượt mà và bền bỉ thì việc roda là một trong những vấn đề mà bạn cần phải lưu ý khi mua Exciter 155 VVA 2022.

Quá trình roda sẽ chia làm 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1 (0-500 km): thay nhớt của hãng sau khi xe đã đi được 500 km đầu tiên. Nếu có điều kiện hãy thay luôn cả lọc nhớt.

Giai đoạn 2 (500-1.000 km): thay nhớt hãng khi đạt mốc 1000 km.

Giai đoạn 3 (1.000-1.500 km): lần này chúng ta sẽ thay các loại nhớt tốt trên thị trường như Motul 300V, Fuchs Silkolene, Repsol Racing,... Để tốt nhất cho xe các bạn nên sử dụng các loại nhớt gốc tổng hợp cho xe mô tô, chỉ số API là SN.

Ngoài ra, trong quá trình roda Yamaha Exciter 155 VVA 2022, bạn nên chú ý tới vòng tua máy khi vận hành, cụ thể:

Không nên đi quá mốc 5.500 vòng tua/phút ở giai đoạn 1 và 2.

Không nên đi quá mốc 8.000 vòng tua/phút ở giai đoạn 3.

Bên cạnh đó, nên khởi động và để xe nổ máy tại chỗ tối thiểu 1 phút trước khi lái để giúp nhớt được bơm đều lên toàn bộ các chi tiết máy.

Xe máy Yamaha Exciter 155 VVA 2022 tạo ra cơn sốt đối với những ai yêu xe côn tay thể thao

Chi phí bảo dưỡng Exciter 155 VVA 2022 hàng tháng

Trên thực tế bảo dưỡng xe côn tay sẽ khá giống với xe mô tô, bạn sẽ bảo dưỡng theo số km quãng đường mà xe đã đi được. Điều này đồng nghĩa với việc nếu bạn sử dụng xe thường xuyên, bạn sẽ cần bỏ nhiều chi phí hơn để bảo dưỡng xe.

Đây là một điểm quan trọng mà bạn cần lưu ý khi mua Exciter 155 VVA 2022.

Xe máy Yamaha Exciter 155 VVA 2022 tạo ra cơn sốt đối với những ai yêu xe côn tay thể thao

Có nên mua xe máy Exciter 155 VVA 2022 trả góp?

Với mức giá đề xuất từ 47,3 triệu đồng có thể nói Yamaha Exciter 155 VVA 2022 là một chiếc xe tương đối dễ tiếp cận nếu bạn đang có mức thu nhập từ 10 triệu trở lên.

Dù vậy có một điều bạn cũng cần lưu ý khi mua Exciter 155 VVA 2022 đó là chi phí thực tế khi mua xe có thể lên tới hơn 55 triệu đồng vì bạn sẽ phải trả các khoản phí như:

- Thuế VAT 8%.

- Phí đăng ký biển số.

- Thuế trước bạ.

- Bảo hiểm trách nhiệm dân sự.

Dĩ nhiên không phải ai cũng sở hữu sẵn tầm 55 - 60 triệu đồng để mua ngay xe vì vậy việc mua. xe máy Exciter 155 VVA trả góp là một giải pháp giúp bạn giảm gánh nặng về mặt tài chính.

Cho nên với câu hỏi “Có nên mua Yamaha Exciter 155 VVA 2022 trả góp hay không?” sẽ phụ thuộc vào khả năng tài chính của bạn. Tuy vào số tiền trả trước và thời hạn vay mà số tiền trả hàng tháng sẽ khác nhau.

Để việc mua xe máy trả góp trở nên dễ dàng, bạn cần làm một số bước dưới đây:

- Chuẩn bị số tiền ít nhất 30% giá trị xe.

- Tính toán chi phí sinh hoạt hàng tháng và xác định số tiền cố định mà bạn có thể trả góp mỗi tháng.

- Tìm hiểu các gói vay mà cửa hàng bán xe cung cấp và chọn gói vay phù hợp.

- Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để làm hợp đồng vay.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #Khuyến nghị đầu tư #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Xe máy Exciter 155 VVA và Winner X 2022: Lựa chọn xe côn tay nào tốt hơn?

Xe máy Honda Winner X 2022 với điểm nhấn tới từ ngoại hình có sự thay đổi đồng thời bổ sung thêm trang bị. Tuy ...

Xe máy Honda Future 2022: Ông hoàng xe số, xứng danh huyền thoại Honda

Honda Future từ lâu đã nổi tiếng với sự bền bỉ, khả năng vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu. Chính vì hội đủ ...

Giải mã sức hút của “ông hoàng” xe số Honda Future 2022: Siêu tiết kiệm xăng, "vít" 100km chỉ 1,54 lít

Dòng xe máy Honda Future từ lâu đã nổi tiếng với sự bền bỉ, khả năng vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu. Chính ...

Thuận An